6 cựu sao trẻ Liverpool phát triển sự nghiệp ở nơi khác

12:02 Thứ năm 28/10/2021

TinTheThao.com.vnThe Kop từng sản sinh ra nhiều măng non sáng giá. Tuy nhiên, một số cái tên chia tay sân Anfield vì nhiều lý do khác nhau.

1 - Raheem Sterling

Sterling gia nhập lò đào tạo trẻ Liverpool ở tuổi 15. Hai năm sau đó, anh có trận đấu ra mắt đội 1 The Kop. Mùa giải 2013/2014, Sterling có bước phát triển thần tốc và trở thành mảnh ghép quan trọng trên hàng công đội nhà bên cạnh Luis Suarez và Daniel Sturridge.

The 10 Liverpool academy grads playing elsewhere in major leagues - Bóng Đá

Sterling từng là tài năng trẻ sáng giá của Liverpool. 

Đáng tiếc, Sterling đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Anfield và chuyển sang khoác áo Man City vào năm 2015. Trong màu áo đội chủ sân Etihad, Sterling đoạt 3 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup và 4 League Cup.

2 - Conor Coady

Coady là người con của thành phố cảng Liverpool. Ngôi sao 28 tuổi có hai lần ra sân cho đội 1 The Kop trước khi gia nhập Huddersfield Town vào năm 2014. Sau một mùa giải khoác áo Terriers, Coady chuyển sang Wolves và nhanh chóng trở thành trụ cột dưới thời HLV Nuno Espirito Santo.

The 10 Liverpool academy grads playing elsewhere in major leagues - Bóng Đá

Coady không thể cạnh tranh một suất đá chính tại sân Anfield.

Rời Liverpool là quyết định trọng đại với cá nhân tôi. Tôi đối mặt với cuộc cạnh tranh cùng những gương mặt như Steven Gerrard, Lucas Leiva, Joe Allen và Jordan Henderson. Tôi muốn được ra sân thi đấu và học hỏi nhiều thứ,” Coady chia sẻ với tờ Liverpool Echo năm 2018.

3 - Ki-Jana Hoever

The 10 Liverpool academy grads playing elsewhere in major leagues - Bóng Đá

Tài năng trẻ Hoever.

Hoever ra mắt đội 1 Liverpool ở tuổi 16, được giới chuyên môn dự đoán là người sẽ cạnh tranh vị trí hậu vệ phải với Trent Alexander-Arnold. Mặc dù vậy, anh không thể soán ngôi của Trent Alexander-Arnold. Hoever có 3 lần ra sân ở mùa giải 2019/2020 trước khi gia nhập Wolves với bản hợp đồng trị giá 9 triệu bảng Anh.

Trong màu áo Bầy sói, tuyển thủ U18 Hà Lan là phương án dự phòng chất lượng cho Nelson Semedo.

4 - Martin Kelly

Trải qua các đội trẻ khác nhau của Liverpool, Kelly ra mắt đội 1 vào năm 2008 ở trận đấu với PSV. Anh có 65 lần ra sân cho The Kop. Tháng 9 năm 2012, Kelly dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng và không bao giờ lấy lại thể trạng 100% trong màu áo Liverpool.

Năm 2014, Kelly gia nhập Crystal Palace và xây dựng sự nghiệp vững chắc khi trải qua 8 mùa giải thi đấu cho Palace.

5 - Sergi Canos

Canos gia nhập Liverpool từ lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia vào năm 2013. Sự nghiệp của tiền vệ 24 tuổi tại sân Anfield là máu xám xịt khi anh chỉ có vỏn vẹn một lần ra sân từ băng ghế dự bị.

Mùa giải 2015/2016, Canos thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Brentford từ Liverpool trước khi được Norwich City mua đứt với bản hợp đồng trị giá 2.5 triệu bảng Anh.

Canos quay trở lại Brentford vài tháng sau đó. Thời điểm hiện tại, cầu thủ người Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng của Brentford.

6 - Suso

The 10 Liverpool academy grads playing elsewhere in major leagues - Bóng Đá

Suso được đánh giá cao nhưng không thể vươn tầm. 

Năm 2010, Suso cập bến sân Anfield từ Cadiz ở tuổi 15. Hai năm sau đó, anh được HLV Brendan Rodgers cho ra mắt đội 1 Liverpool. Dù được đánh giá cao, thế nhưng Suso không thể chen chân vào đội hình xuất phát của The Kop.

Sau khoảng thời gian cho mượn tại Almeria, tiền vệ 27 tuổi được AC Milan mua đứt năm 2015. Tuy nhiên, sự nghiệp của Suso không quá suôn sẻ ở nửa đỏ thành Milan. Năm 2020, Suso ký hợp đồng với Sevilla.

Trong màu áo CLB Tây Ban Nha, Suso giành một danh hiệu Europa League; đồng thời là nhân tố quan trọng dưới triều đại HLV Julen Lopetegui.

(Lược dịch từ Planetfootball)

Tài năng của Sterling trong màu áo Liverpool:

 
Anh Nguyễn | 11:32 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục