5 vị trí Ten Hag cần bổ sung cho Man Utd: Thay Weghorst; Phương án B cho Fernandes

13:53 Thứ tư 08/03/2023

TinTheThao.com.vnTrận thua tan nát trước Liverpool đã chỉ ra nhiều vấn đề hạn chế của đoàn quân Erik ten Hag.

 

1. Vị trí thủ môn

Bản hợp đồng hiện tại của David de Gea sẽ đáo hạn vào tháng 6 này. HLV Erik ten Hag cần đưa ra quyết định dứt khoát về tương lai thủ thành người Tây Ban Nha. Giữ lại hay để De Gea ra đi? Ngôi sao 32 tuổi có màn trình diễn thất vọng ở trận thua 0-7 của Man United trước Liverpool.

Theo thống kê, De Gea cản phá vỏn vẹn 1 cú sút trên tổng số 8 pha dứt điểm từ các cầu thủ The Kop. Trong trường hợp Ten Hag tìm kiếm một người gác đền mới, Diogo Costa trở thành ứng cử viên tiềm năng.

De Gea không còn phù hợp với MU - Bóng Đá

Tương lai bất định của De Gea.

Thủ thành 23 tuổi gây ấn tượng mạnh trong màu áo Porto. Bên cạnh Costa, David Raya là phương án thay thế khả dĩ dành cho Ten Hag. 

"Mùa hè này, Raya sẽ cân nhắc chuyển đến Man United. Tôi xem Brentford thi đấu vài tuần trước. Tôi nghĩ Raya đã sẵn sàng cho bước chuyển lớn. Bản hợp đồng giữa cậu ấy và Bầy ong còn một năm," cựu danh thủ Gary Neville chia sẻ.

2. Hậu vệ phải

Diogo Dalot có dấu hiệu chững lại sau quãng thời gian ấn tượng đầu mùa giải. Hợp đồng hiện tại giữa hậu vệ người Bồ Đào Nha và Man United sẽ chấm dứt vào mùa hè 2024. Ở thất bại bẽ bàng trước Liverpool, Dalot có màn trình diễn nhạt nhòa.

Diogo Dalot tới Real Madrid? - Bóng Đá

Dalot thi đấu thất vọng trước Liverpool. 

Aaron Wan-Bissaka nhiều khả năng được Ten Hag giữ lại. Man United cần mang về một hậu vệ phải chất lượng nhằm gia tăng chiều sâu đội hình khi Quỷ đỏ chinh chiến ở sân chơi Champions League mùa giải năm sau.

3. Trung phong cắm

Thất bại trên sân Anfield cho thấy Wout Weghorst chưa đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công Man United. Tiền đạo người Hà Lan có vỏn vẹn 9 đường chuyền thành công, không có cú sút trúng đích nào về khung thành Liverpool.

Man United rất cần một số 9 đẳng cấp ở mùa hè 2023 nhằm thay thế Weghorst; đồng thời chia lửa với Marcus Rashford. Với tiền sử chấn thương dày đặc, Anthony Martial khó lòng duy trì phong độ ổn định.

Paul Scholes claims Wout Weghorst does not have the quality to stay at Manchester United - Bóng Đá

Weghorst không phải là mẫu cầu thủ tỏa sáng ở các trận cầu lớn. 

Harry Kane và Victor Osimhen trở thành hai chữ ký đáng xem xét với Man United ở mùa hè 2023. Kane nổi lên như ứng cử viên lý tưởng hơn cả khi anh đã chứng minh đẳng cấp tại Premier League.

"CĐV Tottenham sẽ tức giận bởi tôi lên truyền hình và cố gắng đưa Kane đến gần hơn với Man United. Nó không thể khác. Theo góc nhìn cá nhân, đây là thời điểm lý tưởng để thương vụ xảy ra," Gary Neville chia sẻ với Sky Sports.

4. Phương án B cho Bruno Fernandes

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã cày ải liên tục ở mùa giải năm nay. Điều đó vô hình trung vắt kiệt sức lực của Fernandes. Ten Hag cần sở hữu phương án B chất lượng, đủ sức xoay tua với Fernandes khi Man United đối mặt lịch thi đấu dày đặc.

Louis Saha leaps to Bruno Fernandes’ defence as pressure mounts on Portugal star - Bóng Đá

Fernandes cần người chia lửa.

Donny van de Beek nhiều khả năng chia tay sân Old Trafford mùa hè này; qua đó tạo điều kiện cho Quỷ đỏ mang về một tiền vệ giàu sáng tạo. 

5. Casemiro 2.0

Bên cạnh Fernandes, Casemiro cũng cần đến đối tác chia lửa khi cần thiết. Scott McTominay khó lòng đáp ứng điều đó. Trong khi Christian Eriksen đã bước sang tuổi 31. Một tiền vệ mới trẻ trung, giàu sức sống, lối chơi linh hoạt, có khả năng pressing tốt vô cùng cần thiết với Man United mùa hè này.

Declan Rice là mục tiêu sáng giá với Man United. Tiền vệ người Anh thu hút nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn xứ sương mù những năm gần đây.

Anh Nguyễn | 13:23 08/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục