5 trận đấu kinh điển tại UEFA Nations League tháng 11: Van Dijk tái ngộ Mbappe!

06:40 Thứ tư 14/11/2018

TinTheThao.com.vnHãy cùng BongDa.com.vn điểm qua 5 màn thư hùng nóng bỏng nhất cấp độ tuyển quốc gia mà bạn không thể rời mắt sắp tới.

5. Anh vs Croatia

5 trận đấu đáng xem nhất ở UEFA Nations League tháng 11 - Bóng Đá

Anh và Croatia hòa 0-0 ở lượt đấu trước.

SVĐ: Wembley

Thời gian: 21h00 ngày 18/11/2018.

Đây là lần thứ 3 cả hai bên đụng độ nhau chỉ trong vòng 4 tháng ngắn ngủi. Lần đầu tiên tại vòng bán kết FIFA World Cup 2018 khi Tam Sư thất bại trước Vatreni với tỉ số 1-2. Ở lượt đấu tranh hạng 3, các học trò của HLV Gareth Southgate tiếp tục thất thủ trước Bỉ và đành chấp nhận vị trí thứ 4 chung cuộc.

Lần gần nhất mà Anh đối đầu với Croatia diễn ra trên sân vận động Rujevica không khán giả. Sự thiếu vắng những cổ động viên cuồng nhiệt khiến trận đấu bớt sôi động đi và tỉ số cũng nhạt không kém với kết quả hòa 0-0 chung cuộc. Tuy nhiên, ở màn thư hùng sắp tới tình hình sẽ hoàn toàn khác khi SVĐ Wemley với sức chứa hơn 60.000 người trở thành địa điểm tổ chức trận cầu.

Hàng thủ chậm chạp của Croatia với Domagoj Vida, Dejan Lovren phải đương đầu trước những ngôi sao giàu kĩ thuật và tốc độ như Raheem Sterling, Marcus Rashford bên phía Anh. Mặt khác, đây cũng là cơ hội cuối cùng để ngôi sao Luka Modric chứng minh vì sao mình xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng nhất trong số các ứng cử viên năm nay.

4. Croatia vs Tây Ban Nha

5 trận đấu đáng xem nhất ở UEFA Nations League tháng 11 - Bóng Đá

Croatia đang rất muốn phục hận trước Tây Ban Nha.

SVĐ: Stadion Maksimir, Zagreb.

Thời gian: 02h45 ngày 16/11/2018.

Croatia chắc chắc rất muốn phục thù Tây Ban Nha sau thất bại bẽ bàng với tỉ số 0-6 ở lượt đấu trước. Hệ thống phòng ngự của đội bóng Đông Âu đã bị chia cắt và tan nát trước tốc độ, kĩ thuật cùng sự phối hợp ăn ý đến từ các ngôi sao  Marco Asensio, Isco, Sergio Ramos, Saúl Ñíguez cùng Rodrigo.

Trước màn thư hùng này, La Roja đón chào sự trở lại của hậu vệ Jordi Alba sau màn trình diễn ấn tượng tại Barcelona. Đoàn quân HLV Zlatko Dalic phải rất dè chừng với tốc độ, nền tảng kĩ thuật của Asensio, Alba bên phía đối thủ nếu muốn giành một kết quả có lợi trên sân nhà.

3. Đức vs Hà Lan

5 trận đấu đáng xem nhất ở UEFA Nations League tháng 11 - Bóng Đá

Hà Lan cho thấy dấu hiệu khởi sắc với những nhân tố trẻ trong đội hình.

SVĐ:  Veltins Arena.

Thời gian: 02h45 ngày 20/11

Sau 2 trận thua cùng 1 trận hòa, đội tuyển Đức xếp ở vị trí cuối cùng tại nhóm 1 bảng A UEFA Nations League 2018. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, thầy trò HLV Joachim Low bắt buộc giành trọn 3 điểm nếu không muốn bị xuống hạng. Tuy nhiên, Hà Lan là một đối thủ thực sự khó nhằn với bất kì đội bóng nào ở thời điểm hiện tại.

Đoàn quân chiến lược gia Ronald Koeman đang cho thấy làn gió mới, tươi trẻ ở cả ba tuyến, từ thủ thành Jasper Cillessen đến ngôi sao nổi bật nhất trên hàng công là Memphis Depay.  Hàng phòng ngự Cơn lốc màu da cam với những Van Dijk và De Ligt kết hợp cùng tiền vệ lùi sâu Frenkie De Jong tạo thành "lá chắn thép" trước cầu môn đội nhà.

Trong khi đó, Những cỗ xe tăng đang vật lộn nơi trung tuyến sau khi Mesut Ozil từ giã đội tuyển quốc gia cùng một phong độ trồi sụt của Toni Kroos. Marco Reus là ngôi sao sáng nhất vào lúc này để người hâm mộ đội nhà có thể đặt niềm chiến thắng trước Hà Lan.

2. Italy vs Bồ Đào Nha

5 trận đấu đáng xem nhất ở UEFA Nations League tháng 11 - Bóng Đá

Hai ngôi sao nơi tuyến giữa của Ý và Bồ Đào Nha: Jorginho và B.Silva.

SVĐ: San Siro.

Thời gian: 02h45 ngày 18/11/2018.

Ý có thể không còn duy trì vị thế của một ông lớn bóng đá thế giới như trước đây; thế nhưng việc chiến lược gia Roberto Mancini ngồi lên chiếc ghế nóng hứa hẹn giúp đội bóng áo màu thiên thanh phục hưng thành công. Song song với đó là một lực lượng nhân sự khá ổn vào thời điểm hiện tại từ Gli Azzurri. 

Họ có bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới: Marco Veratti và Jorginho. Ba cái tên nơi hàng thủ đều là những "gạo cội" nổi tiếng như Chiellini, Bonucci, cùng Barzagli. Ngoài ra Romagnoli, Florenzi là phương án dự phòng lí tưởng. Mặt khác, ba gương mặt trên hàng công như Immobile, Graziano Pelle và Simone Zaza cũng đều có phong độ khá tốt vào lúc này.

Bên phía Bồ Đào Nha, Andre Silva cùng những Bernardo Silva, Cancelo, Fonte, Guerrero, và Soares là các cái tên đáng chú ý. HLV Fernando Santos đang rất muốn các học trò tiếp nối chiến thắng 1-0 ở lượt đi ở chuyến làm khách đầy giông bão sắp tới trên SVĐ San Siro.

1. Hà Lan vs Pháp

5 trận đấu đáng xem nhất ở UEFA Nations League tháng 11 - Bóng Đá

Mbappe là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất thế giới vào lúc này.

SVĐ: De Kuip, Rotterdam.

Thời gian: 02h45 ngày 17/11/2018.

Ở màn chạm trán trước đó, Hà Lan và Pháp trình diễn thứ bóng đá đặc sắc và lôi cuốn của tuổi trẻ. Pháp là người chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 sau các pha lập công của Kylian Mbappe và Olivier Giroud. Mặc dù thế, Cơn lốc màu da cam vẫn có cho mình thế trận cân bằng và hết sức sáng sủa.

Nhà vô địch thế giới 2018 đang là đội chiếm ưu thế hơn nhờ dàn hảo thủ chất lượng, phong độ cao thời điểm này. Hàng tiền vệ với  những cái tên đẳng cấp như Rabiot, Pogba, Matuidi, Nzonzi, cùng Lemar. Hàng thủ cũng không kém cạnh khi sở hữu Pavard, Lucas Hernandez và Kimpembe. Vấn đề lớn nhất với Pháp là việc Varane đang có dấu hiệu sa sút trong khi Umtiti vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Anh Nguyễn | 06:10 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục