5 trung phong hay nhất năm 2017 của NBA: Joel Embiid đứng ở đâu?

20:33 Thứ bảy 30/12/2017

TinTheThao.com.vnSau khi năm 2017 sắp sửa khép lại, BTC NBA đã lựa chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất của giải đấu đang chơi ở vị trí trung phong.

Cách đây không lâu, tài năng trẻ Joel Embiid đã tự thừa nhận mình là trung phong số 1 của giải đấu NBA ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, khi xem xét dựa trên nhiều yếu tố, cầu thủ 23 tuổi vẫn còn cách vị trí này 1 khoảng rất, rất xa.

5. Rudy Gobert

Jazz

 Ruby Gobert chơi ngày càng tiến bộ.

Để có thể đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách này, Rudy Gobert đã vượt qua rất nhiều gương mặt sừng sỏ khác như Kevin Love, Marc Gasol, Hassan Whiteside và cả Andre Drummond. Nếu xâu chuỗi lại những gì trung phong 25 tuổi của Utah Jazz làm được, anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí này.

Tại NBA hiện nay, Rudy Gobert được xem là một “quái vật” ở khía cạnh phòng ngự. Năm ngoái, anh chính là người về nhì trong danh hiệu cầu thủ phòng ngự hay nhất mùa giải 2016/2017 - Gobert đã có được trung bình mỗi trận 12.8 pha rebounds, 2.6 blocks. Mùa giải năm nay, ngôi sao mới nổi người Pháp chơi trung bình 29.9 phút cho Jazz. Anh đóng góp cho đội bóng của mình trung bình 11.6 điểm, 9.6 rebounds, 1.2 assists và đến 2.3 blocks.

4. Joel Embiid

joel-embiid-2

 Vấn đề của Embiid chỉ là chấn thương.

Như đã đề cập ở trên, Embiid là một trung phong giỏi, nhưng ở thời điểm hiện tại anh chỉ đứng ở vị trí này thay vì số 1 như mong muốn của ngôi sao Philadelphia 76ers. Trong cả năm 2017, Embiid chỉ chơi đúng 34 trận (trong đó có 26 trận ở mùa giải này) vì chấn thương.

Trong 26 trận đấu ra sân từ đầu mùa, Embiid chơi trung bình 31.3 phút và đóng góp đến 24 điểm, 11 rebounds, 3.4 assists và 2 blocks. Embiid là một trung phong sở hữu kỹ năng chơi bóng không thể tuyệt vời hơn bởi sự cộng hưởng từ yếu tố mạnh mẽ, táo bạo, tranh chấp tốt và khả năng dứt điểm rất đa dạng – bằng chứng là con số tỷ lệ ném ba điểm thành công lên đến 31.3% và tỷ lệ dứt điểm tính chung 48.3%. Nếu không bị chấn thương hành hạ, chắc chắn Embiid sẽ là trung phong giỏi nhất, nhì ở NBA.

3. Nikola Jokic

960

 Nikola Jokic đang là linh hồn của Nuggets.

Nikola Jokic đang là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của “ngựa ô” Denver Nuggets ở mùa giải này. Jokic không sở hữu kỹ năng phòng ngự quá hay như các trung phong khác trong danh sách. Nhưng bù lại, trung phong 22 tuổi thật sự tuyệt vời ở mặt trận tấn công. Jokic sở hữu tỷ lệ dứt điểm thành công 51.1% và tỷ lệ ném ba điểm 37.2%. Tính riêng từ đầu mùa giải 2017/2018, trung phong người Serbia đóng góp cho Nuggets trung bình 16.2 điểm, 10.1 rebounds và 4.5 assists.

2. Karl-Anthony Towns

karl-anthony-towns-2

 Karl-Anthony Towns chơi cực kỳ chững chạc, dù chỉ mới 22 tuổi.

Ở vị trí trung phong tại NBA, Karl-Anthony Towns đang là một hiện tượng cực kỳ thú vị bởi anh không chỉ sở hữu khả năng tranh chấp rất tốt mà còn tấn công cực hay. Điều quan trọng hơn cả là Towns chỉ mới bước sang tuổi 22 cách đây không lâu (trẻ nhất trong danh sách) và những kỹ năng mà chàng trai này đã tôi luyện được thật sự đáng kinh ngạc.

4 tháng cuối cùng của mùa giải trước, Towns sở hữu thông số trung bình lên đến 27 điểm (tỷ lệ dứt điểm thành công 57.7%), 12.6 rebounds. Còn tính riêng ở mùa giải này, thành tích của trung phong 22 tuổi có phần thuyên giảm với trung bình 20.4 điểm, 11.5 rebounds. Nhưng nên nhớ rằng, Towns đang thi đấu ở một “Super Team” mới của NBA là Minnesota Timberwolves. Chính vì thế, bản thân Towns cũng phải san sẻ nhiệm vụ rất nhiều cho ngôi sao khác là Jimmy Butler cũng như Andre Wiggins.

1. DeMarcus Cousins

DeMarcus-Cousins

 DeMarcus Cousins xứng đáng ở vị trí đầu tiên.

Vào thời điểm hiện tại, ngôi vị số 1 ở vị trí trung phong chỉ có thể thuộc về DeMarcus Cousins – ngôi sao đang chinh chiến trong màu áo New Orleans Pelicans. 17 trận đầu tiên chơi cho “Bồ nông” ở mùa giải trước, Cousins có đến 24.4 điểm, 10.8 rebounds và 3 assists. Còn khi có sự hòa nhập tốt hơn với các đồng đội mới ở mùa giải này, hiệu suất chơi bóng của Cousins còn kinh khủng hơn thế - trung bình 25.9 điểm, 12.1 rebounds, 5.2 assists và 1 block.

Nhờ phong độ xuất thần đó của Cousins, Pelicans hiện vẫn đang nằm trong nhóm dự Play-off mùa này với thành tích 18-17. Chặng đường còn lại, Cousins sẽ phải tiếp tục giúp Pelicans giữ nguyên vị trí nhằm có lần đầu tiên trong sự nghiệp tham dự Play-off.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:13 30/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục