6 ông lớn vỡ kế hoạch mùa 2022/23

12:30 Thứ ba 30/05/2023

Nếu như những Man City, Man United hay Barcelona không ít thì nhiều cũng khiến CĐV nhà hài lòng thì vẫn còn đó nhiều tên tuổi lớn khép lại mùa giải 2022/23 với những nỗi thất vọng. Hãy cùng điểm qua 6 đội bóng lớn đã có màn thể hiện kém thuyết phục.

 

Bayern Munich

 - Bóng Đá

 Đội chủ sân Allianz Arena vỡ mộng ăn 3.

Dù có lần thứ 11 liên tiếp lên ngôi tại Bundesliga nhưng có thể khẳng định đây là mùa giải thất bại của Hùm xám xứ Bavaria. Sau khi bất ngờ sa thải Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel thì Bayern Munich liên tiếp bị loại khỏi Champions League và Cúp QG Đức. Phải chờ đến vòng đấu cuối cùng khi Borussia Dortmund tự bắn vào chân mình, thầy trò Tuchel mới có thể chính thức đăng quang.

Real Madrid

Khởi đầu mùa giải 2022/23 với tư cách ĐKVĐ La Liga và Champions League nhưng hiện tại đội bóng của Carlo Ancelotti chỉ còn mỗi cúp Nhà vua Tây Ban Nha để an ủi mình. Đáng nói trong mùa giải này, Real Madrid luôn tỏ ra yếu thế khi đối đầu Barcelona trong các trận Siêu kinh điển. Mùa hè tới có lẽ Los Blancos sẽ lại vung tiền vào thị trường chuyển nhượng để nâng cấp đội hình thêm nữa.

Paris Saint-Germain

 - Bóng Đá

 Messi – Neymar nhiều khả năng rời PSG.

Dù có áp đảo tại Ligue 1 ra sao nhưng chỉ cần thất bại tại Champions League thì coi như PSG đã có mùa bóng không thành công. Và một lần nữa dù có trong đội hình bộ ba Messi – Neymar – Mbappe nhưng PSG bị Bayern Munich loại ngay vòng knock-out Champions League. Cuối mùa giải Messi và nhiều khả năng cả Neymar đều ra đi thì chẳng biết tương lai đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ ra sao.

Liverpool

Một mùa giải đáng quên đối với thầy trò Jurgen Klopp. Kết thúc mùa 2021/22, Liverpool là đương kim á quân Ngoại hạng Anh và Champions League nhưng sau khi mùa giải này kết thúc, đội chủ sân Anfield trắng tay và chỉ có tấm vé dự Europa League. Với tình hình lực lượng hiện tại, nếu không tăng cường nhân sự mạnh mẽ vào mùa hè thì Liverpool sẽ khó lòng lấy lại vị thế.

Chelsea

 - Bóng Đá

 Thử thách lớn đang đợi Pochettino.

Sau khi tỷ phú người Mỹ Todd Boehly tiếp quản đội bóng và chi ra hơn nửa tỷ bảng ở 2 kỳ chuyển nhượng, nhiều kỳ vọng đã được đặt vào đội bóng thành Luân Đôn. Nhưng dù liên tiếp thay các HLV Thomas Tuchel, Graham Potter, Frank Lampard nhưng Chelsea cứ tụt dần trên bảng xếp hạng, cuối cùng họ phải đứng ở vị trí thứ 12 ngày hạ màn. Đây là sự thất vọng vô cùng lớn nếu nhìn vào những gì mà The Blues được đầu tư. Điều đó đặt ra nhiều thách thức cho tân HLV Mauricio Pochettino mùa tới.

Tottenham Hotspur

Dù không phải tên tuổi có số má tại châu Âu nhưng nhiều năm qua Tottenham vẫn luôn được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng dù Harry Kane đã ghi tới 30 bàn nhưng Spurs vẫn không có nổi tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau và tiếp tục trắng tay. Có lẽ đã đến lúc Kane nên tìm một bến đỗ khác để hy vọng đạt danh hiệu vào những năm cuối sự nghiệp.

Trong một mùa giải, có đội thành công tất nhiên sẽ có đội gây thất vọng. Với CĐV của những Tottenham, Chelsea hay Liverpool,… họ sẽ muốn quên ngay mùa giải này và kỳ vọng mùa sau sẽ tốt đẹp hơn.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:32 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục