6 cầu thủ chơi chói sáng cho M.U trong Ngày lễ tặng quà: 'Cỗ máy hủy diệt' của Sir Busby

15:56 Chủ nhật 27/12/2020

TinTheThao.com.vnNhững cái tên dưới đây giống như thần may mắn của Manchester United ở Boxing day.

6. Edwin van der Sar

Trong 4 trận ra quân ở ngày Boxing Day cho Manchester United, thủ thành kỳ cựu người Hà Lan đã có được thành tích toàn thắng và không để thủng lưới ngoài các tình huống cố định. Năm 2005, Quỷ đỏ thắng nhẹ nhàng West Brom với tỷ số 3-0. Năm sau đó, Wigan ghi bàn trên chấm penalty và thua M.U 1-3. Đáng nhớ nhất là Boxing day 2008, Stoke City đã khiến hàng thủ United có một ngày làm việc vất vả, tuy nhiên Van der Sar vẫn chơi xuất sắc giúp đội bóng của mình thắng tối thiểu.

6 cầu thủ chơi chói sáng cho M.U trong Ngày lễ tặng quà: 'Cỗ máy hủy diệt' của Sir Busby - Bóng Đá

 Van der Sar chơi xuất sắc ở cả ngày thường và ngày lễ.

5. Dennis Viollet

Viollet được nhớ đến như một chân sút xuất sắc của Manchester United. Anh ghi 179 vào lưới 38 đội bóng khác nhau chỉ sau 293 lần ra sân trong màu áo đỏ. Trong lần đầu tiên thi đấu ở Boxing Day, Viollet chỉ mới 20 tuổi, tiền đạo này đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để United đánh bại Sheffield Wednesday trên sân khách. Những năm sau đó anh cũng liên tục ghi bàn ở trận đấu ngày 26/12. Đặc biệt, năm 1958, sau thảm họa hàng không Munich, Viollet là một trong những người sống sót, đã ghi bàn giúp M.U thắng Aston Villa.

4. Dimitar Berbatov

Cho đến hiện tại, Berbatov vẫn là 1 trong 3 cầu thủ hiếm hoi của Quỷ đỏ lập được hat-trick trong Ngày lễ tặng quà, cùng với Alex Dawson (vào lưới Chelsea, 1960) và Nobby Lawton (vào lưới Nottingham Forest, 1961).

Trong 4 năm mà huyền thoại người Bulgaria khoác áo Quỷ đỏ, họ có 3 trận đấu trong Boxing day, bắt đầu bằng chiến thắng quan trọng năm 2008 trước Stoke City tại sân Britannia, nơi Van der Sar là người chơi xuất sắc nhất. Carlos Tevez là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U giành chiến thắng và Berbatov chính là người kiến tạo. Năm 2009 anh góp công để mang về 2 bàn thắng cho M.U trong trận thắng Hull City. Năm 2011, Berbatov ghi 3 bàn thắng giúp United hủy diệt Wigan Athletic 5-0.

3. Stan Pearson

Không ai ghi bàn cho United trong nhiều Ngày lễ tặng quà hơn Pearson, cố danh thủ này được Matt Busby mô tả là "một cỗ máy hủy diệt trong vòng cấm. Khi lấy ví dụ về một người săn bàn hoàn hảo, tôi nghi ngờ rằng ít ai có thể đứng cùng hàng với Stan". Tiền đạo này đã ghi bàn vào ngày 26 tháng 12 các năm 1946, 1948, 1949 và 1951 cho Quỷ đỏ, mỗi bàn thắng đều có đóng góp quan trọng vào kết quả trận đấu.

6 cầu thủ chơi chói sáng cho M.U trong Ngày lễ tặng quà: 'Cỗ máy hủy diệt' của Sir Busby - Bóng Đá

 Pearson là Vua phá lưới của Quỷ đỏ ở Ngày lễ tặng quà.

Năm đầu tiên, ông giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trước Bolton; 2 năm sau, nỗ lực của chân sút này giúp Quỷ đỏ thắng 2-0 trước Liverpool tại Anfield; năm 1949, cầu thủ người Salford đã trở thành trung tâm khi lập cú đúp để Man United thắng Arsenal 2-0.

2. Ryan Giggs

Ryan Giggs có thể nói là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho M.U ở Boxing day. Cựu cầu thủ người xứ Wales có một thành tích đáng kinh ngạc: thắng 12 trong số 15 lần thi đấu trong Boxing day, hòa 2 và chỉ thua 1 lần. Giggs ghi trung bình 1 bàn thắng sau mỗi 3 trận Boxing day, bắt đầu bằng một nỗ lực solo tuyệt vời trước Oldham vào năm 1991, sau đó là cú đánh đầu vào lưới Nottingham Forest (1998), pha làm bàn tương tự vào lưới Everton (2001) và một cú móc bóng vào lưới Bolton (2004).

Ryan ghi bàn, nhưng tầm ảnh hưởng của anh ấy còn hơn những bàn thắng đơn thuần. Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong các bàn thắng của Ruud van Nistelrooy (Everton, 2001), Rio Ferdinand (West Brom, 2006) và Dimitar Berbatov (Sunderland, 2010). Sir Alex đã nói sau trận thắng tại Goodison Park vào ngày 26/12/2001: “Ryan là người giỏi nhất châu Âu với những gì cậu ấy làm được."

1. Brian McClair

McClair từng tuyên bố không nên bắt cầu thủ phải ra sân trong Ngày lễ tặng quà, dù đó là dịp bội thu doanh số của các CLB. Bất chấp việc muốn ở bên gia đình, McClair vẫn là chân sút số 1 của Quỷ đỏ ở Boxing day với 7 bàn sau 6 trận, bao gồm 3 năm liên tiếp lập cú đúp.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Van der Sar:

 
Thanh Vũ | 14:58 27/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục