6 chìa khóa giúp Hữu Thắng “hạ” Malaysia

19:49 Thứ ba 22/11/2016

Nếu đánh bại Malaysia, Hữu Thắng và các học trò sẽ giành vé vào bán kết, cùng BongDa.com.vn điểm qua những gương mặt sẽ tạo nên sự khác biệt ấy.

Tiền vệ: Lương Xuân Trường

Viet-Nam-khoa-1

  Xuân Trường "ông chủ" khu trung tuyến ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Vai trò của Xuân Trường ở khu vực trung tuyến của ĐT Việt Nam đến lúc này sẽ không còn gì phải bàn cãi. Tiền vệ gốc Tuyên Quang cùng Hoàng Thịnh góp công rất lớn vào chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước chủ nhà Myanmar. Vậy nên, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục sử dụng Xuân Trường ở vai trò dẫn dắt lối chơi của ĐT Việt Nam.

“Ông chủ” khu trung tuyến ĐT Việt Nam không chỉ tung ra những đường chuyền sắc hơn dao cạo. Việc di chuyển và tạo khoảng trống cho đồng đội, hay những pha đi bóng kỹ thuật rồi tung ra những “cú đấm” trực diện để khai thông thế bế tắc là điều thường thấy ở tiền vệ tài hoa này. Còn nhớ trong chiến thắng 5-2 của ĐT Việt Nam trước Triều Tiên trên sân Thống Nhất. Xuân Trường đặc biệt ghi dấu ấn với pha chuyền bóng không thể tuyệt vời hơn để Văn Thanh đá nối ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Và, không ai khác cũng chính Xuân Trường để lại dấu ấn với cú sút quá đẳng cấp để nâng tỉ số lên 4-2. Không ngoa khi nói rằng Trường “híp” là chìa khóa của HLV Hữu Thắng mở đường cho cuộc “đại chiến” với Malaysia.

Tiền đạo: Lê Công Vinh

Viet-Nam-khoa-2

  Kinh nghiệm của Công Vinh sẽ lên tiếng ở trận "đại chiến" ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trên hàng công của ĐT Việt Nam, ông thầy xứ Nghệ đang kết hợp rất tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Không ai khác chính Công Vinh là người làm nên sự khác biệt để ĐT Việt Nam có được 3 điểm ở trận ra quân. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng ngoài kinh nghiệm ra, Vinh là cầu thủ khôn ngoan, đẳng cấp hàng đầu bóng đá Đông Nam Á.

Xem lại trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Myanmar mới thấy Công Vinh đẳng cấp đến mức nào. Được HLV Hữu Thắng bố trí đá cắm trên hàng công của ĐT Việt Nam, tuy nhiên khi Văn Quyết nhô cao, Văn Toàn bó vào trong, Công Vinh khôn ngoan di chuyển ra ngoài. Ở những phút đầu hiệp hai, chính Công Vinh đã đi bóng cực hay, qua 3 hậu vệ Myanmar có đường chuyền dọn cỗ cho Văn Quyết, tiếc là tiền đạo Hà Nội T&T lại đệm bóng trúng chân thủ môn đội chủ nhà.

Hiệu quả, đẳng cấp sự khôn ngoan của Công Vinh chính là điều mà ĐT Việt Nam, đang cần hơn bao giờ hết. Không chỉ ban huấn luyện, các cầu thủ đang chờ kinh nghiệm Công Vinh lên tiếng. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang đợi chờ phút giây bùng nổ của CV9 trả món nợ đã vay với Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014.

Tiền vệ: Nguyễn Văn Toàn

Viet-Nam-khoa-3

  Văn Toàn nguồn cảm hứng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Nếu nói về kinh nghiệm thì Toàn đang là cầu thủ thua thiệt nhiều nhất trong đội hình xuất phát ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, điểm mạnh của Văn Toàn là sự tự tin, tinh thần và khát khao cống hiến mỗi khi được sung trận. Nhìn cái cách Toàn rắc bóng qua 3-4 cái bóng áo đỏ trong trận ra quân, hay những pha bóng ác ý khiến Toàn vật vã ra sân nhiều người cảm thấy xót cho sự ngây thơ ấy.

Tuy nhiên, chính sự mộc mạc chất phác ấy của Văn Toàn là nguồn cảm hứng, là động lực để đồng đội chiến đấu cống hiến trên sân. Chắc chắn nếu được HLV Hữu Thắng tin tưởng trong trận đấu gặp Malaysia ngày mai, Văn Toàn sẽ lại thể hiện điều ấy.

Tiền vệ: Phạm Thành Lương

Viet-Nam-khoa-4

  Hy vọng Thành Lương sẽ tỏa sáng với đúng chất siêu "dị" của mình khi đối đầu Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Chỉ được vào sân trong hiệp hai trận ra quân của ĐT Việt Nam, nhưng Lương “dị” cho thấy anh là mắt xích không thể thiếu nếu HLV Hữu Thắng mong muốn đem đến sự bất ngờ thay đổi cục diện trận đấu.

Chất quái cùng kinh nghiệm tạo nên một Lương “dị” khác thường trong màu áo ĐT Việt Nam. Trong các buổi tập gần đây, Hữu Thắng thường xuyên bố trí Thành Lương – Văn Quyết và Công Vinh đá nhóm với nhau. Điều này cho thấy sự kỳ vọng rất lớn của ông thầy xứ Nghệ vào chú “sóc” nhỏ đang khoác áo Hà Nội T&T này.

Tiền đạo: Lê Văn Thắng

Viet-Nam-khoa-5

  Thắng "điếc" là vũ khí hạng nặng trong tay Hữu Thắng. Ảnh: Đình Viên.

Phải thừa nhận rằng Văn Thắng là cái tên ít được nhắc đến ở hàng công ĐT Việt Nam so với Công Vinh, Văn Quyết và Công Phượng. Nhưng trong tay Hữu Thắng mỗi cầu thủ là một con bài bí mật. Với một Malaysia thiên về sức mạnh, và một khí hậu cực kỳ khắc nghiệt trên “chảo lửa” Thuwanna – Yangon – Myanmar, thì việc sử dụng Thắng “điếc” là điều hết sức hợp lý.

Không chỉ có khả năng tác chiến độc lập, cái lòng trong chân phải rất ngoan, Thắng “điếc” chính con bài để gây rối hàng phòng ngự Malaysia. Hay nói đúng hơn Thắng “mạch” nên sử dụng học trò của mình trong vai trò phá sức đối thủ.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết

Viet-Nam-khoa-6

  Quyết "rừng" và niềm tin tuyết đối của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Với vai trò là tiền đạo lùi đá ngay sau lưng Công Vinh, Văn Quyết cho thấy khả năng của mình khi kết hợp nhuần nhuyễn với Xuân Trường và Hoàng Thịnh ở tuyến tiền vệ trong trận đấu gặp Myanmar.

Chưa biết HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng Văn Quyết ở trận đấu gặp Malaysia ngày mai. Thế nhưng, chỉ cần có Quyết “rừng” trên sân Công Vinh, Thành Lương, Văn Toàn hay Xuân Trường đều rất dễ đá. Hy vọng rằng với cái duyên của mình tiền đạo Hà Nội T&T sẽ ghi bàn mang về 3 điểm cho ĐT Việt Nam.

Đình Viên (Từ Yangon - Myanmar) - Thể thao Việt Nam | 19:00 22/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục