7 cầu thủ từ chối Real Madrid: 'Cú lừa' Mbappe; Huyền thoại Arsenal

12:05 Thứ năm 02/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnReal Madrid được xem là bến đỗ trong mơ của nhiều ngôi sao bóng đá. Tuy nhiên, 7 gương mặt dưới đây là trường hợp ngoại lệ.

 

1. Patrick Vieira

Thập niên 2000, Vieira được xem là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League. Cựu danh thủ bóng đá Pháp đóng vai trò nòng cốt nơi hàng tiền vệ của Arsenal dưới triều đại cựu HLV Arsene Wenger.

7 cầu thủ từ chối khoác áo Real  - Bóng Đá

Vieira là tượng đài ở Arsenal.

Vieira có lối chơi pha trộn giữa kỹ thuật và sức mạnh cơ bắp. Vieira đóng vai trò trọng yếu ở mùa giải 2003/2004 lịch sử của Pháo thủ thành London. Real Madrid ấn tượng trước Vieira và mong muốn ký hợp đồng với anh.

Cả Los Blancos và Pháo thủ đều thống nhất các điều khoản đàm phán, tuy nhiên Vieira quyết định ở lại Arsenal thêm 1 năm. “Tôi thay đổi vì tôi muốn ở lại Arsenal. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở Arsenal” Vieira chia sẻ với EuroSport. Năm 2005, Vieira chuyển sang Juventus.

2. Francesco Totti

7 cầu thủ từ chối khoác áo Real  - Bóng Đá

Totti được xem là huyền thoại AS Roma.

Mùa giải 2007/2006, Totti đứng trước cơ hội lớn gia nhập 1 trong 2 gã khổng lồ Real và Barcelona. Tuy nhiên, Totti quyết định tiếp tục gắn bó với AS Roma. “Tôi luôn chiến đấu với tất cả sức mạnh của mình. Tôi chưa bao giờ thi đấu bởi tiền bạc. Nếu tôi có suy nghĩ đó, tôi đã đầu quân cho Real hoặc Barcelona ở tuổi 26. Tôi muốn tạo dựng sự nghiệp trong màu áo Giallorossi,” Totti chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Sky Italia năm 2012.

3. Steven Gerrard

Tương tự như Totti, Gerrard sở hữu tình yêu lớn, lòng trung thành với đội bóng chủ quản. Cựu tuyển thủ Tam Sư được xem là tượng đài trong màu áo Liverpool.

7 cầu thủ từ chối khoác áo Real  - Bóng Đá

Gerrard từng lọt vào mắt xanh Real Madrid. 

Tôi đã có cơ hội chuyển sang Real Madrid thi đấu. Tuy nhiên, tôi đã chống lại sự cám dỗ bởi tình yêu với CLB quê hương. Có lẽ tôi sẽ hối tiếc khi bỏ lỡ thời cơ thử thách mình ở môi trường mới; tuy nhiên tôi sẽ hối tiếc lớn hơn nếu từ bỏ đội bóng thân yêu của mình. Đối với tôi, Liverpool là đội bóng số 1,” Gerrard chia sẻ vào năm 2014.

4. Gianluigi Buffon

Buffon là tượng đài trong khung gỗ Juventus. Tháng 7 năm 2001, cựu tuyển thủ quốc gia Ý gia nhập Lão phu nhân từ Parma. Sự nghiệp của Buffon tại Juventus kết thúc vào năm 2018.

Theo Sky Sports, Real Madrid từng cố gắng chiêu mộ Buffon vào năm 2006. Mặc dù vậy, anh quyết định tiếp tục gắn bó với Juventus dù đội nhà phải xuống chơi ở Serie B.

5. Neymar

7 cầu thủ từ chối khoác áo Real  - Bóng Đá

Neymar gia nhập Barcelona thay vì Real Madrid. 

Real Madrid từng bỏ lỡ 2 cơ hội chiêu mộ siêu sao người Brazil. Los Blancos theo dõi sát sao tương lai của Neymar khi còn khoác áo CLB quê nhà Santos. Các báo cáo cho thấy, đội chủ sân Santiago Bernabeu từng có kế hoạch ký hợp đồng với Neymar khi anh mới bước qua tuổi 13.

Mùa hè năm 2013, Real Madrid một lần nữa lên kế hoạch chiêu mộ Neymar. Tiền đạo 30 tuổi quyết định gia nhập Barcelona với bản hợp đồng trị giá 88.2 triệu euro.

6. Luis Suarez

Suarez từng có cơ hội chuyển đến thi đấu cho Real Madrid. Năm 2014, Los Blancos lên kế hoạch chiêu mộ chân sút người Uruguay. Tuy nhiên, Barcelona mới là bến đỗ trong mơ của Suarez. "Real Madrid quan tâm đến tôi nhưng ước mơ của tôi là khoác áo Barcelona. Khi nghe đến tên Barcelona, tôi không một chút do dự trong quyết định của mình" Suarez chia sẻ với tờ Marca.

7. Kylian Mbappe

7 cầu thủ từ chối khoác áo Real  - Bóng Đá

Mbappe tạo nên 'cú lừa' trên TTCN.

Mbappe tạo nên cú sốc lớn với Real Madrid ở mùa hè 2022. Theo nhà báo Fabrizio Romano, tiền đạo người Pháp đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Los Blancos. Tuy nhiên, Mbappe 'quay xe' phút chót khi chấp nhận gia hạn hợp đồng với PSG.

"Tôi thực sự hạnh phúc khi tiếp tục thi đấu ở PSG. Ở lại Paris, thành phố của tôi. Hy vọng sẽ làm được những điều mình thích cùng với các bạn; cùng nhau chúng ta sẽ giành danh hiệu. Cảm ơn rất nhiều" Mbappe chia sẻ trên trang chủ PSG.

Anh Nguyễn | 11:35 02/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục