5 ứng viên mua lại Liverpool: Elon Musk hay người giàu nhất vương quốc Anh?

23:36 Thứ hai 07/11/2022

TinTheThao.com.vnThe Sun đã lên danh sách 5 ứng cử viên có thể mua cổ phần của Liverpool.

 

Sir Jim Ratcliffe 

Sir Jim Ratcliffe là người giàu nhất vương quốc Anh với tổng tài sản lên đến 15 tỷ bảng. Ông đã đã sở hữu Nice ở Ligue 1, đội bóng Thụy Sĩ Lausanne-Sport và đội đua xe đạp Ineos Grenadiers.

Đầu năm nay từng xuất hiện thông tin Ratcliffe muốn thâu tóm Chelsea từ Roman Abrahmovich nhưng sau cùng đã không đạt được thỏa thuận. Sau đó, ông tuyên bố muốn mua Manchester United từ nhà Glazer giới chủ Quỷ đỏ không hứng thú bán.

5 ứng viên mua lại Liverpool: Elon Musk hay người giàu nhất nước Anh? - Bóng Đá

 Ratcliffe từng muốn mua Chelsea và Man Utd.

Muhsin Bayrak 

Muhsin Bayrak là tỷ phú  người Thổ Nhĩ Kỳ. Ông là nhân vật đã tạo ra đế chế trị giá 8 tỷ bảng Anh với tư cách là chủ tịch công ty AB Group Holding, tập đoàn đầu tư vào du lịch, tiền điện tử và xây dựng.

Giống Ratcliffe, Bayrak từng có ý định mua Chelsea và Abramovich từng bay đến Thổ Nhĩ Kỳ để đàm phán. Trước khi Boehly hoàn tất thương vụ, Bayrak thừa nhận có nói chuyện với Abramovich về Chelsea.

Billy Beane

Billy Beane mang quốc tịch Mỹ được biết đến với tư cách là một cầu thủ bóng chày trước khi chuyển sang kinh doanh, công việc mà ông đã sử dụng phương pháp "Moneyball" trong vai trò tổng giám đốc Giải điền kinh Oakland của Major League Baseball.

Keane đã hợp tác với công ty đầu tư RedBird Capital Partners của Mỹ để cố gắng mua lại Chelsea vào đầu năm nay nhưng không thành công.

Đáng chú ý, doanh nhân giàu có này đã có 11% cổ phần của Liverpool. Vì vậy, phía FSG rất có thể tiếp tục bán cổ phần cho Keane. 

Tài sản của người đàn ông này đạt mức 3 tỷ bảng.

Elon Musk

Elon Musk là một gương mặt thú vị trong danh sách này. Ông được nhiều người biết đến với vai trò CEO Tesla, công ty chú trọng vào việc sản xuất xe điện.

5 ứng viên mua lại Liverpool: Elon Musk hay người giàu nhất nước Anh? - Bóng Đá

 Musk có rất nhiều tiền và từng đề cập đến việc mua Man Utd.

Mới đây, Musk đã bỏ ra 44 tỷ USD (38,3 tỷ bảng) để mua Twitter. Đó là con số khổng lồ cho việc thâu tóm một nền tảng MXH nhưng khoản tiền ấy không thấm vào đâu so với tổng tài sản lên đến 175 tỷ bảng.

Hồi tháng 8, ông từng đề cập đến việc mua Man Utd nếu có thể. Người đàn ông 51 tuổi chưa dấn thân vào thể thao nên việc Musk mua lại cổ phần Liverpool sẽ rất thú vị. 

Lebron James

Năm 2011, Lebron James từng mua 2% cổ phần của Liverpool. Với việc John Henry muốn tiếp tục bán máu, James nhiều khả năng hứng thú.

Dù vậy, tài sản 1 tỷ bảng của anh là con số khiêm tốn so với các ứng viên đã đề cập. Đối với James, việc mua thêm cổ phần Liverpool khá khó xảy ra.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 23:06 07/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục