6 ngôi sao vô địch World Cup 'kỳ lạ': Thần tài nước Pháp

07:40 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnNhiều gương mặt vô địch thế giới dù không ra sân bất kỳ trận đấu nào cùng ĐTQG. Sau đây là 6 trường hợp kinh điển.

 

1 - Franco Baresi

Huyền thoại Baresi có 81 lần khoác áo ĐTQG Italia. Tất cả đều đến sau chức vô địch thế giới năm 1982. Baresi là thành viên của Thiên thanh trên hành trình vô địch World Cup 1982 trên đất Tây Ban Nha.

6 footballers who have won World Cup without playing a game - Bóng Đá

Huyền thoại Baresi. 

Paolo Rossi và Marco Tardelli trở thành những ngôi sao sáng của tuyển Italia. Trong khi đó, ‘cậu nhóc’ Baresi 22 tuổi chỉ đóng vai trò dự bị và không ra sân bất kỳ trận đấu nào.

Về sau Baresi trở thành tượng đài của bóng đá xứ mỳ ống. Baresi là thủ lĩnh vĩ đại của AC Milan xuyên suốt hơn 20 năm. Cựu hậu vệ người Ý trở thành nhân tố then chốt dưới triều đại HLV Arrigo Sacchi, góp công lớn vào 3 danh hiệu Champions League, 6 Serie A, mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ cho Rossoneri.

2 - Angelo Peruzzi

World Cup - Bóng Đá

Thủ thành Peruzzi.

Hai mươi bốn năm sau chức vô địch World Cup trên đất Tây Ban Nha, tuyển Italia một lần nữa bước lên đỉnh cao thế giới. Peruzzi ghi danh vào sử sách khi nâng cao danh hiệu mà không ra sân bất kỳ trận đấu nào.

Peruzzi được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Thiên thanh. Huyền thoại 52 tuổi có 3 lần được bầu chọn là người gác đền xuất sắc nhất Serie A.

HLV Marcello Lippi gây bất ngờ khi triệu tập Peruzzi vào danh sách tuyển Italia tham dự World Cup 2006. Peruzzi cùng các đồng đội chinh phục cúp vàng thế giới sau khi đánh bại Pháp ở trận chung kết với loạt sút luân lưu cân não.

3 - Raul Albiol

World Cup - Bóng Đá

Albiol là thành viên tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

Raul Albiol là thành viên của tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Cựu sao Real Madrid không ra sân bất kỳ phút nào xuyên suốt hành trình La Roja chinh phục cúp vàng thế giới.

Albiol có lần đầu tiên ra mắt tuyển Tây Ban Nha vào năm 2007. Tổng cộng, hậu vệ 37 tuổi trải qua 58 trận đấu khoác áo La Roja. Albiol xuất hiện duy nhất ở World Cup 2014 khi Tây Ban Nha chạm trán Australia.

4 - Erik Durm

Durm là một trong những thành viên trẻ nhất của tuyển Đức vô địch World Cup 2014. HLV Joachim Low quyết định điền tên Durm vào danh sách đến Brazil sau mùa giải đột phá của anh trong màu áo Borussia Dortmund.

World Cup - Bóng Đá

Durm trong màu áo tuyển Đức.

Durm không ra sân bất kỳ phút nào xuyên suốt hành trình Đức vô địch giải đấu. Tổng cộng, hậu vệ 30 tuổi có vỏn vẹn 7 lần khoác áo ĐTQG.

5 - Alphonse Areola

Hugo Lloris là thủ thành số 1 của tuyển Pháp tại World Cup 2018. Trong khi đó, Steve Mandanda đóng vai trò dự bị cho Lloris. Về phía Areola, anh không ra sân bất kỳ phút nào xuyên suốt hành trình Les Bleus vô địch thế giới.

World Cup - Bóng Đá

Thủ thành Areola.

Mùa hè năm nay, Areola gia nhập West Ham United từ PSG. Thủ thành 29 tuổi bắt chính ở trận thua 0-2 của Pháp trước Đan Mạch tại UEFA Nations League vừa qua.

6 - Adil Rami

World Cup - Bóng Đá

Rami với danh hiệu World Cup 2018.

Tương tự như Areola, Rami là thành viên “ngồi mát ăn bát vàng” của tuyển Pháp tại World Cup 2018. Rami tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga khi bước qua tuổi 32.

Rami ra sân ở hai trận đấu giao hữu trước World Cup 2018 của tuyển Pháp với Ireland và Ý. Tuy nhiên, anh chỉ đóng vai trò dự bị cho bộ đôi trung vệ Raphael Varane và Samuel Umtiti khi Les Bleus bước vào giải đấu chính thức. Rami được xem là vị 'thần tài' bóng đá Pháp vì số mệnh may mắn của mình.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:10 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục