5 ứng viên tiềm năng thay thế Jose Mourinho: Bất ngờ từ Wolves?

06:28 Thứ bảy 06/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBan lãnh đạo Man Utd dường như đã thống nhất sa thải Người đặc biệt, và dĩ nhiên họ buộc phải tìm kiếm một người quản lý mới. Sau đây là 5 chiến lược gia có thể giúp họ giải quyết tình hình ngay lập tức.

1. Antonio Conte

Phong cách mà chiến lược gia người Italia mang đến Premier League là một sự mới mẻ tuyệt vời. Chưa người nào có thể vận hành trơn tru sơ đồ 3 hậu vệ mà Conte áp dụng tại tất cả các đội bóng mà ông dẫn dắt. Vì vậy, sẽ là tuyệt vời nếu chúng ta được chứng kiếm những Luke Shaw, Valencia, Dalot, Young bay cao với chiến thuật của cựu thuyền trưởng Chelsea.

3 ứng viên tiềm năng nhất thay thế Jose Mourinho - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, có một điều mà Man Utd cần lưu ý, đó là Conte không hẳn được coi như người ưa thích tấn công như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola. Người hâm mộ Quỷ đỏ đã phải chán nản với những màn ru ngủ trong 5 năm qua, do đó ký hợp đồng với Conte cũng có thể mang đến một rủi ro. Đánh giá: 6/10.

2. Laurent Blanc

Cựu trung vệ người Pháp hội tụ đầy đủ những yếu tố của United bởi ông từng là học trò cưng của huyền thoại Sir Alex Ferguson. Hơn nữa, Blanc chắc chắn sẽ được CĐV đội bóng ủng hộ mạnh mẽ nếu cập bến Old Trafford sau những thay đổi trên băng ghế huấn luyện trong vài năm qua - phong cách người cũ trở về và làm nên lịch sử là điều quen thuộc với những Zinedine Zidane, Gennaro Gattuso, Niko Kovac...

3 ứng viên tiềm năng nhất thay thế Jose Mourinho - Bóng Đá

 

Cũng giống như Conte, cựu thuyền trưởng PSG không phải mẫu chiến lược gia có thể giúp đội bóng 'khô máu' trên sân. Ông đơn giản chỉ là một người quản lý có năng lực trong làng bóng đá và cũng chưa có nhiều thành tựu to lớn dù từng dẫn dắt gã nhà giàu nước Pháp với đội hình cực mạnh. Đánh giá: 7/10.

3. Mauricio Pochettino

Đây là cái tên được nhiều cổ động viên M.U nhắm đến để thay thế Jose Mourinho, không chỉ vì danh tiếng mà còn vì những gì mà ông đã làm được khi dẫn dắt Tottenham. Với triết lý bóng đá tấn công phóng khoáng, Pochettino đã biến Spurs từ một đội bóng tầm trung trở thành thế lực thực sự trong làng bóng đá Anh trong vài năm trở lại đây.

3 ứng viên tiềm năng nhất thay thế Jose Mourinho - Bóng Đá

 

Ngoài ra, khả năng 'liệu cơm gắp mắm' của chiến lược gia người Argentina cũng được coi như một điểm cộng trong mắt BLĐ Quỷ đỏ. Đó là chưa kể đến việc Pochettino được biết đến như một người có mối quan hệ khá tốt với các học trò. Dù vậy, chỉ tịch Daniel Levy của Tottenham sẽ khó chấp nhận điều này nếu không nhận được một số tiền đủ lớn. Đánh giá: 6/10.

4. Nuno Santo

Sẽ là một bất ngờ khi nói đến cựu học trò của Mourinho bởi thực tế Santo đang làm rất tốt công việc tại Wolves và dường như chưa có ý định ra đi vào thời điểm nhạy cảm giữa mùa giải. Hơn nữa, năng lực của người đàn ông 44 tuổi cũng là điều mà chúng ta chưa thể kiểm chứng.

3 ứng viên tiềm năng nhất thay thế Jose Mourinho - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, nếu Man Utd tính đến phong cách phong khoáng trên sân thì họ có thể nghĩ đến việc ký hợp đồng với HLV của Wolves. Thương vụ này rất dễ xảy ra nếu đội chủ sân Old Trafford chi ra một số tiền vừa đủ và thực tế thì Santo cũng không phải người 'trung thành' sau những gì ông đã làm với Porto trong quá khứ. Đánh giá 7/10.

5. Zinedine Zidane

Sẽ là một thiếu xót lớn nếu bỏ qua Zizou trong bản danh sách này - bất chấp đã có thông tin cho rằng huyền thoại người Pháp không có hứng thú trong việc dẫn dắt đội bóng lớn nhất nước Anh - bởi lẽ những tin đồn liên quan đến cựu thuyền trưởng Real Madrid là quá nhiều trên mặt báo trong suốt thời gian qua.

3 ứng viên tiềm năng nhất thay thế Jose Mourinho - Bóng Đá

 

Nếu Man Utd quyết tâm chiêu mộ Zidane thì có cũng không phải điều quá ngạc nhiên vì hiện tại ông đang thất nghiệp và cũng từng chia sẻ rằng mình chắc chắn sẽ trở lại bóng đá sớm nhất có thể. Người hâm mộ Quỷ đỏ có thể sẽ mơ về viễn cảnh giống với những gì Real Madrid từng trải qua vào nửa cuối mùa giải 2016/17 - về nhì tại La LIga và vô địch Champions League. 

Vũ Quang Toản | 04:35 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục