5 ƯCV cho vị trí Giám đốc thể thao Chelsea: Thiên tài chuyển nhượng

07:57 Thứ tư 28/09/2022

TinTheThao.com.vnThe Blues cần nhanh chóng hoạch định một vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy lãnh đạo mới.

 

1 - Tim Steidten

Tim Steidten là một trong những ứng cử viên hàng đầu đảm nhận vị trí Giám đốc thể thao Chelsea. Người đàn ông mang quốc tịch Đức đang làm việc tại CLB Bayer Leverkusen. Steidten nổi tiếng bởi khả năng tuyển dụng, làm việc với dữ liệu cá nhân.

what next for Chelsea in their director of football search? - Bóng Đá

Steidten là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Giám đốc thể thao Chelsea. 

Năm 2019, Steidten chuyển đến Leverkusen với vai trò xây dựng, thiết lập đội hình. Giai đoạn từ 2006 đến 2016, người đàn ông 43 tuổi làm nên danh tiếng ở CLB Werder Bremen.

Steidten là đạo diễn trong việc chiêu mộ Callum Hudson-Odoi về Leverkusen mùa hè qua. Thương vụ đã gây tiếng vang lớn tại Bundesliga.

2 - Victor Orta

Orta là cựu nhà báo Marca và đài Sky Espana. Thời điểm hiện tại, Orta đang làm việc tại Leeds United. Ông có kinh nghiệm phong phú ở bóng đá đỉnh cao Tây Ban Nha khi từng gây dựng tên tuổi tại Sevilla và Real Valladolid.

what next for Chelsea in their director of football search? - Bóng Đá

Orta sở hữu khối lượng kiến thức bóng đá đồ sộ.

Orta là đạo diễn mang những gương mặt như Bryan Rabello, Didier Zokora hay Sebastien Squillaci về Sevilla. Ông cũng là người giới thiệu HLV Marcelo Bielsa đến Leeds United.

“Kiến thức của anh ấy về bóng đá Tây Ban Nha, về mọi thứ thật đáng kinh ngạc,” cựu HLV Middlesbrough, Aitor Karanka chia sẻ. Orta góp công lớn trong việc giúp Middlesbrough giành quyền thăng hạng Premier League năm 2016.

3 - Les Reed

Les Reed đảm nhận vai trò cố vấn thể thao của CLB Wrexham. Đội bóng thuộc quyền sở hữu của bộ đôi ngôi sao Hollywood là Ryan Reynolds và Rob McElhenney.

what next for Chelsea in their director of football search? - Bóng Đá

 Les Reed từng giữ chức vụ ở Liên đoàn bóng đá Anh.

Les Reed từng giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Người đàn ông 69 tuổi có bản CV bóng đá phong phú, hoành tráng. Les Reed sở hữu khối lượng kiến thức bóng đá Anh đồ sộ. Đây rõ ràng là điểm cộng lớn với ban lãnh đạo Chelsea.

Les Reed nổi tiếng trong công tác xây dựng học viện Southampton. Những tiêu chuẩn do ông đặt ra biến học viện đội chủ sân St Mary thành một trong những cái nôi đào tạo tốt nhất châu Âu.

4 - Michael Zorc

Michael Zorc đã giúp định hình một thời đại. Không ai hiểu biết về CLB hơn người đàn ông đó. Zorc không chỉ là Giám đốc thể thao mà còn có sự nghiệp thi đấu thành công. Zorc là người đàn ông điềm tĩnh và dễ chịu” cựu HLV Borussia Dortmund, Marco Rose chia sẻ.

what next for Chelsea in their director of football search? - Bóng Đá

Zorc gây dựng tên tuổi tại Dortmund.

Sau 44 năm, Zorc chia tay Dortmund. Cựu tiền vệ người Đức có biệt danh ‘Susi’ nổi tiếng bởi công tác tuyển dụng khi đem về hàng loạt bản hợp đồng tên tuổi cho Dortmund: Jadon Sancho, Mats Hummels, Robert Lewandowski, Jude Bellingham…. Ông được ví von là thiên tài chuyển nhượng của Dortmund. 

Tầm nhìn xa của Zorc chắc chắn mang đến sự bổ sung quý giá cho Chelsea trong việc lập kế hoạch phát triển dài hạn.

5 - Sebastian Kehl

Kehl là người kế nhiệm vị trí để lại của Zorc tại Dortmund. Kehl có sự nghiệp thi đấu hào hùng cùng BVB với 362 trận đấu trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2015.

what next for Chelsea in their director of football search? - Bóng Đá

Kehl là gương mặt sáng giá cho vị trí Giám đốc thể thao Chelsea. 

Kehl có 3 lần nâng cao danh hiệu vô địch Bundesliga vào các mùa giải 2001/2002, 2010/2011 và mùa 2011/2012.

Với tư cách giám đốc thể thao, việc giúp BVB tiếp tục phát triển là yêu cầu trách nhiệm công việc của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Joachim Watzke và Michael Zorc, vì sự tin tưởng của họ” Kehl chia sẻ.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:27 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục