5 yếu tố có thể khiến Arsenal hụt ngôi vương Premier League

21:14 Thứ tư 15/03/2023

TinTheThao.com.vnTrang football365 đã đưa ra 5 lý do có thể khiến Arsenal mất chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này dù họ đang hơn Manchester City 5 điểm.

 

1. Chiều sâu đội hình

Băng ghế dự bị trong trận đấu với Fulham đã chào đón sự trở lại của một số gương mặt chất lượng, nhưng đội hình xuất phát của Arsenal vẫn có nhiều cầu thủ không thể thay thế. Một số tân binh tháng Giêng cộng với việc Gabriel Jesus trở lại giúp hàng công Pháo thủ bớt đáng lo. Nhưng xa hơn nữa vẫn còn những vấn đề cần quan tâm.

Rõ ràng là hàng tiền vệ hoạt động không hiệu quả khi Thomas Partey không có mặt. Và bất kỳ chấn thương nào đối với Aaron Ramsdale sẽ buộc Arsenal phải sử dụng Matt Turner trong khung thành. Đó là một vấn đề thực sự đáng lo của Pháo thủ.

Arteta lý giải việc để Smith Rowe rời sân - Bóng Đá

 Khả năng vô địch của Arsenal vẫn bị nghi ngờ.

2. Kinh nghiệm chiến đấu

Cuộc chiến giành danh hiệu vẫn còn rất mới đối với Arsenal và huấn luyện viên của họ. Việc mang về Zinchenko và Jesus gần như là yếu tố quyết định trong sự thay đổi của họ. Nếu một vài cầu thủ Manchester City có thể giúp họ tiến bộ đến vậy, thì đội bóng áo xanh lại đang sở hữu một đội hình toàn những nhà vô địch. Pháo thủ đã có tâm lý đủ mạnh để đối phó với một số chao đảo gần đây, nhưng không chắc họ còn giữ được tinh thần ở giai đoạn nước rút đầy khó khăn của mùa giải.

3. Man City lọc lõi

Arsenal đã chơi tốt, gần như không thể cải thiện hơn nữa trong mùa giải này, trong khi Manchester City đang hơi tệ so với tiêu chuẩn thường thấy của họ. Và nếu Arsenal không thể duy trì lợi thế hơn điểm ở hiện tại, City hoàn toàn có thể thắng tất cả các trận còn lại để ngược dòng và lên ngôi một cách ngoạn mục. Họ đã làm được điều đó với Liverpool, họ có thể làm điều đó với Arsenal. Manchester City của Pep Guardiola rất giỏi trong việc giành chiến thắng trong các cuộc chiến danh hiệu.

4. Những trận sân khách

Họ đã đấu xong với các đội ở vị trí thứ ba và thứ tư trên sân nhà và sân khách, giành được 9 điểm, nhưng Arsenal vẫn phải tới Anfield, tới Etihad và tới St James’ Park. Đặc biệt là Anfield, nhưng đặc biệt hơn là Etihad. Mikel Arteta sẽ hài lòng với 1 điểm tại Etihad, nhưng 2 trận sân khách trước Liverpool và Newcastle có thể khiến họ mất từ 4-6 điểm. Newcastle vẫn khó bị đánh bại và The Reds luôn cho thấy sự đáng sợ trên sân nhà.

Edu hits back at critics making Arteta ‘process jokes’ as Arsenal ride high - Bóng Đá

 Trận gặp Man City có thể quyết định mùa giải của họ.

5. Giải châu Âu

Arsenal đã không giành được danh hiệu châu Âu trong gần 30 năm và nhìn chung sở hữu thành tích đáng thất vọng ở giải đấu châu lục, xét một câu lạc bộ tầm cỡ của họ, và Europa League năm nay rõ ràng là cơ hội lớn. Nhưng Pháo thủ hiện tại có vẻ không đủ chiều sâu đội hình cũng như kinh nghiệm để cạnh tranh cùng lúc ở 2 giải đấu lớn.

Nếu họ vượt qua Sporting thì Arsenal sẽ chơi 8 trận trong tháng Tư, bao gồm cả những trận đấu quan trọng với Liverpool và Man City cũng như gặp Chelsea trên sân nhà. Có thể phản bác là Man City cũng có thể chia sức cho Champions League, nhưng lịch thi đấu Europa vào Thứ Năm khiến thời gian biểu của họ khó khăn hơn so với lịch thi đấu sớm của Champions League.

Thanh Vũ | 20:16 15/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục