7 điểm nhấn Tottenham 0-3 Chelsea: Bộ khung vô giá; Mở khóa tài tình

01:17 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Thomas Tuchel tiếp tục trình diễn phong độ thuyết phục. Họ dễ dàng hạ gục Spurs với tỷ số 3-0 ngay trên sân đối thủ.

1. Bộ khung vô giá

Kể từ khi tiếp quản Chelsea, HLV Thomas Tuchel ưu tiên xây dựng sự chắc chắn nơi hàng thủ làm nền tảng. Từ đầu mùa giải năm nay, Marcos Alonso, Thiago Silva, Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta đang là bộ khung nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ chiến lược gia người Đức. Họ đều là những hậu vệ dày dặn kinh nghiệm với đẳng cấp hàng đầu. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, họ còn cực kỳ nguy hiểm mỗi khi dâng cao hỗ trợ tấn công.

 - Bóng Đá

 Các ngôi sao phòng ngự Chelsea tỏa sáng.

Chứng kiến màn trình diễn của Rudiger, BLĐ Chelsea cần phải nhanh chóng trói chân ngôi sao người Đức bằng bản hợp đồng mới. Thậm chí, Rudiger xứng đáng được tưởng thưởng, tương tự những gì mà Silva đang nhận.

2. Kẻ thế vai hoàn hảo

Kepa Arrizabalaga bất ngờ được bắt chính ngay từ đầu. Sự xuất hiện của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khung gỗ khiến không ít CĐV Chelsea tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên Kepa đã có ngày thi đấu ấn tượng khi đọc tình huống và chọn vị trí tốt. Anh hoàn toàn làm chủ trong những pha bóng bổng, nhiều lần chủ động băng ra ngăn cản những pha thoát xuống tốc độ của Son Heung-min.

Người hâm mộ The Blues vì vậy có thể thở phào nhẹ nhõm, và tự tin hơn khi CLB đang sở hữu 2 thủ môn hàng đầu châu Âu.

3. Chất xúc tác Saul

Việc Saul Niguez cập bến trở thành chất xúc tác tuyệt hảo cho tuyến giữa The Blues. Không chỉ Mateo Kovacic đang thi đấu thăng hoa, Jorginho chơi ổn định, mà N’Golo Kante trong ngày trở lại cũng chứng tỏ đẳng cấp của một máy quét hàng đầu. Ngôi sao người Pháp còn đóng góp 1 bàn thắng cho Chelsea, sau cú sút xa chạm người Eric Dier đổi hướng đi vào lưới.

4. Hàng công lệch thước ngắm

 - Bóng Đá

Hàng công The Blues có ngày thi đấu chưa hiệu quả. 

Trong khi hàng thủ thi đấu thăng hoa, hàng công Chelsea lại có một ngày lệch thước ngắm. Kai Havertz, Mason Mount, Timo Werner hay Romelu Lukaku đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Không dưới 5 lần họ có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều không thành công.

5. Mở khóa tài tình

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, The Blues gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi pressing tầm cao của Spurs. Sự cơ động của Ndombele, Pierre-Emile Hojbjerg hay Lo Celso khiến Chelsea khá lép vế ở khu trung tuyến. Nhận ra điều đó, HLV Tuchel đã tung Kante vào sân trong hiệp hai, chuyển từ hệ thống 3-4-2-1 sang 3-5-1-1.

Sự xuất hiện của Kante ngay lập tức phát huy hiệu quả, giúp các nhà ĐKVĐ châu Âu kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. 3 bàn thắng liên tiếp đến trong nửa sau của trận đấu minh chứng cho tầm nhìn chiến thuật của HLV Tuchel. Kể từ khi cựu thuyền trưởng PSG đến Premier League, The Blues là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (15), và nhận bàn thua ít nhất (14).

6. Khó xử Werner

Hội chứng sợ ghi bàn của tiền đạo người Đức lại tiếp diễn. Chỉ 10 phút sau khi vào sân, Timo Werner đã liên tiếp được Lukaku và Kante mớm bóng thuận lợi để đối mặt với Lloris, nhưng anh đều xử lý hỏng trong cả 2 tình huống.

 - Bóng Đá

Timo Werner gây thất vọng. 

Cựu sao RB Leipzig cũng đã chuộc lỗi với pha kiến tạo cho Rudiger ghi bàn. Nhưng với vị trí của một cầu thủ tấn công, điều quan trọng nhất là đem về bàn thắng thì Werner vẫn chưa làm được. Nếu tiếp tục bám trụ tại Chelsea, tương lai của Werner khả năng cao chỉ có thể là trên ghế dự bị.

7. Sẵn sàng cho đại chiến

Thắng lợi có được trên sân Tottenham giúp Chelsea vươn lên ngôi đầu Premier League, có cùng 13 điểm với Liverpool và Man Utd. The Blues cần duy trì sự hưng phấn, khi sau trận đấu với Aston Villa thuộc khuôn khổ League Cup, họ sẽ lần lượt đụng độ Man City tại Premier League và Juventus tại Champions League. Chứng kiến phong độ của thầy trò HLV Tuchel, các CĐV có thể đặt trọn niềm tin, rằng CLB sẽ vượt qua được 2 thử thách khó khăn này.

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 00:47 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục