6 HLV tạm quyền tốt nhất ở Anh: Quãng thời gian ngọt ngào của Solskjaer

20:21 Thứ năm 30/03/2023

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer là một trong những người thành công nhất ở Premier League những năm qua với tư cách HLV tạm quyền.

 

Ole Gunnar Solskjaer

Solskjaer là một sự lựa chọn bất ngờ để thay thế khi Jose Mourinho bị Manchester United sa thải vào tháng 12 năm 2018. Kinh nghiệm làm HLV của Ole chỉ bao gồm một thời gian tại Molde ở Na Uy cùng nhiệm kỳ thất bại tại Cardiff.

Nhưng rõ ràng là Man United không cần sự nhạy bén về chiến thuật và kỹ năng quản lý con người phức tạp. Tất cả những gì được yêu cầu là một nụ cười thật tươi, sự tích cực dồi dào và hào quang năm 1999 mà Ole có thể gợi lại ở Man United.

Cristiano Ronaldo claims Ole Gunnar Solskjaer deserved more time at Man Utd - Bóng Đá

 Solskjaer là sự lựa chọn bất ngờ của M.U.

Solskjaer đáng lẽ sẽ trở lại Molde vào cuối mùa giải đó nhưng M.U đã trao cho Solskjaer bản hợp đồng 3 năm. Vào thời điểm đó quyết định này hoàn toàn được hoan nghênh sau khi cựu danh thủ giúp đội bóng chơi tốt ở Ngoại hạng Anh và đặc biệt là màn ngược dòng đẳng cấp trước PSG ở C1. Thực tế, 2 mùa giải cầm quân trọn vẹn của Solskjaer M.U đều cán đích ở vị trí thứ ba và thứ hai, nhưng chưa bao giờ ông thuyết phục được số đông rằng mình là người phù hợp cho vị trí danh giá như vậy. Ole bị sa thải vào cuối năm ngoái.

Roberto di Matteo

Chelsea đứng thứ năm tại Premier League, kém 3 điểm so với top 4 khi Andre Villas-Boas bị sa thải vào đầu tháng 3 năm 2012. Trợ lý của Villas-Boas sau đó đã được đưa vào ánh đèn sân khấu. Di Matteo đã mang về chức vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử The Blues. Từ người tạm quyền trở thành người làm nên lịch sử.

Chelsea trao hợp đồng chính thức cho cựu cầu thủ người Ý vào mùa hè, nhưng ông bị sa thải trong vòng 3 tháng đầu tiên của mùa giải tiếp theo.

Tony Barton

Được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của Aston Villa vào tháng 2 năm 1982, cựu tuyển trạch viên trưởng của Aston Villa đã đưa Villa từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 11. Nhưng mấu chốt là màn trình diễn ở giải Châu Âu, nơi ông tạo ra phép thuật từ con số không, cùng Villa đánh bại Dynamo Kiev ở tứ kết. 2 tuần sau thành công đó, Barton được ký hợp đồng 3 năm.

Glenn Roeder

Newcastle sa sút vào tháng 2 năm 2006. Chỉ với 6 điểm cách biệt với 3 đội cuối bảng, The Magpies buộc phải hành động; Graeme Souness bị sa thải, người thay thế ông là Glenn Roeder. Chuỗi 5 trận bất bại của Roeder đã kết thúc với 3 trận thua liên tiếp vào tháng 3. Nhưng 6 trận thắng trong 7 trận cuối đã nâng họ lên vị trí thứ 7, có nghĩa là Roeder đã thắng 10 trong số 15 trận đấu mà ông phụ trách.

Guus Hiddink

Klinsmann, Guus Hiddink và những HLV từng đánh bại chính đội tuyển quê hương - Bóng Đá

 Hiddink khá thành công ở Chelsea.

Chelsea có lịch sử về những HLV tạm quyền thành công. Chelsea sa thải Luiz Felipe Scolari vào tháng 2 năm 2009. Dưới tay Hiddink, họ đã cán đích ở vị trí thứ ba, vô địch FA Cup và để thua trận bán kết Champions League trước Barcelona. Hiddink đã dẫn dắt Chelsea 49 trận trên mọi đấu trường, thắng 26 và chỉ thua 7.

Kenny Dalglish

Liverpool đứng thứ 12 khi Hodgson bị sa thải và thay thế bằng Dalglish vào tháng 1 năm 2011. Họ thua 2 trận đầu tiên nhưng chuỗi 8 trận bất bại đã khôi phục phần nào niềm tự hào cho CLB vùng Merseyside. Chiến thắng 3-1 trước Manchester United, giúp Lữ đoàn đỏ kết thúc ở vị trí thứ sáu. 

Thanh Vũ | 19:51 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục