6 phương án cực chất thay thế Lacazette của Arsenal

08:16 Thứ sáu 10/06/2022

TinTheThao.com.vnAlexandre Lacazette đã rời Arsenal, và Mikel Arteta có thể nhắm đến 6 tiền đạo dưới đây để củng cố sức mạnh hàng công.

 

Gabriel Jesus

Tiền đạo người Brazil của Man City đứng đầu danh sách mua sắm của Pháo thủ. Cầu thủ 25 tuổi muốn rời Man City ngay bây giờ khi Pep Guardiola đã có Erling Haaland và Julian Alvarez. Có khả năng chơi ở cả hai cánh và trung lộ, Jesus ghi 0,44 bàn thắng (không penalty) mỗi 90 phút, xếp anh vào nhóm 10% tiền đạo hàng đầu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

6 phương án cực chất thay thế Lacazette của Arsenal - Bóng Đá

 Jesus là mục tiêu hàng đầu của Arsenal.

Ngoài những bàn thắng, Jesus có lối chơi toàn diện. Khả năng không chiến, tốc độ, kỹ thuật và khả năng di chuyển của anh đều được đánh giá cao. Con số 95 bàn thắng và 46 đường kiến tạo trong màu áo Man City của anh thật sự tuyệt vời.

Victor Osimhen

Osimhen gia nhập Napoli với giá khoảng 65 triệu bảng vào năm 2020 và kể từ đó đã ghi 28 bàn sau 62 trận. Một trong những lý do khiến Pierre Emerick Aubameyang không phù hợp với hệ thống của Arteta là sự thiếu hiệu quả trong lối chơi kiến tạo. Mặc dù Osimhen năng động hơn nhưng anh có những hạn chế giống như Aubameyang bên ngoài vòng cấm.

Dù sao, sự di chuyển thông minh và lạnh lùng trước khung thành sẽ khiến Osimhen trở thành một lựa chọn thú vị cho nhiều đội bóng.

Dominic Calvert-Lewin

Tiền đạo của Everton là một trong những mục tiêu hàng đầu của Arsenal sau một mùa giải 2020-21 thành công dưới thời Carlo Ancelotti, khi tuyển thủ Anh ghi được 16 bàn thắng ở giải đấu.

Calvert-Lewin có thể cung cấp một mối đe dọa từ trên không và sự hiện diện thể chất mà những người như Jesus hoặc Nketiah không có được, nhưng cầu thủ 25 tuổi vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng vì chấn thương, với chỉ năm bàn thắng sau 17 lần ra sân.

Tammy Abraham

6 phương án cực chất thay thế Lacazette của Arsenal - Bóng Đá

 Abraham bùng nổ ở Roma.

Nhiều người cho rằng Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời khi để Tammy Abraham gia nhập Roma từ Chelsea với giá chỉ 40 triệu bảng vào mùa hè năm 2021. Vẫn chỉ mới 24 tuổi, với nhiều kinh nghiệm và bàn thắng ở Premier League, Abraham sẽ phù hợp với chiến lược chuyển nhượng trẻ trung của Arteta.

Abraham đã thành công vang dội ở Roma, với 26 bàn thắng trên mọi đấu trường và giúp Roma vô địch Europa Conference League. Sở thể lực đáng kinh ngạc và khả năng dứt điểm mạnh mẽ, cũng như làm tốt ở khoản chuyền và chạm bóng trong vòng cấm, Abraham phù hợp với hình mẫu tiền đạo lý tưởng của Arteta.

Gianluca Scamacca

Tuyển thủ Ý nhận được sự thu hút của nhiều CLB lớn, như Arsenal, Man Utd sau một mùa bóng ấn tượng ở Serie A. Cầu thủ 23 tuổi đã ghi được 16 bàn thắng tại Serie A cho Sassuolo.

Các bàn thắng của Scamacca đến rất đa dạng, với 4 cú sút từ ngoài vòng cấm và 6 pha dứt điểm cận thành. Hiệu suất 0,63 bàn mỗi 90 phút giúp anh lọt vào top 7% tiền đạo lợi hại nhất châu Âu.

Alexander Isak

Mọi người đều quan tâm đến tiền đạo người Thụy Điển sau những màn trình diễn xuất sắc của anh ấy tại EURO 2020. Tuy nhiên, ngôi sao của Real Sociedad đã có một mùa giải không ổn định ở La Liga. 6 bàn thắng trong 32 trận đấu là thống kê đáng thất vọng. Isak cũng chỉ có 19,22 đường chuyền mỗi 90 phút, xếp trong 20% tiền đạo kém nhất ở 5 giải đấu lớn của châu Âu.

Một khía cạnh mà cầu thủ 22 tuổi này nổi bật hơn phần còn lại là khả năng rê bóng. Ở vị trí tiền đạo, Isak thực hiện 1,87 lần rê bóng mỗi 90 phút, giúp anh lọt vào danh sách 5% tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu.

Minh Tuấn - theo saigonthethao.vn | 07:18 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục