5 yếu tố then chốt giúp U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games

09:00 Thứ hai 23/05/2022

TinTheThao.com.vnNgôi vương tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam được tạo nên từ sự tổng hợp của 5 yếu tố cốt lõi.

1. Hàng thủ vững chắc

U23 Việt Nam trở thành đội duy nhất tại các kỳ SEA Games bước lên ngôi cao nhất mà không để thủng lưới bàn nào trong suốt giải đấu. Đây là thành tích lịch sử và đầy tự hào của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Chiến công trên có đóng góp lớn đến từ sự vững chắc nơi hàng phòng ngự.

5 yếu tố giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Bóng Đá

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi xuất sắc khi không để thủng lưới bàn nào trong suốt giải đấu. Ảnh: VFF.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, thủ môn Nguyễn Văn Toản cho thấy sự ổn định với nhiều pha ra vào hợp lý và cứu thua ấn tượng. Trong khi đó, các trung vệ gồm Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài hay Vũ Tiến Long chơi an toàn với những tình huống bọc lóc và đánh chặn chuẩn xác. Họ tạo thành một bức tường kiên cố không thể xuyên phá suốt cả chiến dịch.

2. Nhân tố quá tuổi

Ba cầu thủ quá tuổi đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của U23 Việt Nam tại giải lần này. Bộ đôi Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức tạo ra tuyến giữa vững chắc, hài hòa cả công lẫn thủ. Nguyễn Tiến Linh là sự lựa chọn số 1 trên hàng công và đã cho thấy giá trị của mình.

5 yếu tố giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Bóng Đá

Kỳ SEA Games thăng hoa của Đỗ Hùng Dũng. Ảnh: VFF.

Dù không ghi bàn nhưng Hoàng Đức là linh hồn trong lối chơi với khả năng điều phối bóng. “Dũng Chíp” đã 2 lần lập công và thể hiện sự cần cù lẫn nhiệt huyết nơi tuyến giữa. Với tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương, 1 trong 2 pha nổ súng của anh là bàn thắng vàng đưa chúng ta có mặt ở trận chung kết.

3.  Tài cầm quân của thầy Park

HLV Park Hang-seo đã phát huy tài cầm quân bằng sự hiệu quả trong việc sử dụng nhân sự. Ông tạo ra một hàng phòng thủ vững chắc với những Văn Toản, Thanh Bình hay Việt Anh. Khả năng đọc trận đấu, thay người hợp lý giúp U23 Việt Nam giải quyết từng trận đấu. Việc tin tưởng Tuấn Tài thay Lê Văn Xuân hay đưa Mạnh Dũng vào sân trong hiệp 2 trận chung kết là những minh chứng rõ ràng nhất.

5 yếu tố giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Bóng Đá

Ông Park Hang-seo trở thành HLV ngoại thành công nhất cùng bóng đá Việt Nam.

Trong những thời điểm khó khăn, thầy Park luôn động viên và kích thích tinh thần chiến đấu của các học trò. Chiến lược gia người Hàn Quốc là người truyền lửa giúp toàn đội tự tin và chơi thăng hoa.

4. Sự tỏa sáng đúng lúc

Vào thời khắc quan trọng, U23 Việt Nam vẫn có những nhân tố biết cách tỏa sáng. Đó là Đỗ Hùng Dũng với bàn thắng duy nhất vào lưới Myanmar. Hay pha lập công trong hiệp phụ của Tiến Linh trước Malaysia. Và trên hết, tình huống đánh đầu hiểm hóc của Nhâm Mạnh Dũng đã đưa Những chiến binh Sao Vàng bước lên ngôi vị cao nhất.

5 yếu tố giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng - người hùng trong trận chung kết của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

5. Khát vọng chiến thắng

Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV trên khán đài là niềm khích lệ tinh thần lớn cho đoàn quân HLV Park Hang-seo. U23 Việt Nam mang trên vai niềm kỳ vọng từ NHM về mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Chính điều đó thúc đẩy Những chiến binh Sao Vàng chiến đấu hết mình để mang về danh hiệu cho bóng đá nước nhà. Và rồi, những nỗ lực của họ đã được đền đáp với ngôi vị cao nhất. Một hành trình đáng tự hào kết thúc cùng niềm vui trọn vẹn. U23 Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu mới tiếp theo trong tương lai gần.

Hữu Danh | 08:30 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục