5 yếu tố giúp bạn trở thành cao thủ bóng rổ

10:03 Thứ sáu 29/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vnĐể trở thành một cao thủ bóng rổ không phải chuyện dễ song cũng chẳng phải quá sức nếu bạn hội tụ 5 yếu tố sau đây.

1. Độ chính xác

kb_games_mia2

 Độ chính xác trong những cú ném cộng ý chí sắt đá sẽ giúp bạn không bị khớp khi bước vào những thời khắc quyết định.

Độ chính xác trong những pha đi bóng, chuyền bóng hay ném bóng là yếu tố cốt lõi quyết định để đưa bóng vào rổ. Vậy làm sao để có được độ chuẩn xác như các siêu sao? Không gì khác hơn việc vùi đầu tập luyện kỹ năng và đặc biệt là tâm lý thi đấu. Một ý chí sắt đá sẽ giúp bạn không bị khớp khi bước vào những thời khắc quyết định. Ngoài ra, đừng thất vọng khi bóng không vào rổ bởi ngay cả những siêu sao NBA cũng đôi khi ném bóng air-ball nữa cơ mà.

2. Kỹ thuật

Kỹ thuật càng cao càng giúp bạn dễ dàng ghi điểm, từ đó nâng cao cơ hội chiến thắng. Để ghi bàn, kỹ thuật ném bóng là điều kiện tiên quyết.

cats

  Hoàn thiện những động tác cơ bản như tư thế ném, cách đặt tay lên bóng... sẽ giúp bạn nâng kỹ thuật ném bóng lên tầm cao mới.

Có hai kỹ thuật ném đó là ném bóng (shooting) và 2 bước đưa bóng lên rổ. Trong đó, kỹ thuật ném bóng (shooting) chia ra các kiểu như shooting ở góc 30 độ, 45 độ, trực diện với rổ hay ở góc 180 độ. Không có điều gì đảm bảo chắc chắn ném bóng chính xác vào rổ ngoài cách rèn luyện kỹ thuật.

Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy hoàn thiện những động tác cơ bản như tư thế ném, cách đặt tay lên bóng... và chủ động tập thật nhiều là cách hiệu quả nhất để tăng cường kỹ thuật ném bóng.

3. Thể lực, độ nhanh nhạy

Dù là một cầu thủ tầm cỡ như Micheal Jordan đi chăng nữa, nếu không có thể lực, sẽ không có những phút làm bàn thăng hoa, những pha tấn công chớp nhoáng và dữ dội. Để rèn luyện thể lực, có thể thực hiện các bài tập về sức bền như chạy nước rút 30m, 60m, 100m; tập lên rổ bằng một tay và hai tay; tập một số bài tập hỗ trợ nhảy cao trong bóng rổ như bài tập deep knee bends, deep knee bend jumps, toe raises…

Một yếu tố nữa đó là, dù trong bóng rổ hay trong các môn thể thao khác thì “trăm hay không bằng tay quen”. Chính vì vậy, chăm chỉ tập luyện để có cảm giác bóng, thuần thục những động tác kỹ thuật sẽ giúp người chơi nhanh nhạy với các tình huống để có thể xử lý kịp thời và hiệu quả nhất.

4. Ngoại hình

kobe

 Ngoại hình là một yếu tố quan trọng đối với những cầu thủ bóng rổ.

Những người chơi bóng rổ thường có ngoại hình cao và thậm chí là khổng lồ. Đây không những do môn thể thao này đem lại mà còn là một yếu tố quan trọng đối với những cầu thủ bóng rổ. Chiều cao và tầm vóc sẽ là hàng rào ngăn cản tấn công hữu hiệu trong thi đấu, đặc biệt là giúp bạn tăng cơ hội chiến thắng khi rebound - một trong những yếu tố sống còn của bóng rổ.

Nói như vậy không có nghĩa là những ai không cao lắm thì không thể chơi bóng rổ. Bạn vẫn có thể trở thành cao thủ bóng rổ ở những vị trí không đòi hỏi quá nhiều chiều cao như Point Guard hay Shooting Guard.

5. Kinh nghiệm thi đấu

Kinh nghiệm thi đấu là yếu tố đánh giá trình độ của bạn trong mọi môn thể thao, không chỉ riêng bóng rổ. Là một cao thủ bóng rổ với kinh nghiệm dày dặn, bạn sẽ nhận ra lúc nào nên đẩy nhanh nhịp độ, khi nào chuyển đội hình phòng ngự từ thủ liên phòng sang thủ 1-1... Thi đấu và thi đấu là con đường duy nhất giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm, sự tự tin cũng như bản lĩnh cho bản thân mình. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 09:00 29/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục