7 điểm nhấn Việt Nam 2-1 Malaysia: Đọc trận phi phàm; Người thay Quang Hải

08:00 Thứ bảy 12/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những điều nổi bật trong trận thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia tại lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022.

1. Tiếp đà thăng hoa

Nguyễn Tiến Linh tiếp tục đà thăng hoa sau bàn thắng trong trận gặp Indonesia. Ở trận đấu vừa kết thúc, anh đã ghi được 1 bàn thắng vào lưới Malaysia sau pha đánh đầu cận thành dứt khoát. Pha làm bàn chứng tỏ được bản năng sát thủ của chân sút sinh năm 1997.

7 điểm nhấn Việt Nam 2-1 Malaysia: Đọc trận phi phàm; 2 mảng sáng-tối - Bóng Đá

 Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Có thể thấy Tiến Linh rất nguy hiểm trong những tình huống cố định được dàn xếp bài bản của ĐT Việt Nam, đặc biệt ở những quả phạt góc. Ở trận gặp Tim Garuda, anh cũng có 1 pha kiến tạo bằng đầu cho Nguyễn Công Phượng ghi bàn sau quả đá phạt góc của Lương Xuân Trường.

2. Nhiệt huyết Văn Hậu

Trở lại sau chấn thương, Đoàn Văn Hậu đã cho thấy được khát khao và sự nhiệt huyết của mình. Điều này giúp anh có đường kiến tạo bằng đầu giúp cho Tiến Linh băng vào ghi bàn mở tỷ số. Song song đó, số 5 cũng vì một khoảnh khắc quyết liệt trên mức cần thiết đã mắc sai sót khiến đội nhà chịu quả 11m và sau đó là bị gỡ hòa ở phút 72.

3. Tấn Trường chứng minh

Thủ thành Bùi Tấn Trường đã có một trận đấu tốt với những pha cứu thua xuất thần. Ở thời gian cuối hiệp 1, người gác đền gốc Đồng Tháp đã tung người hết cỡ để cản phá 2 cú dứt điểm nguy hiểm của Syafiq Ahmad và Safawi Rasid. Anh đã chứng tỏ được giá trị của bản thân trong một trận đấu mang tính chất quan trọng với đội nhà.

7 điểm nhấn Việt Nam 2-1 Malaysia: Đọc trận phi phàm; 2 mảng sáng-tối - Bóng Đá

Tấn Trường có 2 tình huống cứu thua xuất sắc cuối hiệp 1.

Trong hiệp 2, ngoài bàn thua trên chấm 11m đã đoán đúng hướng, Tấn Trường chơi ổn định, ra vào hợp lý và có những nhắc nhở hữu ích cho các đồng đội ở hàng phòng ngự.

4. Đọc trận phi phàm

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này chính là những sự điều chỉnh con người của HLV Park Hang-seo. Đầu tiên, ông đã đưa Văn Thanh vào sân để trám vào vị trí của Công Phượng - người đã có một ngày thi đấu không như ý - ở hành lang cánh phải ĐT Việt Nam. Sau hơn 10 phút, Văn Thanh được hoán đổi vị trí với Trọng Hoàng. Chính từ sự thay đổi này, suýt nữa ĐT Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 khi "Hoàng bò" băng lên và có cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Hoàng Đức.

Tiếp theo đó là trường hợp của Văn Toàn (thay Trọng Hoàng). Chỉ sau 2 phút góp mặt trên sân, số 9 đã mang về quả 11m cho ĐT Việt Nam. Thầy Park đã nhìn thấy sự xuống sức và mất tập trung của một số vị trí phòng ngự của Malaysia và việc tung 1 cầu thủ tốc độ, có khả năng tạo đột biến như Văn Toàn đã ngay lập tức phát huy hiệu quả.

7 điểm nhấn Việt Nam 2-1 Malaysia: Đọc trận phi phàm; 2 mảng sáng-tối - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi người mang đến hiệu quả.

Cuối cùng là Hồng Duy vào thay Văn Đức. Ông thầy người Hàn quyết định đưa một hậu vệ cánh vào thay một tiền vệ để gia cố khả năng phòng ngự từ xa, tạo áp lực liên tục lên tuyến dưới của Hổ Malay. Và sự thay đổi này đã cho thấy những tín hiệu tích cực.

5. Người thay Quang Hải

Nguyễn Hoàng Đức đã có một trận đấu thành công trong vai trò thay thế Nguyễn Quang Hải ở trận đấu với Malaysia. Tiền vệ của Viettel đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ Xuân Trường phòng ngự bên phần sân nhà và ít khi chuyền lỗi. Ngoài ra, anh còn có những tình huống phát triển bóng rất tốt khi ĐT Việt Nam tấn công.

Với tốc độ tốt và khả năng rê dắt, cầu thủ sinh năm 1998 đã khiến cho đội bạn phải bối rối. Anh khiến 2 cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ vàng sau những tình huống ngăn cản pha đi bóng đột phá từ giữa sân. Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Đức còn để lại dấu ấn đậm nét với tình huống xộc thẳng vào trung lộ trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Trọng Hoàng dứt điểm ở phút thứ 65. Đáng tiếc, số 8 của ĐT Việt Nam đã không tận dụng thành công.

7 điểm nhấn Việt Nam 2-1 Malaysia: Đọc trận phi phàm; 2 mảng sáng-tối - Bóng Đá

Hoàng Đức đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày thay thế vị trí của Quang Hải.

6. Tinh thần thầy Park

HLV Park Hang-seo đã phải nhận một chiếc thẻ vàng vào cuối trận. Lý do bởi ông đã có những phản ứng sau tình huống Liridon Krasniqi phạm lỗi với Hồng Duy. Đây là hình ảnh của một người thầy đầy nhiệt huyết và luôn sẵn sàng bảo vệ các học trò sau một tình huống chơi xấu của đối thủ. Một tinh thần rất Việt Nam và rất máu lửa. Tiếc là án phạt này sẽ khiến thầy Park không thể góp mặt trong cabin BHL ở trận đấu quyết định gặp UAE, một tổn thất rất lớn với ĐT Việt Nam.

7. Giá trị nhập tịch

Trong một trận đấu không quá nổi bật của các cầu thủ Malaysia thì bàn thắng của De Paula chính là điểm nhấn của họ. Tiền đạo gốc Brazil đã chứng tỏ được giá trị bản thân, giá trị của những nhân tố nhập tịch của Hổ Malay. Tình huống thoát khỏi sự đeo bám của Tiến Dũng trong một pha bóng cố định để đối mặt với Tấn Trường và pha gài người khiến Văn Hậu mắc lỗi, cùng cú sút 11m lạnh lùng sau đó của De Paula khiến thủ môn chúng ta phải vào lưới nhặt bóng dù đã bay người đúng hướng.

Đăng Huy | 07:30 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục