6 phút điên cuồng, Arsenal dữ dội hẹn gặp Emery ở bán kết

03:58 Thứ sáu 16/04/2021

TinTheThao.com.vnNghiền nát đội chủ nhà 4 bàn không gỡ, Pháo thủ xuất sắc giành vé vào bán kết.

Trong khuôn khổ lượt về tứ kết Europa League, Arsenal hành quân đến Sinobo chạm trán SK Slavia Prague. Buộc phải ghi bàn sau trận hòa 1-1 tại Emirates, HLV Mikel Arteta quyết định bố trí đội hình xuất phát với chỉ 3 hậu vệ thực thụ Calum Chambers - Rob Holding - Pablo Mari trên sân. Ở tuyến trên, Emile Smith Rowe đã có thể tái xuất.

Pháo thủ trải qua 10 phút đầu trận gặp khó trong nỗ lực tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Đến phút 14, những tưởng bước ngoặt đã tới với cú sút bồi tung lưới Slavia Prague của Rowe sau pha đi bóng và dứt điểm ấn tượng buộc thủ môn Ondrej Kolar phải đẩy bóng dội cột dọc của Bukayo Saka. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Cuneyt Cakir xác định Rowe đã việt vị và không công nhận bàn thắng.

st Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal tạo ra 6 phút điên cuồng.

Không phải tiếc nuối quá lâu, bàn mở tỷ số đến với Arsenal ngay sau đó. Rowe giữ bóng bền bỉ trong vòng cấm Slavia Prague rồi kiến tạo cho Nicolas Pepe đánh bại Kolar, khai thông thế bế tắc cho Pháo thủ. 

Chỉ 3 phút sau, đại diện nước Anh có cơ hội vàng nhân đôi cách biệt. Saka ngã trong vòng cấm đội chủ nhà sau pha tranh chấp bóng với Jakub Hromada. Trọng tài Cakir lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ vàng với Hromada. Ở cự ly 11 mét, Alexandre Lacazette không mắc bất kỳ sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Chưa hết choáng váng, đội chủ nhà lại thủng lưới lần thứ 3. Vẫn là Saka với pha rê bóng lắt léo từ cánh phải vào trung lộ. Lần này cú dứt điểm chìm sát rìa vòng cấm của ngòi nổ 19 tuổi đã khiến Kolar chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

6 phút điên cuồng, Arsenal dữ dội hẹn gặp Emery ở bán kết - Bóng Đá

 Arsenal dữ dội nghiền nát Slavia Prague.

Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về Arsenal. Ngay sau giờ nghỉ, Slavia Prague thay liên tiếp 4 cầu thủ nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Những đợt lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra thiếu đột biến trong những pha xử lý cuối cùng.

Chẳng những không thể ghi bàn gỡ, Slavia Prague còn phải hứng chịu thêm bàn thua. Phút 77, Lacazette đón đường chuyền của Pepe, xoay xở khéo léo trong vòng cấm đội chủ nhà và nới rộng cách biệt lên 4 bàn.

4-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Vùi dập Slavia Prague, chờ đợi đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt ở bán kết là Villarreal của cựu thuyền trưởng Unai Emery.

Arsenal chuẩn bị gặp Slavia Prague:

 
Phụng Sồ | 03:28 16/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục