“6 tháng tới, một nửa số CLB tại Pháp có nguy cơ nộp đơn xin phá sản”

10:53 Thứ hai 23/03/2020

TinTheThao.com.vnCuộc khủng hoảng COVID-19 đang khiến nền bóng đá tại các quốc gia bị tàn phá nặng nề.

Đại dịch COVID-19 đang khiến cả châu Âu náo loạn. Theo đó hàng loạt sự kiện thể thao, chính trị và văn hóa bị hủy bỏ. Nhiều nền bóng đá châu lục cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Theo đó, hàng loạt giải đấu lớn đã bị hoãn.

Bernard Caiazzo - một nửa số CLB tại Pháp xin phá sản - Bóng Đá

 Bóng đá Pháp đang gặp nhiều khó khăn.

Không thi đấu, nguồn thu của các CLB bị ảnh hưởng, đi kèm với đó là những bài toán tài chính cần giải quyết. Mới đây Bernard Caiazzo – chủ tịch của tổ chức đại diện những CLB chuyên nghiệp Pháp cho biết: “Hiện tại tất cả các CLB đang mất khoảng 250 triệu euro mỗi tháng nhưng chúng tôi không thể thi đấu cho đến khi qua cơn khủng hoảng này. Có thể vào tháng 7 hoặc tháng 8 nhưng tốt nhất là vào ngày 15/6. Phải hoàn thành mùa giải bằng mọi giá.

Tôi rất, rất, rất lo lắng về tình hình của tất cả các CLB. Nếu không có viện trợ nhà nước, trong vòng 6 tháng, một nửa số câu lạc bộ chuyên nghiệp sẽ nộp đơn xin phá sản. 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đã mất 4 tỷ euro, giải vô địch Pháp mất khoảng 500-600 triệu euro.”

Sự lây lan với tốc độ kinh hoàng của virus corona đã khiến nhiều lĩnh vực của châu Âu trở nên tê liệt. Bóng đá là môn thể thao bị ảnh hưởng nặng, 5 giải hàng đầu châu Âu và nhiều giải vô địch quốc gia khác đã bị hoãn lại, chưa rõ có thể kết thúc mùa giải hay không.

Dàn sao PSG hướng dẫn đối phó với COVID-19

Endo | 10:19 23/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục