6 tuần hành xác của Liverpool

12:00 Thứ sáu 30/09/2022

TinTheThao.com.vnLiverpool của Jurgen Klopp chuẩn bị bước vào 6 tuần thi đấu hành xác trước thềm World Cup 2022.

 

Mùa giải này, Liverpool mới chỉ chơi 6 trận tại Premier League nhưng thành tích của họ đang rất thất vọng. The Kop chỉ đứng thứ 8 với 9 điểm sau 6 vòng, một kết quả tệ hại đối với thầy trò Jurgen Klopp. Áp lực dành cho đội chủ sân Anfield ngày càng lớn qua thời gian. Điều đó đồng nghĩa Liverpool phải thay đổi tình hình ở giai đoạn sắp tới, thời điểm khắc nghiệt đầu tiên của CLB vào mùa giải này.

Các cầu thủ Liverpool đã trở lại tập luyện từ đợt thi đấu ĐTQG. Phía trước họ là khoảng thời gian 6 tuần cày ải 13 trận trên mọi đấu trường. Đó là một thử thách để kiểm chứng bản lĩnh của á quân Champions League.

6 tuần cày ải của Liverpool - Bóng Đá

 Klopp và các học trò chuẩn bị trải qua 6 tuần thi đấu khốc liệt.

Trong tháng 10, đoàn quân của Klopp đá 9 trận. Trận đấu đầu tiên là tiếp đón Brighton trên sân nhà cuối tuần này ở Premier League. Không chỉ ra quân tại Premier League, Liverpool còn trải qua 3 màn chạm trán gặp Rangers (2 lần) và Ajax ở Champions League.

Đáng chú ý nhất, Arsenal và Man City là 2 đối trọng lớn nhất của Liverpool ở giai đoạn hành xác này. Nếu duy trì phong độ tốt, Mohamed Salah và các đồng đội có thể đánh bại 2 đối thủ này. Chỉ cần vượt qua Arsenal lẫn Man City, The Kop sẽ nhẹ đầu khi những West Ham, Nottingham Forest và Leeds United là các thử thách dễ chịu hơn.

Việc chào đón nhiều cầu thủ trở lại sẽ giúp cho Liverpool hoàn tất nhiệm vụ giành các kết quả khả quan. Cần được biết, Jordan Henderson và Ibrahima Konate sẵn sàng trở lại. Darwin Nunez hay Diogo Jota, bộ đôi không tạo ra nhiều tầm ảnh hưởng ở giai đoạn trước đó, cũng có thể góp sức đưa Liverpool đến chiến thắng.

6 tuần cày ải của Liverpool - Bóng Đá

 Các cầu thủ quan trọng như Konate đã trở lại để tiếp sức cho đội bóng.

Lịch thi đấu tháng 11 của Liverpool thảnh thơi hơn với 4 trận. Ngay ngày 1/11, Liverpool sẽ tiếp đón Napoli ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Sau đó đại diện vùng Merseyside còn có chuyến làm khách đến London chạm trán Tottenham.

3 ngày sau tức 12/11, Liverpool gặp Derby tại Carabao Cup, một trận đấu Klopp có thể cho các trụ cột dưỡng sức. Cuối cùng là trận đấu gặp Southampton trên sân nhà trước khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar.

Đó có thể là một kết thúc nhẹ nhàng trong một giai đoạn khốc liệt của The Kop. Và nếu Liverpool muốn níu giữ tham vọng thành công ở mùa giải này, họ sẽ cần vượt qua 6 tuần tới một cách êm đẹp.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:02 30/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục