7 cầu thủ sinh năm 2000 có tầm ảnh hưởng nhất

19:14 Thứ bảy 10/09/2022

Man City sở hữu 2 cầu thủ trẻ được trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế đánh giá cao, đó là Erling Haaland và Phil Foden.

 - Bóng Đá

Vinicius Junior (Real Madrid): Sao trẻ người Brazil vừa có mùa giải thành công khi là nhân tố chính giúp Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga, UEFA Champions League và mới đây nhất là Siêu cúp Châu Âu. Vinicius có 22 bàn và 20 kiến tạo sau 52 trận cho “Los Blancos”, cùng Benzema tạo thành bộ đôi tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu mùa giải trước. Đầu mùa giải 2022/23, cầu thủ sinh năm 2000 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 4 bàn thắng cùng 1 kiến tạo cho “Los Blancos” trên mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

Sandro Tonali (AC Milan): Tiền vệ người Italy là một trong những trụ cột giúp AC Milan giành Scudetto sau 11 năm chờ đợi. Tonali được so sánh với Andrea Pirlo khi sở hữu lối đá chững chạc và lãng tử nơi tuyến giữa “Rossoneri”. Bên cạnh khả năng đánh chặn và điều tiết bóng, sao trẻ sinh năm 2000 đóng góp 5 bàn thắng cùng 3 kiến tạo, nổi bật là cú đúp trước Verona ở vòng áp chót, giúp Milan ngược dòng thắng 3-1 trên sân Marc'Antonio Bentegodi.

 - Bóng Đá

Vitinha Ferreira (Paris Saint-Germain): Mùa trước, tiền vệ sinh năm 2000 có 4 bàn và 5 kiến tạo sau 47 trận, cùng Porto giành cú đúp danh hiệu quốc nội (vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha). Vitinha cũng là một trong những cầu thủ sở hữu tỷ lệ đi bóng qua người thành công cao nhất châu Âu với 72,7%. Hè 2022, sao trẻ người Bồ Đào Nha cập bến PSG với bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro, có thời hạn đến hè 2027. Vitinha đang là sự lựa chọn ưa thích của HLV Christophe Galtier cho hàng tiền vệ, bên cạnh Marco Verratti.

 - Bóng Đá

Phil Foden (Manchester City): Tuyển thủ người Anh thi đấu khá thành công với 14 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League mùa giải trước. Bên cạnh đó, tiền vệ 20 tuổi vinh dự có lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh. Phil Foden có 1 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo sau 6 vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa 2022/23.

 - Bóng Đá

Ferran Torres (Barcelona): Tuyển thủ Tây Ban Nha được coi là nhân tố quan trọng trong cuộc cách mạng nhân sự của HLV Xavi Hernandez. Torres để lại dấu ấn cá nhân với 6 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân ở giai đoạn lượt về mùa trước cho "Blaugrana".

 - Bóng Đá

 Aurelien Tchouameni (Real Madrid): Ngôi sao sinh năm 2000 chơi ấn tượng dưới màu áo Monaco trước khi cập bến Real Madrid với mức giá 100 triệu euro. Tchouameni có 5 bàn, 3 kiến tạo, là cầu thủ có nhiều pha tắc bóng và nhiều lần đánh chặn nhất (cùng 139 lần) trong năm 2021. Sao trẻ người Pháp đang khiến truyền thông xứ bò tót ngạc nhiên về khả năng hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của đội bóng chủ sân Bernabeu.

 - Bóng Đá

Erling Haaland (Manchester City): Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục tại Premier League với 10 bàn sau 6 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Na Uy còn vừa lập cú đúp trong trận ra mắt tại Champions League cho CLB chủ sân Etihad, nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường lên thành 12.

Sơn Nguyễn - Zing.vn | 18:30 10/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục