5 tiền vệ trẻ đủ sức giành Quả bóng vàng: Thần đồng Barcelona, mục tiêu Liverpool

12:19 Thứ năm 14/07/2022

TinTheThao.com.vnBóng đá châu Âu chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều tiền vệ trung tâm xuất sắc. Sau đây là 5 cái tên tiêu biểu.

 

5 - Aurelien Tchouameni

Tchouameni khiến Real Madrid bỏ ra 80 triệu euro để mang anh về từ AS Monaco mùa hè qua. Điều đó chứng minh, Los Blancos coi trọng tài năng của tiền vệ người Pháp ra sao.

Tchouameni phát triển, đi lên từ hệ thống đào tạo trẻ của SJ D'Artigues và Bordeaux, trước khi bước ra ánh sáng trong màu áo CLB AS Monaco.

5 midfielders who could win the Ballon d'Or in the future - Bóng Đá

Tchouameni là tiền vệ trẻ xuất sắc.  

Khả năng đọc trận đấu, đánh chặn, quán xuyến tuyến giữa là những thế mạnh của sao mai 22 tuổi. Real Madrid hứa hẹn là bến đỗ có thể nâng tầm, giúp Tchouameni vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp quần đùi áo số.

4 - Phil Foden

Foden được nhìn nhận là một trong những học trò xuất sắc nhất của Pep Guardiola tại Man City. Lối chơi đậm chất kỹ thuật, khéo léo, tư duy thông minh, nhãn quan chiến thuật tốt tạo nên một Foden xuất sắc.

Khả năng ghi bàn và kiến tạo của tuyển thủ Tam Sư đều ấn tượng không kém. Foden trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man City. Anh có thể thi đấu ở hàng công lẫn khu vực trung tuyến.

5 midfielders who could win the Ballon d'Or in the future - Bóng Đá

Foden là cậu học trò xuất sắc của Pep. 

Nếu Foden duy trì phong độ và hoàn thiện mình hơn nữa, kịch bản anh đoạt danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng hoàn toàn khả thi.

3 - Eduardo Camavinga

Camavinga là một trong những viên ngọc quý của Real Madrid. Tiền vệ người Pháp gia nhập Real Madrid mùa hè 2021 từ Stade Rennais. Sao mai 19 tuổi nhanh chóng hòa nhập và chứng minh giá trị trong màu áo Los Blancos.

Lối chơi điềm tĩnh giúp Camavinga kiểm soát tốt tuyến giữa. Sự chững chạc đáng ngạc nhiên của cựu cầu thủ Stade Rennais gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn. 

Mùa giải 2021/2022, Camavinga có 40 lần ra sân cho Real Madrid, góp công không nhỏ trên hành trình đội nhà vô địch Champions League. Los Blancos là bến đỗ lý tưởng có thể giúp anh đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

2 - Jude Bellingham

5 midfielders who could win the Ballon d'Or in the future - Bóng Đá

Bellingham trong màu áo Dortmund.

Tài năng trẻ người Anh là báu vật của Borussia Dortmund. Bellingham gia nhập BVB vào năm 2020 từ Birmingham City. Kể từ đó đến nay, tiền vệ 19 tuổi có sự thăng tiến vượt bậc.

Tuyển thủ Tam Sư trải qua 90 trận đấu khác nhau trong màu áo Dortmund, đóng góp 10 bàn thắng và 18 kiến tạo. Theo báo chí xứ sương mù, kịch bản Bellingham gia nhập Liverpool có khả năng xảy ra khá cao. The Kop là bến đỗ sẽ giúp anh nâng tầm sự nghiệp.

1 - Pedri

Thần đồng 19 tuổi là ngọc quý của Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha. Pedri được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020. Anh cũng đoạt giải thưởng Kopa Trophy 2021, vượt qua 2 đối thủ nặng ký khác là Bellingham và Jamal Musiala.

5 midfielders who could win the Ballon d'Or in the future - Bóng Đá

Pedri là báu vật của bóng đá Tây Ban Nha.

Pedri có khả năng chuyền bóng xuất sắc, chăm chỉ pressing, dứt điểm ấn tượng. Nếu tiếp tục duy trì và rèn giũa chuyên môn hơn nữa; Pedri là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng trong tương lai.

Trinh Thái - Theo saigonthethao.vn | 11:49 14/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục