7 khoảnh khắc đáng nhớ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

12:20 Thứ hai 13/06/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của U23 Việt Nam trong hành trình 4 trận đấu tại VCK U23 châu Á 2022.

1. Phát súng lệnh của Tuấn Tài

Hành trình của U23 Việt Nam khởi đầu như mơ với cú sút xa thành bàn của Phan Tuấn Tài trong trận ra quân gặp U23 Thái Lan. Chỉ sau 17 giây, chúng ta đã vượt lên dẫn trước đại kình địch và có được sự tự tin. Tiếc là chung cuộc Những chiến binh sao vàng chỉ có 1 điểm sau khi để thủng lưới ở phút bù giờ hiệp 2.

2. Siêu phẩm Văn Tùng

7 khoảnh khắc đáng nhớ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á - Bóng Đá

Văn Tùng ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Thái Lan.

Cũng là 1 khoảnh khắc trong trận gặp Voi chiến, bàn thắng của Nguyễn Văn Tùng chắc chắn sẽ còn in sâu trong tâm trí của NHM Việt Nam. Sau quả tạt của Tuấn Tài, chân sút đang khoác áo CLB Hà Nội tung cú dứt điểm 1 chạm chéo góc đẹp mắt. Trang Twitter của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ví von pha ra chân của số 9 U23 Việt Nam với bàn thắng của huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco Van Basten trong trận chung kết EURO 1988 trước Liên Xô tại Munich.

3. Tiến Long nã đại bác

Một bàn thắng cũng đẹp mắt không kém chính là cú sút trái phá của Vũ Tiến Long trong trận gặp U23 Hàn Quốc. Vẫn là pha kiến tạo của Tuấn Tài, Tiến Long băng vào như một mũi tên phía cánh phải trước khi tung cú nã đại bác khiến thủ thành Hàn Quốc phải bó tay. Đó cũng là bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng, giúp cho U23 Việt Nam giữ lại 1 điểm trong cuộc chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng.

4. Mạnh Dũng khai hỏa

Bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng vào lưới Malaysia cũng rất quan trọng với Những chiến binh sao vàng. Đây là bàn thắng đầu tiên của số 18 tại giải lần này và giúp cho U23 Việt Nam khai thông thế bế tắc trước Hổ Malay. Ở trận đấu đó chúng ta cần 1 chiến thắng nên việc mở tỷ số trước đã giúp đoàn quân HLV Gong Oh-kyun dễ đá hơn rất nhiều.

5. Sự tiếc nuối của Minh Bình

7 khoảnh khắc đáng nhớ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á - Bóng Đá

Minh Bình tiếc nuối sau cú sút đưa bóng chạm xà ngang.

Vừa qua, NHM Việt Nam nhắc đến pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo Lê Minh Bình trong trận gặp U23 Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng tứ kết. Chúng ta đang có thế trận tốt trước Chim ưng xanh và cú sút của Minh Bình khá đẹp mắt, lực bóng đi căng nhưng thủ thành của đội bạn đã khẽ chạm tay và đưa bóng chạm xà ngang. Nếu đó là 1 bàn thắng, có lẽ trận đấu đã đi theo một kịch bản khác.

6. Thẻ vàng của thầy Gong

Trong trận đấu với Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun đã nhận tấm thẻ vàng sau những phản ứng thái quá ngoài đường biên. Chúng ta thấy được một ông thầy nhiệt huyết và theo sát những diễn biến trận đấu. Vị thuyền trưởng người Hàn đã mang đến cho U23 Việt Nam những làn gió mới và hứa hẹn những thành công hơn nữa trong tương lai.

7. Thủ môn Mạnh Dũng

7 khoảnh khắc đáng nhớ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á - Bóng Đá

Thủ môn "bất đắc dĩ" Mạnh Dũng.

Một hình ảnh có lẽ sẽ được nhắc đến nhiều trong hành trình vừa qua của U23 Việt Nam chính là thủ môn "bất đắc dĩ" Nhâm Mạnh Dũng. Cầu thủ đang khoác áo Viettel được chỉ định thay vị trí của Quan Văn Chuẩn - người phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong bối cảnh đội nhà đã hết quyền thay người. Trong vai trò người gác đền, Mạnh Dũng cũng đã giúp U23 Việt Nam không thua thêm với 3 tình huống cứu thua.

Đăng Huy | 11:22 13/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục