6 điểm nhấn Watford 0-5 Liverpool: Ngày ác mộng; Lời cảnh báo cho Man Utd

21:06 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa, đó là lời cảnh báo đến những đối thủ tiếp theo của họ.

1. Sự thận trọng của Klopp

Liverpool trở lại Ngoại hạng Anh bằng trận gặp đội đang có phong độ kém Watford, trong bối cảnh các cầu thủ đang mệt mỏi và họ sẽ gặp Atletico Madrid ở Champions League vào tuần tới. Dù vậy Jurgen Klopp vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất mà mình có (trừ Alisson Becker và Fabinho không kịp trở lại). Chiến lược gia người Đức có lý do để làm vậy bởi tỷ lệ chiến thắng trên sân nhà của Ranieri trước Liverpool là 80% (4 thắng, 1 thua). Quãng nghỉ ĐTQG luôn đem đến vấn đề về thể lực và tính kết dính cho các CLB, vì vậy Klopp đã dùng những nhân sự tốt nhất có thể để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tới.

2. Ngày ác mộng của Danny Rose

Rose liên tục mắc sai lầm trước Salah và chịu trách nhiệm chính cho bàn thua đầu tiên. Dù thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội nhưng Rose vẫn không thể cản nổi Salah. Thậm chí sau khi thủng lưới trong hiệp 1, Ranieni phải kéo tiền vệ cánh trái Adam Masina về phòng ngự để hỗ trợ Danny Rose, tạo thành hàng phòng ngự 5 người. Đây là một ngày thi đấu ác mộng của cựu hậu vệ Tottenham khi phải đối mặt với tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới hiện tại.

3. Phong độ của Firmino

6 điểm nhấn Watford 0-5 Liverpool: Ngày ác mộng; Lời cảnh báo cho Man Utd - Bóng Đá

 Firmino ăn mừng cú hat-trick.

Firmino đang có nguy cơ mất suất đá chính vào tay Diogo Jota, và anh vừa có một câu trả lời hoàn hảo cho những nghi ngờ. Tiền đạo người Brazil tích cực di chuyển, không chỉ thường xuyên lùi sâu, Firmino còn dạt hẳn sang 2 biên nhường vị trí cho các đồng đội khai thác. Chính sự linh hoạt và nhạy bén trong việc di chuyển đã đem về hat-trick cho anh. 

Việc không được Brazil triệu tập tháng này rõ ràng đã đem đến những lợi ích cần thiết cho Firmino trong việc hồi phục dứt điểm chấn thương và tìm lại phong độ. Klopp chắc chắn là người vui nhất nếu Firmino trở lại với đẳng cấp vốn có, điều sẽ biến hàng công Liverpool trở nên cực kỳ đáng sợ.

4. Người không phổi

Milner một lần nữa cho thấy sự đáng tin của mình. Anh là người mở ra pha bóng từ giữa sân và kết thúc bằng đường dọn cỗ cho Firmino ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ở tuổi 35 và 285 ngày, Milner là cầu thủ lớn tuổi nhất từng kiến tạo cho Liverpool ở Premier League kể từ khi Gary McAllister làm điều tương tự vào tháng 10 năm 2001 (36 năm 299 ngày trước Leicester). Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ hay tiền vệ, Milner vẫn có thể để lại dấu ấn với những pha leo biên ấn tượng và kiến tạo đẳng cấp.

5. Khó cho Ranieri

Huyền thoại của Leicester City tái xuất Ngoại hạng Anh bằng trận thua 0-5. Trong hiệp 1, Watford có 0 cú sút, chỉ cầm bóng 16% thời gian, thực hiện 91 đường chuyền so với 446 của Liverpool và chỉ đạt 49% độ chính xác. Phút 56 họ mới có cú sút đầu tiên trúng đích, cả trận chỉ có 2 cú sút trúng khung thành đội khách.

Đây có thể chỉ là sự bắt đầu của cơn ác mộng, 7 trận sắp tới, trừ đối thủ ngang cơ Southampton, Watford sẽ đối mặt với những câu lạc bộ cực kỳ xương xẩu là Everton, Arsenal, Manchester United, Leicester, Chelsea và Manchester City.

6. Lời cảnh báo cho Man Utd

Salah đang cho thấy vì sao anh được coi là tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới hiện tại. Không chỉ kiến tạo đẳng cấp cho Mane lập công, Salah còn tái hiện lại pha solo đỉnh cao trước Man City trong vòng vây các cầu thủ Watford. Xuyên suốt trận đấu, tiền đạo người Ai Cập liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng tốc độ và sự lắt léo tuyệt vời.

6 điểm nhấn Watford 0-5 Liverpool: Ngày ác mộng; Lời cảnh báo cho Man Utd - Bóng Đá

 Pha xoay sở đẳng cấp dẫn đến bàn thắng của Salah.

Đây đã là trận thứ 8 liên tiếp Salah nổ súng cho Liverpool và là bàn thắng thứ 10 sau 10 trận cho The Kop trên mọi đấu trường. Sắp tới, Liverpool sẽ đối đấu với Atletico tại Champions League và sau đó hành quân đến Old Trafford. Phong độ của Salah chính là lời cảnh báo cho Man Utd. Solskjaer và các học trò sẽ phải rất cẩn trọng với ngôi sao người Ai Cập nếu muốn thu về một kết quả có lợi trên sân nhà.

Salah tỏa sáng trước Watford:

 
Thanh Vũ | 20:36 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục