6 điều tích cực sau trận hòa của Man United

18:32 Thứ năm 09/02/2023

Dù Man United đã bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên các đối thủ như Arsenal, Man City, Newcastle hay Tottenham khi để Leeds United cầm hòa ngay tại Old Trafford nhưng không vì thế mà nói trận hòa này hoàn toàn vô nghĩa. Trái lại màn trình diễn trong derby hoa hồng đã mang đến nhiều điều cho Erik ten Hag và các học trò.

 

Nhận diện đối thủ

Ngay trước màn so tài tại Old Trafford, người ta đã nhận định Leeds United sẽ có bộ mặt khác khi họ vừa thay tướng. Nên nhớ ở vòng đấu trước, Everton khi có HLV mới, tinh thần lên rất cao và đánh bại cả đội đầu bảng Arsenal. Và rồi Leeds United cũng mang tinh thần đó tới Old Trafford khi họ tạo bất ngờ với 2 bàn dẫn trước. Tuy không có 3 điểm như mục tiêu ban đầu, nhưng trận hòa này đã giúp Erik ten Hag và các học trò hiểu hơn về Leeds United để có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn tái đấu vào 3 ngày sau đó trên sân đối phương.

Nhìn ra những yếu điểm

Dù Marcel Sabitzer đã chơi khá ổn nhưng rõ ràng tiền vệ người Áo khi kết hợp cùng Fred đã không thay thế được sự vắng mặt của Eriksen và Casemiro, nhất là Fred khi không có Casemiro dọn dẹp khu vực giữa sân đã tỏ ra đuối sức. Trong những trận đấu sau khi mà Casemiro chưa thể trở lại, Erik ten Hag cần có phương án hiệu quả hơn ở vị trí mà Fred đảm trách.

 - Bóng Đá

 Fred và Sabitzer không thay thế được vai trò của Eriksen – Casemiro.

Bên cạnh đó Diogo Dalot và Alejandro Garnacho cũng có trận đấu dưới sức khiến Quỷ đỏ nhận bàn thua hay phung phí cơ hội. Chiến lược gia người Hà Lan cũng cần xem xét lại hai vị trí này. Việc Man United để thua nhanh ở đầu mỗi hiệp cần chấn chỉnh ngay bởi khi ấy phải rơi vào thế rượt đuổi.

Tinh thần Quỷ đỏ

Dẫu chuỗi 12 trận thắng liên tiếp tại Old Trafford đã bị chặn đứng nhưng chí ít Man United đã không thua. Như Erik ten Hag đã nói đội bóng của ông bây giờ rất khó bị đánh bại. Điều đáng khen là trong trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ vẫn kiên cường chiến đấu rồi gỡ hòa khi đã bị dẫn trước tới 2 bàn. Đây là điều khác biệt rõ so với các đời HLV trước và cho thấy Ten Hag đã truyền được lửa chiến đấu đến các học trò.

Marcus Rashford duy trì phong độ cao

Sau World Cup 2022, không một ngôi sao nào chơi hay như số 10 của Man United khi anh liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ. Dễ nhận ra “tiến sỹ” đã có màn lột xác ngoạn mục về cách chơi và tinh thần. Đây cũng là một dấu ấn nữa của Erik ten Hag khi ông đã giúp cậu học trò lấy lại niềm tin và điều chỉnh cách chơi từ đầu mùa giải này.

Sự trở lại ấn tượng của Jadon Sancho

 - Bóng Đá

 Bàn thắng sẽ giúp Sancho tìm lại sự tự tin.

Tiền vệ người Anh đã có màn tái xuất ấn tượng khi có bàn thắng gỡ hòa cho Man United. Pha xử lý đó của Jadon Sancho cho thấy sự tự tin rất cao của cựu ngôi sao Borussia Dortmund. Hy vọng sau bàn thắng này người ta sẽ được thấy một Sancho hoàn toàn khác so với khoảng thời gian đáng thất vọng vừa qua.

Old Trafford vẫn là pháo đài

Thời Sir Alex còn tại vị, Old Trafford là pháo đài bất khả xâm phạm, là nơi đi dễ khó về của bất kỳ đội bóng nào. Còn quá sớm để so sánh Erik ten Hag với huyền thoại người Scotland tuy nhiên Man United của chiến lược gia người Hà Lan luôn chơi rất hay trên sân nhà. Tại đây họ đã đánh bại cả Man City, Liverpool, Arsenal,… và có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trước khi bị Leeds United chặn lại. Đây là điều nên có để khẳng định cái uy của mỗi đội bóng.

CĐV Man United có thể thất vọng vì không có trọn vẹn 3 điểm trước Leeds nhưng trong hoàn cảnh Erik ten Hag mất nhiều trụ cột do chấn thương, thẻ phạt và lịch thi đấu quá dày thì đây vẫn là kết quả chấp nhận được bởi vẫn còn đó nhiều điều tích cực để kỳ vọng vào chặng đường tiếp theo tốt đẹp hơn.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:34 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục