6 điểm nhấn Man Utd 1-2 Leicester City: Thất vọng Van de Beek, niềm tin Amad Diallo

08:00 Thứ tư 12/05/2021

TinTheThao.com.vnThay đổi đến 10 nhân sự trong đội hình nhưng Manchester United vẫn tạo ra nhiều khó khăn cho Leicester City.

1. Luke Thomas từ người hùng biến thành tội đồ

Luke Thomas có cú ra chân một chạm rất nhanh và đầy chính xác để mở tỷ số ngay từ phút thứ 10 cho Leicester City. Bàn thắng này cũng mở ra chiến thắng trên sân khách cho "bầy cáo", mang lại hy vọng lớn với mục tiêu bảo vệ thành công một suất trong top 4. 

5 điểm nhấn Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Luke Thomas mở điểm cho Leicester.

Dẫu vậy, chỉ 5 phút sau, từ một tình huống phòng ngự lỗi, Thomas không thể kèm được Amad Diallo, để cho sao trẻ người Bờ Biển Ngà dễ dàng vượt qua. Amad sau đó kiến tạo cho Mason Greenwood độc diễn và ghi bàn gỡ hòa. 

Có thể thấy, chỉ trong vòng 5 phút, sự nhiệt huyết nhưng cũng đầy non nớt của Luke Thomas đúng với viễn cảnh "từ người hùng trở thành tội đồ".

2. Nemanja Matic xuất sắc, Van de Beek quá thất vọng

Nemanja Matic chắc chắn là một trong những ngôi sao chơi hay nhất trận này của Man Utd. Dù đã không còn ở thể trạng sung mãn, tuy nhiên tiền vệ người Serbia vẫn có những tình huống cắt bóng kịp thời, chuẩn xác và giải nguy cho hàng phòng ngự Man Utd từ xa. 

5 điểm nhấn Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Van de Beek thể hiện thất vọng.

Nếu như Matic xuất sắc, thì người đồng đội chơi ở trung tâm hàng tiền vệ Man Utd là Donny Van de Beek lại gây thất vọng lớn. Mờ nhạt trên sân, ngôi sao người Hà Lan lại có nhiều tình huống xử lý bóng lỗi, chuyền hỏng tạo điều kiện cho đội khách có cơ hội đoạt bóng phản công. Phải chăng Van de Beek lại là một "cú lừa chuyển nhượng" đối với Quỷ đỏ?

3. Amad Diallo tự tin, xông xáo và đầy hứa hẹn

Được tin tưởng ra sân ngay từ đầu tại Ngoại hạng Anh trước một đối thủ không đơn giản như Leicester City, Amad Diallo vẫn cho thấy tâm lý sẵn sàng, bản lĩnh lẫn tự tin cầm bóng phối hợp với các đồng đội. Khả năng xông xáo và những pha đi bóng của Amad dù còn non nớt nhưng cho thấy tiền vệ trẻ này hoàn toàn có thể phát triển và hoàn thiện hơn nữa trong tương lai. Theo hướng tấn công bên cánh phải, Amad Diallo chắc chắn sẽ là "viên ngọc" mà Solskjaer còn có thể mài giũa thêm nữa.

5 điểm nhấn Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Amad xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn.

4. Jamie Vardy tịt ngòi

Jamie Vardy luôn được xem là "hung thần" đối với nhóm Big Six Ngoại hạng Anh. Mỗi khi chạm trán các CLB lớn xứ sương mù, tiền đạo người Anh thường nổ súng. Dẫu vậy, trước Man Utd, các CĐV chỉ nhìn thấy một Vardy mờ nhạt. Rất có thể, HLV Rodgers đã có những chỉ đạo và tính toán dành cho tiền đạo số 1 của Leicester ở trận chung kết FA Cup với Chelsea. Vì lẽ đó, Jamie Vardy chắc chắn sẽ trở lại sung mãn hơn ở cuộc đối đầu The Blues.

5. Sai lầm của Ole

Bàn thắng thứ 2 của Leicester City đến từ một trong những sai lầm của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Việc tung Marcus Rashford và Edinson Cavani vào sân trước tình huống phạt góc của "bầy cáo" vô tình làm xáo trộn hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, Rashford cũng không làm tròn trách nhiệm khi không theo kèm Caglar Soyuncu, để cho cầu thủ này bật cao đánh đầu một cách thoải mái hạ gục David De Gea.

5 điểm nhấn Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Soyuncu ấn định chiến thắng cho Leicester.

6. Mason Greenwood tiếp tục nổ súng

Ngoài Matic, Amad Diallo thì Mason Greenwood cũng là điểm sáng đáng nhắc đến bên phía Man Utd. Tiền đạo trẻ người Anh tiếp tục ghi bàn từ một tình huống độc diễn, tự tin cầm bóng và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đội khách.

5 điểm nhấn Man Utd - Leicester City - Bóng Đá

Greenwood lại lập công cho Quỷ đỏ.

Với khả năng ghi bàn tốt bằng cả hai chân, tính bùng nổ và tâm lý tự tin cầm bóng, Greenwood là ngôi sao đầy hứa hẹn trên hàng công Man Utd. Chơi bên cạnh Edinson Cavani, tiền đạo trẻ này sẽ còn học được nhiều kinh nghiệm đắt giá.

Solskjaer phát biểu về Greenwood: 

 
Minh Trí | 07:30 12/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục