6 ông lớn châu Âu có thể vắng mặt ở Champions League mùa sau

17:23 Thứ năm 09/02/2023

Các đội bóng như Chelsea, AC Milan, Tottenham, Liverpool, Atletico Madrid và Eintracht Frankfurt có thể vắng mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

 - Bóng Đá

Chelsea: Đội bóng của HLV Graham Potter đang xếp thứ 9 ở Premier League sau 21 trận với 30 điểm. Họ kém 10 điểm so với đội đứng thứ 4 Newcastle. Theo phân tích của Five Thirty Eight dựa trên “Chỉ số sức mạnh bóng đá” (SPI), Chelsea có 5% cơ hội cán đích trong top 4 cũng như 5% cơ hội vô địch Champions League. Dù đã bỏ ra 323 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 nhưng Chelsea vẫn bị Fulham cầm hòa 0-0 hôm 4/2.

 - Bóng Đá

Liverpool: Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH với 29 điểm sau 20 trận. Họ kém top 4 tới 11 điểm. Liverpool được dự đoán có 15% khả năng cán đích trong top 4 mùa giải hiện tại. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Juergen Klopp có 5% cơ hội giành chức vô địch Champions League. Bất kể đưa về những cái tên đáng chú ý như Darwin Nunez hay Cody Gakpo, Liverpool đã gây thất vọng khi thua 0-3 trước Wolves hôm 4/2. Họ đang có chuỗi 4 trận không thắng tại Premier League.

 - Bóng Đá

 Tottenham: Tottenham đang đứng thứ 5 tại Premier League với 39 điểm sau 22 trận, kém 1 điểm so với Newcastle nhưng “Chích chòe” đá ít hơn một trận. Đội bóng của HLV Conte có 37% cơ hội cán đích trong top 4 và 5% khả năng đăng quang tại Champions League. Mặc dù Chelsea và Liverpool sa sút nhưng Tottenham vẫn đứng ngoài top 4 do thành tích yếu kém của họ khi đối đầu với những đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League là MU, Newcastle hay Arsenal.

 - Bóng Đá

 Eintracht Frankfurt: Nhà đương kim vô địch Europa League đang xếp thứ 5 tại Bundesliga với 35 điểm sau 19 trận, kém đội đứng thứ 4 ở Bundesliga, RB Leipzig, 1 điểm. Eintracht Frankfurt có 45% cơ hội cán đích top 4, 1% khả năng vô địch Champions League. Kể từ khi bắt đầu giai đoạn hai mùa này, Eintracht Frankfurt hòa 2 và thắng 2. Tuy nhiên, thầy trò HLV Oliver Glasner chưa thể hài lòng với vị trí hiện tại. Eintracht Frankfurt cần nỗ lực nhiều hơn nếu muốn góp mặt ở Champions League mùa sau.

 - Bóng Đá

 AC Milan: Nhà ĐKVĐ Serie A đang đứng thứ 6 với 38 điểm sau 21 trận, kém 1 điểm so với top 4. Thầy trò HLV Stefano Pioli có 50% cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Còn ở mùa giải này, họ chỉ có 1% khả năng lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Phong độ của AC Milan là rất đáng báo động. Trong năm nay, họ mới thắng 1 trận, hòa 2 trận và có 3 thất bại tại Serie A. Hệ quả là lúc này, AC Milan kém đội đầu bảng Napoli 18 điểm.

 - Bóng Đá

Atletico Madrid: Đội bóng của HLV Diego Simone đang xếp thứ 4 tại La Liga mùa giải hiện tại với 35 điểm sau 20 trận. Tuy nhiên, Atletico Madrid vẫn chưa thể yên tâm bởi họ chỉ hơn đội xếp thứ 7 Real Betis có 4 điểm. Atletico Madrid được dự đoán có 59% cơ hội cán đích trong top 4. Trong năm nay, Atletico Madrid đã thua 1 trận, thắng 2 trận và hòa 2 trận tại La Liga. Họ cần duy trì phong độ tốt để giành vé dự Champions League mùa sau.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 16:00 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục