7 điều rút ra sau 10 trận HLV Rangnick nắm quyền tại Man Utd

10:19 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick đã có 10 trận dẫn dắt Manchester United và để lại những dấu ấn đáng chú ý dưới đây.

 

Rangnick nói về tình hình chấn thương của Pogba

1. Sơ đồ 4-3-3 là chân ái

Khi vừa ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford, HLV Ralf Rangnick có xu hướng sử dụng sơ đồ 4-2-2-2. Tuy nhiên, một vài kết quả không như ý đã khiến ông thầy người Đức nghĩ lại và chuyển qua dùng 4-3-3. Đây là một bước tiến của ông tại Man Utd khi đội nhà thi đấu tốt hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn. Scott McTominay sẽ đá lùi sâu để cho Fred và Bruno Fernandes an tâm với vai trò cung cấp bóng cho 3 mũi giáp công ở phía trên.

7 điều rút ra sau 10 trận HLV Rangnick nắm quyền tại Man Utd - Bóng Đá

HLV Rangnick đã có 6 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 thất bại cùng Man Utd.

2. Cải thiện hàng thủ

Man Utd đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự kể từ HLV Rangnick thay thế Ole Gunnar Solskjaer. Trong 10 trận đã qua của Quỷ Đỏ, họ để thủng lưới 7 bàn (trong đó có 4 trận giữ sạch lưới). Tài năng của David De Gea là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho Man Utd không nhận nhiều bàn thua.

3. Không còn chỗ cho Wan-Bissaka

Aaron Wan-Bissaka gần như là vị trí bất khả xâm phạm ở hành lang cánh phải dưới thời Solsa. Nhưng khi Rangnick đến, hậu vệ người Anh đã không còn thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính. Diogo Dalot được trọng dụng và số 20 cho thấy giá trị của bản thân thông qua khả năng hỗ trợ đắc lực cho hàng công - điều mà Wan-Bissaka chưa thể làm được trước đây.

4. Tương lai Van de Beek vẫn mờ mịt

7 điều rút ra sau 10 trận HLV Rangnick nắm quyền tại Man Utd - Bóng Đá

Van de Beek chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Tưởng chừng như HLV Rangnick sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho Donny Van de Beek - cầu thủ vốn ít được sử dụng dưới thời Solskjaer. Tuy nhiên mọi thứ vẫn không có chuyển biến cho tiền vệ người Hà Lan. Anh vẫn làm bạn với ghế dự bị và chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

5. Fred thăng hoa

Fred đã chơi tốt lên khi Rangnick đến Old Trafford. Anh cải thiện trong khả năng chuyền bóng và đặc biệt để lại dấu ấn trong 2 trận thắng Crystal Palace (ghi 1 bàn) và Brentford (1 kiến tạo). Anh vẫn nhiệt huyết và cho thấy được sự cố gắng mỗi khi được thi đấu.

6. Cơ hội cho sao trẻ

HLV Rangnick sẵn sàng trao cơ hội cho sao trẻ Anthony Elanga ở hành lang cánh trái và chấp nhận để những cái tên như Jadon Sancho, Marcus Rashford và thậm chí là Anthony Martial ngồi ngoài. Đáp lại lòng tin của ông thầy mình, cầu thủ người Thụy Điển đã thi đấu khá tốt và ghi được 1 bàn thắng với lưới Brentford.

7. Dấu hỏi Ronaldo

7 điều rút ra sau 10 trận HLV Rangnick nắm quyền tại Man Utd - Bóng Đá

Ronaldo vẫn chưa có được cảm giác ghi bàn tốt nhất.

Từ khi hay tin Rangnick đến Man Utd, NHM lo lắng về khả năng CR7 thích ứng với lối đá pressing. Tuy nhiên giờ đây nỗi lo của họ chuyển sang một hướng khác - đến khi nào Ronaldo mới đạt phong độ ghi bàn tốt như thời gian đầu trở lại Old Trafford. Trong 10 trận dưới triều đại Rangnick, cựu sao Juventus thi đấu 7 trận và ghi được 2 bàn (gặp Norwich và Burnley).

Đăng Huy | 09:21 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục