6 tân binh đầu tiên của Pochettino tại Tottenham năm 2014 thể hiện ra sao?

19:57 Thứ bảy 27/05/2023

TinTheThao.com.vnLàm việc với ngân sách eo hẹp hơn so với phần còn lại của Big Six, Mauricio Pochettino vẫn giúp Tottenham trở thành một thế lực ở Premier League.

 

Ben Davies

Một trong hai cầu thủ gia nhập Spurs từ Swansea vào mùa hè năm 2014, Davies đến Tottenham như một phần của việc trao đổi tiền vệ người Iceland Gylfi Sigurdsson. Là một hậu vệ trái 21 tuổi được đánh giá cao khi đó, Davies vẫn ở lại Spurs cho đến nay, ở tuổi 30, với tư cách là trụ cột ở đội một. Anh đã có 310 trận cho câu lạc bộ.

6 tân binh đầu tiên của Pochettino tại Tottenham năm 2014 thể hiện ra sao? - Bóng Đá

  Pochettino đã làm được những điều tuyệt vời cho Tottenham.

Michel Vorm

Cầu thủ còn lại đến Tottenham từ Swansea để đổi lấy Sigurdsson, Vorm được xem là phương án dự phòng chất lượng cho Hugo Lloris. Chơi 48 trận trong 6 năm, tuyển thủ Hà Lan đã hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là thủ môn số 2.

Federico Fazio

Fazio đến Tottenham với giá 9,5 triệu bảng, với tư cách là một trung vệ vừa vô địch Europa League từ Sevilla. Cầu thủ người Argentina được đánh giá rất cao, và kỳ vọng có thể thay thế đội trưởng Michael Dawson. Nhưng Fazio đã có màn trình diễn thảm họa và việc nhận thẻ đỏ trong trận ra mắt trước Man City là khởi đầu không thể tệ hơn.

Fazio được cho Sevilla mượn chỉ 18 tháng sau khi đến White Hart Lane. Anh đã hồi phục phần nào tại Roma, và có tên trong đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2018. Hậu vệ này hiện đang chơi cho câu lạc bộ Serie A Salernitana.

Eric Dier

Bản hợp đồng duy nhất bên cạnh Ben Davies vẫn còn thi đấu cho Tottenham. Dier đến bắc London từ Sporting Lisbon và nhanh chóng có được vị trí trong đội một. Chơi ở hàng thủ và tiền vệ, anh được biết đến với khả năng tắc bóng mạnh mẽ, để trở thành một lựa chọn đáng tin cậy cho Pochettino và cuối cùng là Gareth Southgate ở đội tuyển Anh.

6 tân binh đầu tiên của Pochettino tại Tottenham năm 2014 thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Dier vẫn là trụ cột của Tottenham.

Cầu thủ 29 tuổi này đã phải vật lộn để đạt được phong độ đỉnh cao dưới triều đại của Jose Mourinho nhưng hồi sinh dưới thời Antonio Conte và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia cho kỳ World Cup 2022 ở Qatar 2022. Dier đã bị loại khỏi đội tuyển Anh trong lần tập trung gần đây nhất và phải trải qua một mùa giải tồi tệ với Spurs.

Benjamin Stambouli

Stambouli đã giành được danh hiệu cùng với Olivier Giroud tại Montpellier. Điều này đã thuyết phục Tottenham bỏ ra 5 triệu bảng để chiêu mộ anh. Stambouli có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ và thậm chí là trung vệ, chơi mọi trận đấu ở League Cup cho đến trận chung kết, nơi anh phải ngồi dự bị khi Spurs thua Chelsea, và anh ấy cũng có 12 lần ra sân ở Premier League mùa giải 2014-15.

Tiền vệ này chỉ gắn bó với Tottenham 1 mùa giải, nhưng khá ngạc nhiên khi PSG mua anh vào mùa hè sau đó với giá khoảng 6 triệu bảng. Stambouli sau đó có 5 năm ở Schalke trước khi gia nhập câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Adana Demirspor vào mùa hè năm 2021.

DeAndre Yedlin

Sau một chiến dịch World Cup ấn tượng cho ĐT Mỹ, Yedlin được Tottenham ký hợp đồng từ Seattle Sounders FC ở MLS nhưng vẫn được cho mượn cho đến tháng 1 năm 2015. Anh chỉ có 1 lần ra sân ở Premier League cho Spurs, trong trận thua 0-1 trước Aston Villa.

Hậu vệ phải này gia nhập Sunderland theo dạng cho mượn vào mùa giải tiếp theo trước khi chuyển đến Newcastle với giá 5 triệu bảng. Spurs đã lãi 2,5 triệu bảng từ cầu thủ chỉ có ra sân 1 lần cho họ. Yedlin hiện đang chơi cho đội MLS Inter Miami.

Minh Tuấn | 19:27 27/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục