7 thống kê chứng minh Xabi Alonso là thay thế hoàn hảo cho Jurgen Klopp

18:20 Thứ bảy 27/01/2024

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp đã công bố quyết định rời Liverpool vào cuối mùa giải và Xabi Alonso nằm trong số những cái tên có thể thay thế vị HLV người Đức.

Tất nhiên, việc lấp đầy khoảng trống mà Jurgen Klopp để lại ở Anfield gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Vị chiến lược gia 56 tuổi này được yêu mến ở Liverpool và mối quan hệ mà ông đã xây dựng với những người hâm mộ The Kop là không thể thay đổi được.

Tuy nhiên, Liverpool sẽ buộc phải tìm kiếm người thay thế Klopp, sau khi ông công bố quyết định rời CLB. Trước mắt, viễn cảnh Alonso trở lại Premier League dẫn dắt là vô cùng thú vị.

7 thống kê chứng minh Xabi Alonso là thay thế hoàn hảo cho Jurgen Klopp - Bóng Đá

 Klopp khiến nhiều người tiếc nuối khi rời Liverpool.

Vị HLV người Tây Ban Nha đã được người hâm mộ Liverpool yêu mến từ những ngày còn thi đấu. Quan trọng là, gần đây, Alonso đang làm rất tốt công việc ở Đức. Quý ông 33 tuổi đang giúp Bayer Leverkusen dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga, với lối chơi tấn công mãn nhãn.

Bayern Munich đã giành được 11 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, nhưng đội bóng của Alonso có khả năng cao sẽ phá vỡ thế độc tôn của Hùm xám. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, tuy nhiên, Bayer Leverkusen đang dẫn trước 4 điểm và đang tiến bộ không ngừng. Không chỉ được liên kết với công việc tại Anfield, Alonso cũng rất được chào đón ở Bayern Munich và Real Madrid.

Khi được hỏi về những đồn đoán liên quan đến Liverpool, Alonso nói với các phóng viên: "Suy đoán là bình thường, tôi tập trung vào Bayer Leverkusen.

Tôi rất hạnh phúc ở Leverkusen với các cầu thủ của mình vào lúc này. Tất nhiên, bất ngờ lớn ở Liverpool – đối với những gì Jurgen đã làm ở Liverpool, tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ."

Cùng xem xét kỹ hơn sự nghiệp huấn luyện của Alonso cho đến nay và chọn ra 7 số liệu thống kê chứng tỏ anh là người thừa kế hoàn hảo của Klopp tại Liverpool.

7 thống kê chứng minh Xabi Alonso là thay thế hoàn hảo cho Jurgen Klopp - Bóng Đá

 Alonso làm rất tốt ở Leverkusen.

– Alonso có tỷ lệ thắng là 64,06% tại Bayer Leverkusen. Để so sánh, Klopp đã đạt được tỷ lệ chiến thắng là 56,4% trong thời gian làm việc cho Borussia Dortmund.

– Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV Bayer Leverkusen vào tháng 10 năm 2022, Alonso đã tích lũy được 93 điểm trong tổng số 132 điểm có thể có.

– Bayer Leverkusen là đội duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa thua trận nào ở mùa giải này. Họ có thể tự hào về thành tích bất bại ở Bundesliga, Europa League và DFB-Pokal.

– Với tình hình hiện tại, Bayer Leverkusen dự kiến sẽ kết thúc mùa giải với 96 điểm dựa trên số điểm trung bình mỗi trận của mình. Đây sẽ là một kỷ lục mới của Bundesliga.

– Đội bóng của Alonso thực hiện trung bình 16,94 cú sút mỗi 90 phút. Trên 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Liverpool và Bayern Munich thực hiện được nhiều hơn con số đó trong mùa giải này.

- Bayer Leverkusen đã ghi được 2,67 bàn thắng mỗi 90 phút ở Bundesliga mùa này. Chỉ Bayern Munich là có thành tích vượt trội hơn con số này trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

– Đội bóng của Alonso đã tạo ra 1,97 xG không kể phạt đền mỗi 90 phút ở Bundesliga. Để so sánh, Liverpool đã tạo ra 1,94 xG không tính phạt đền mỗi 90 phút.

Minh Tuấn | 17:22 27/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục