5 vị trí Klopp cần nâng cấp cho Liverpool

11:59 Thứ sáu 12/05/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield đứng trước mùa hè 2023 bận rộn. The Kop cần thực hiện cuộc thay máu nhân sự rầm rộ.

 

1. Một tiền vệ

Không có gì khó đoán. Một trong những vị trí được Jurgen Klopp ưu tiên nâng cấp là tiền vệ trung tâm, một số 8 chất lượng. Trong bối cảnh những James Milner, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain sa sút phong độ, chuẩn bị đáo hạn hợp đồng; The Kop cần bổ sung vào đội hình làn gió mới mẻ.

Man Utd: £50k-a-week Argentina star could 'bring a lot' at Old Trafford - Bóng Đá

Mac Allister trong tầm ngắm Liverpool. 

Liverpool từ bỏ theo đuổi Jude Bellingham khi mức phí chuyển nhượng của tiền vệ người Anh quá cao. Alexis Mac Allister trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu của The Kop hiện tại. Mùa giải năm nay, ngôi sao người Argentina thi đấu nổi bật trong màu áo Brighton.

Bên cạnh Allister, Liverpool cũng được liên hệ đến hai cái tên sáng giá khác: Mason Mount và Ryan Gravenberch. 

Liverpool đã có cuộc gặp gỡ người đại diện của tiền vệ Gravenberch. Ngôi sao người Hà Lan sẽ mang đến làn gió mới mẻ, trẻ trung, bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho hàng tiền vệ Liverpool.

2. Một tiền vệ khác

Arthur Melo chia tay Liverpool hè này, Thiago Alcantara thường xuyên ngồi ngoài bởi chấn thương. Điều đó đặt ra yêu cầu bổ sung một tiền vệ trung tâm giàu kinh nghiệm ở mùa hè 2023. Về cơ bản, bộ đôi Stefan Bajcetic và Curtis Jones có thể chơi tốt ở vị trí số 8.

Barcelona 'want to use Jorge Mendes contacts to sign Wolves midfielder Matheus Nunes - Bóng Đá

Nunes trong màu áo Wolves.

Tuy nhiên, cả Bajcetic và Jones đều còn non khi bước ra sân châu Âu như Champions League hay Europa League. Matheus Nunes hứa hẹn mang đến sự bổ sung cho Liverpool. 

Nunes thuộc mẫu tiền vệ box-to-box, có khả năng công thủ toàn diện. Khả năng rê bóng, chuyền bóng là phẩm chất nổi trội của tiền vệ 24 tuổi. Nunes được xem là phương án thay thế lâu dài cho Jordan Henderson. 

3. Một trung vệ lệch trái mới

Liverpool cần một trung vệ lệch trái để hỗ trợ cho Trent Alexander-Arnold. Việc hậu vệ cánh người Anh dâng cao, chơi bó vào trong như một tiền vệ đặt ra bài toán phòng ngự mới ở hệ thống 3-4-3. 

Jurgen Klopp hints at Trent Alexander-Arnold position switch with Liverpool transfer admission - Bóng Đá

Klopp thử nghiệm Alexander-Arnold ở vai trò mới. 

Về cơ bản, Andrew Robertson có thể hóa thân thành trung vệ lệch trái khi cần thiết. Tuy nhiên lực lượng nhân sự mỏng sẽ khiến Liverpool gặp rắc rối to nếu Robertson ngồi ngoài bởi chấn thương. 

Kostas Tsimikas không đảm bảo sự chắc chắn đủ cần thiết. Liverpool cần thêm một Nathan Ake trong đội hình. 

4. Một thủ môn dự bị

Caoimhin Kelleher nhiều khả năng sẽ chia tay Liverpool hè này. Một số đội bóng Premier League sẵn sàng trải thảm đỏ chiêu mộ thủ thành người Ireland như: Brighton, Tottenham Hotspur, Brentford.

Caoimhin Kelleher reveals he will have talks with Liverpool about his future - Bóng Đá

Kelleher nhiều khả năng rời Liverpool. 

Liverpool cần chuẩn bị cho kế hoạch Kelleher rời đi. Mới đây, trang Football Talk đưa tin, Liverpool có kế hoạch chiêu mộ người gác đền Leopold Wahlstedt. The Kop xem cầu thủ 23 tuổi là sự thay thế khả dĩ cho Kelleher.

5. Thay thế lâu dài cho Virgil van Dijk

Van Dijk không còn ở đỉnh cao phong độ. Đó là nhận định được nhiều người đồng tình khi chứng kiến màn trình diễn của trung vệ người Hà Lan mùa này. Tốc độ chậm đi, sự phán đoán giảm sút, thiếu quyết liệt ở các tình huống truy cản, tranh chấp là hình ảnh của Van Dijk hiện tại.

Van Dijk - Bóng Đá

Van Dijk sa sút.

Klopp cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp, sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính với Van Dijk. Hàng loạt gương mặt được liên hệ đến Liverpool thời gian qua: Levi Colwill, Goncalo Inacio, Antonio Silva, Josko Gvardiol.....

Josko Gvardiol là ứng cử viên khả dĩ nhất có thể thay thế Van Dijk. Gvardiol có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ giữa, trung vệ lệch trái hoặc hậu vệ trái khi cần thiết. Mùa giải năm nay, Gvardiol thi đấu nổi bật trong màu áo RB Leipzig. CLB nước Đức định giá ngôi sao 21 tuổi vào khoảng 90 triệu euro.

Anh Nguyễn | 11:01 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục