6 tiền đạo bị hủy hoại sự nghiệp tại Chelsea

14:48 Thứ năm 20/01/2022

TinTheThao.com.vnChelsea may mắn sở hữu những hậu vệ và tiền vệ đẳng cấp thế giới trong những năm gần đây. Nhưng họ lại không có duyên với các tiền đạo cho lắm.

 

Hat-trick của Morata vs Leganes

Fernando Torres

Torres khiến các hậu vệ Premier League phải sợ hãi tại Liverpool và Chelsea có lý do để chiêu mộ anh với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng vào tháng 1 năm 2011. Phong độ của cầu thủ người Tây Ban Nha sụt giảm đáng kể trong vài tháng cuối cùng ở Anfield, nhưng không ai nghĩ Torres lại nhạt nhòa đến thế ở Stamford Bridge.

6 tiền đạo bị hủy hoại sự nghiệp tại Chelsea - Bóng Đá

 Torres không gây ấn tượng ở Chelsea.

Phải đến tháng 4, El Nino mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ và một loạt những pha bỏ lỡ tệ hại đã ám ảnh anh trong nửa mùa giải tiếp theo. Dù sao, Torres đã đóng vai trò quan trọng trong chiến tích Champions League và Europa League của câu lạc bộ vào năm 2012 và 2013 - nhưng thời gian ba năm rưỡi của anh ở London sẽ không được nhớ đến nhiều.

Andriy Shevchenko

Shevchenko - Quả bóng vàng năm 2004 - được cho là mảnh ghép cuối cùng trong đội hình Chelsea, khi họ chiêu mộ anh với giá 30 triệu bảng vào năm 2006.

Cũng giống như Torres, Shevchenko đến Chelsea với tư cách là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất, nhưng lại gây thất vọng lớn lao. Anh ghi trung bình 25 bàn một mùa trong thời gian bảy năm tại AC Milan, nhưng cầu thủ người Ukraine chỉ ghi được chín bàn trong hai mùa giải cùng The Blues trước khi trở lại Ý dưới dạng cho mượn.

Alvaro Morata

Các cổ động viên Chelsea đã rất phấn khích khi Alvaro Morata gia nhập đội bóng từ Real Madrid vào năm 2017. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có khởi ở Chelsea một cách mạnh mẽ, ghi 10 bàn thắng ở Premier League trước Giáng sinh, nhưng chấn thương lưng và hàng loạt pha bỏ lỡ đã đánh gục sự tự tin của anh ấy.

Mùa giải tiếp theo, sự nghiệp của Morata bị cản trở bởi những pha bỏ lỡ ngon ăn và những rắc rối trong cuộc sống cá nhân, và anh đã được trở lại Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Timo Werner

6 tiền đạo bị hủy hoại sự nghiệp tại Chelsea - Bóng Đá

 Werner bị xem là 'chân gỗ'.

Vẫn còn thời gian để Timo Werner xoay chuyển tình thế ở Chelsea, nhưng cho đến lúc này, anh vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng to lớn đặt vào mình. Cầu thủ người Đức đã rực sáng tại RB Leipzig, ghi gần 100 bàn thắng trong bốn năm và thu hút sự quan tâm từ một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu, nhưng mới ghi được bảy bàn thắng ở Premier League cho Chelsea.

Giống như Morata, Werner thực sự có khởi đầu ấn tượng, nhưng sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, anh đã đánh mất bản năng tự nhiên khiến Chelsea phải chi trả 53 triệu bảng. Werner cũng không gặp may, khi có đến 16 bàn không được công nhận bởi VAR.

Mateja Kezman

Thật dễ dàng để quên Mateja Kezman đã chơi tốt như thế nào ở Eredivisie, sau mùa giải đầy thất vọng của anh với Chelsea. Tiền đạo người Serbia đã ghi 129 bàn sau 176 trận cho PSV, nhưng chẳng khác gì một kẻ ăn bám ở Premier League sau khi đến Stamford Bridge vào năm 2004.

Người hâm mộ The Blues đã phải đợi đến tháng 12 mới chứng kiến Kezman có bàn thắng đầu tiên ở Premier League và rất vui khi thấy anh ra đi vào mùa hè năm sau, dù tiền đạo này đã ghi bàn vào lưới Liverpool trong trận chung kết Carling Cup năm 2005.

Adrian Mutu

Mutu đã tạo dựng được tên tuổi của mình sau một vài mùa giải đầy hứa hẹn ở Serie A với Hellas Verona và sau đó là Parma, trước khi trở thành một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Roman Abramovich tại Stamford Bridge.

Những vấn đề về thái độ đã xảy ra trong năm đầu tiên của anh ấy ở Premier League và Mutu đã bất hòa với Mourinho khi Người đặc biệt thay thế Claudio Ranieri vào năm 2004. Vài tuần sau, anh có kết quả dương tính với cocaine và bị đuổi khỏi câu lạc bộ. Chelsea đã kiện tiền đạo này để đòi tiền bồi thường và cuộc chiến pháp lý đã nổ ra cho đến năm 2015, với việc Mutu buộc phải trả cho CLB số tiền 14 triệu bảng để bồi thường thiệt hại.

(Theo Daily Star)

Minh Tuấn | 13:50 20/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục