5 "tội đồ" của Man Utd trước Wolves: Fred vẫn là Fred, Young chỉ còn quá khứ

07:14 Thứ tư 03/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ có trận thua tệ hại trước Bầy sói ở vòng đấu 33 Premier League. Nguyên nhân một phần đến từ màn trình diễn kém cỏi của 5 cái tên dưới đây.

5. Romelu Lukaku

5 cầu thủ

Lukaku không hoàn thành vai trò trung phong cắm trước Wolves.

Man United có chuyến hành quân xa nhà ở vòng đấu thứ 33 Premier League 2018/2019. Đối thủ của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjær là Wolves, một trong những đội bóng hay nhất ngoài nhóm Big Six thời điểm hiện tại. Đứng trước một lịch thi đấu dày đặc, chiến lược gia người Na Uy quyết định đặt niềm tin vào nhiều nhân tố dự bị.

Điểm nhấn nhìn thấy rõ trên hàng công khi Anthony Martial xuất phát trên băng ghế dự bị, Marcus Rashford được cho nghỉ. Do đó, mọi hi vọng của Quỷ đỏ đều hướng về chân sút người Bỉ Romelu Lukaku; hỗ trợ phía sau anh là Jesse Lingard. Thế nhưng sau 73 phút trên sân vận động Molineux, cựu cầu thủ Chelsea mang đến màn trình diễn nghèo nàn.

Lukaku có cơ hội ghi bàn ngay đầu hiệp 1 sau đường chuyền tuyệt vời bên cánh phải từ Diogo Dalot. Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi lại đánh đầu thẳng vào người thủ thành Rui Patrício, mở đầu cho quãng thời gian kém cỏi còn lại. Phút thứ 73, Lukaku rời sân nhường lại vị trí cho Martial.

4. Chris Smalling

5 cầu thủ

Smalling phản lưới nhà tai hại.

Trung vệ người Anh được bố trí đá cặp cùng Victor Lindelof ở trung tâm hàng phòng ngự Man United với Bầy sói. Sự chậm chạp, thiếu tập trung biến Smalling thành mắc xích yếu trước tốc độ, nét tinh quái từ các cầu thủ tấn công đối phương. Cầu thủ 29 tuổi luôn để lộ những khoảng trống nguy hiểm phía sau.

Phút 25, Smalling để lọt Diogo Jota khi quá mải mê theo dõi Raúl Jiménez. Kết quả, tiền đạo người Bồ Đào Nha tung cú sút quyết đoán hạ gục hoàn toàn thủ thành David De Gea. Màn trình diễn thảm họa của cựu tuyển thủ Tam Sư lên đến đỉnh điểm khi anh đá phản lưới nhà phút thứ 77, qua đó ấn định tỉ số thất bại chung cuộc 1-2 cho Man United.

3. Jesse Lingard

5 cầu thủ

Lingard có trận đấu dưới sức.

Lingard thi đấu với vai trò hộ công trước Wolves. Nhiệm vụ chính của cầu thủ 26 tuổi không gì khác ngoài việc chia lửa, tung ra những đường chuyền dọn cỗ hay đơn giản là sẵn sàng ghi bàn khi cần thiết. Thế nhưng, giống như Lukaku, anh đem đến cho người hâm mộ đội nhà sự thất vọng nặng nề.

Lingard cho thấy khả năng đánh chiếm không gian tốt, thường xuyên chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương. Mặc dù vậy, sự lãng phí cơ hội trở thành điểm hạn chế lớn của cầu thủ sinh năm 1992. Lingard sở hữu thời cơ tuyệt vời ghi bàn cho Man United ở hiệp 1 sau đường chuyền bổng từ Lukaku. Anh có đủ thời gian, không gian suy nghĩ và đưa ra quyết định xuất sắc hơn thay vì một cú đánh đầu quá hiền với Patrício.

2. Ashley Young

5 cầu thủ

Young thường xuyên bị Jota quấy nhiễu ở hành lang cánh phải.

Lão tướng người Anh tiếp tục có trận đấu dưới sức. Young xuất phát ở vị trí trung vệ lệch phải, trở thành đối tác với Diogo Dalot ngay phía trên. Thực tế trên sân cho thấy, cầu thủ 33 tuổi thất bại trong việc hiểu ý người đồng đội trẻ của mình.

Thiếu tốc độ khiến anh thành gã hề với sự mánh khóe, sức mạnh từ Diogo Jota. Young nhận thẻ vàng thứ nhất ở phút 52 sau tình huống phạm lỗi với Jota. Chỉ 5 phút sau đó, anh tiếp tục vào bóng thô bạo và phải rời sân bởi tấm thẻ vàng thứ 2 của mình. Nạn nhân không ai khác ngoài Jota.

1. Fred

5 cầu thủ

Fred có màn trình diễn thất vọng trước Wolves.

Tiền vệ người Brazil là điểm đen nơi tuyến giữa đội chủ sân Old Trafford. Fred được HLV Ole bố trí đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ 5 người thay thế cho Nemanja Matic. Cựu ngôi sao Shakhtar Donetsk khởi đầu trận đấu khá suôn sẻ khi thể hiện được vai trò phân phối bóng và hỗ trợ phòng ngự từ xa, đánh chặn khá tốt.

Bước ngoặt với Fred xảy ra ở phút 25. De Gea chuyền bóng cho tiền vệ 26 tuổi nhưng anh lại xử lí vụng về trước khi bị cầu thủ đối phương giành mất bóng. Kết quả Jota tận dụng thành công sai lầm đó và ghi bàn gỡ hòa quý giá cho Wolves. Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Fred đánh mất sự tự tin và bị thay ra bởi Phil Jones ở phút 65.

Anh Nguyễn | 06:15 03/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục