7 cầu thủ tiến bộ vượt bậc nhờ Mikel Arteta

07:45 Thứ tư 22/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnDưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta, Arsenal bước vào kỳ nghỉ quốc tế với ngôi đầu BXH Premier League. Vị HLV người Tây Ban Nha thực sự đã làm nên điều kỳ diệu ở Emirates.

 

Dưới đây là 7 cầu thủ tiến bộ trông thấy dưới thời Arteta...

Granit Xhaka

Tiền vệ người Thụy Sĩ đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của mình tại Arsenal kể từ khi Arteta được bổ nhiệm làm HLV tại câu lạc bộ. Đó là một sự thay đổi không ai nghĩ đến, từ một cầu thủ phải chịu những tiếng la ó của chính người hâm mộ Pháo thủ tại Emirates vài năm trước trở thành trụ cột nơi tuyến giữa.

 - Bóng Đá

 Arteta đang giúp Arsenal chễm chệ nơi ngôi đầu BXH.

Bukayo Saka

Saka đã cho thấy tài năng đặc biệt khi anh ra mắt dưới thời Unai Emery. Nhưng Arteta đã giúp biến Saka từ một cầu thủ tiềm năng trở thành một ngôi sao thực thụ.

Số liệu thống kê của cầu thủ người Anh đã được cải thiện hàng năm dưới thời Arteta và Saka hiện đang tận hưởng mùa giải tốt nhất của mình.

Emile Smith-Rowe

Arteta đã có nước đi táo bạo khi trao cho Smith-Rowe chiếc áo số 10 trước mùa giải 2021-22, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiểu hơn ai hết về khả năng của tiền vệ tấn công này.

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Hale End đã đáp lại niềm tin đó và tiếp tục phát triển, góp công lớn vào bước tiến của Arsenal mùa trước. Chấn thương phần nào đã cản trở sự phát triển của Smith-Rowe mùa này, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu thấy anh tỏa sáng trong thời gian tới.

Aaron Ramsdale

Rất nhiều người phải đặt dấu hỏi khi Arteta chiêu mộ Ramsdale - thủ môn liên tiếp phải xuống hạng với Bournemouth và Sheffield United. Nhưng ngôi sao 24 tuổi đã khiến Bernd Leno phải rời xa Emirates và bản thân anh thì tiến bộ không ngừng.

Bây giờ là lúc để Ramsdale thách thức Jordan Pickford cho vị trí số 1 ở ĐTQG Anh.

Martin Odegaard

 - Bóng Đá

  Odegaard chơi quá hay trong mùa này.

Khi lần đầu tiên được công chúng biết đến, Odegaard được mệnh danh là “Messi Na Uy”. Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của Arteta, anh đã thoát khỏi những nhãn mác như vậy và tạo dựng tên tuổi cho chính mình tại Bắc London. Odegaard là linh hồn trong lối chơi của Arsenal và xứng đáng được xem là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Leandro Trossard

Cầu thủ người Bỉ luôn thi đấu tốt ở Brighton, nhưng anh dường như đã đưa mình lên một tầm cao mới kể từ khi làm việc dưới thời Arteta tại Arsenal.

Pháo thủ đã thắng cả 6 trận kể từ khi Trossard góp mặt trong đội hình xuất phát. Đó chắc chắn không phải ngẫu nhiên. Anh có 6 pha kiến tạo trong 5 lần ra sân gần nhất cho Pháo thủ.

Gabriel Martinelli

Sự phát triển của Gabriel Martinelli dưới thời Arteta đã được chú ý và anh xứng đáng được gọi vào đội tuyển toàn những ngôi sao tấn công của Brazil trước thềm World Cup 2022.

Cầu thủ 21 tuổi này đá chính 27 trong số 28 trận đấu ở Premier League của Arsenal cho đến nay, ghi được 13 bàn thắng và cung cấp 2 pha kiến tạo. Anh đã biết cách pha trộn hoàn hảo giữa sự tinh tế, tốc độ, kỹ thuật và hiệu quả nhờ sự huấn luyện của Arteta.

Minh Tuấn | 06:47 22/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục