5 trung vệ sinh năm 1994 xuất sắc nhất hiện nay

19:15 Thứ hai 25/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - So với các vị trí khác thì trung vệ có lẽ là vị trí khó nhất trên sân để một cầu thủ trẻ thành công. Sau đây là 5 cầu thủ ở độ tuổi 22 chơi hay nhất thế giới ở vị trí trung vệ hiện nay.

1. John Stones

Trẻ, tài năng và nhiệt huyết cũng chính là lý do vì sao John Stones được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu theo đuổi. Dù mới 22 tuổi nhưng cầu thủ đang khoác áo Everton đã được xem là một trong những trung vệ hay nhất nhì hiện nay tại Premier League và cả châu Âu so với các bạn cùng trang lứa. Với chiều cao lý tưởng 1m88, thể lực tốt, lối chơi đơn giản, tinh thần thi đấu ổn định và rất tập trung trong mọi tình huống là những phẩm chất giúp Stones tiến bộ vượt bật không ngừng trong vài năm trở lại đây.

2. Aymeric Laporte

Dù còn khá trẻ nhưng Aymeric Laporte đã là trụ cột nơi hàng thủ của Athletic Bilbao trong những mùa giải gần đây. Cầu thủ người Pháp là mẫu trung vệ hiện đại, Laporte rất mạnh trong các pha không chiến nhờ có thể hình cao đến 1m89, cắt bóng và chọn vị trí tốt trong phòng ngự. Khả năng chuyền bóng hiệu quả và lao lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội của Laporte cũng được đánh giá cao.

3. Marquinhos

Năm 2013, PSG từng chi ra đến 27,6 triệu bảng để có sự phục vụ của Marquinhos từ As Roma. Do triển vọng của trung vệ người Brazil là rất lớn nên đội bóng nước Pháp đã chấp nhận chi nhiều tiền để có bằng được anh. Điểm mạnh của Marquinhos là tốc độ, khả năng chọn vị trí và đánh chặn khôn ngoan. Điểm yếu của anh là khả năng phát động tấn công và sức mạnh.

4. Kurt Zouma

Kurt Zouma là một trong những trung vệ trẻ tài năng của bóng đá hình lục lăng. Anh gia nhập Chelsea từ St Etienne hồi tháng 1/2014. Trung vệ người Pháp rất đa năng và ngoài vị trí sở trường là trung vệ, Zouma còn có thể đá tiền vệ phòng ngự, hậu vệ phải. Sở hữu chiều cao 1m92 nên anh rất mạnh trong không chiến và thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp tay đôi mạnh mẽ. Dù vậy, Zouma cần cải thiện thêm ở khâu chọn vị trí và tắc bóng.

5. Matthias Ginter

Matthias Ginter nổi lên trong màu áo SC Freiburg và sau đó anh được Dortmund mua về vào năm 2014. Ginter sở hữu cho mình những khả năng phòng ngự khá tốt so với những người đồng nghiệp ở độ tuổi 22. Điểm mạnh của trung vệ người Đức này là khả năng tranh chấp trên không và kèm người, tranh/cắt bóng đạt độ chính xác cao. Hạn chế nhất của Ginter đó là tốc độ. Hiện tại, ở Signal Iduna Park anh thường được xếp đá hậu vệ trái nhiều hơn là vị trí sở trường trung vệ. Ngoài ra, cựu cầu thủ của SC Freiburg còn có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:49 25/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục