5 tiền vệ phòng ngự tắc bóng tốt nhất hiện nay

13:47 Thứ sáu 17/09/2021

TinTheThao.com.vnNhững tiền vệ phòng ngự hiện nay đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bên cạnh nhiệm vụ thu hồi bóng, họ còn là trạm trung chuyển, mở ra các pha tấn công cho đội nhà.

5. Manuel Locatelli (Juventus)

Sau chiến dịch 2020/21 chói sáng và màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020, Locatelli được Juventus chiêu mộ bằng bản hợp đồng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt 25 triệu euro. Bên cạnh khả năng điều tiết lối chơi, ngôi sao người Italia còn cực kỳ hiệu quả ở khả năng thu hồi bóng.

 - Bóng Đá

 Locatelli là tân binh của Juventus.

Mùa trước, tiền vệ 23 tuổi thực hiện 81 pha tắc bóng, 275 tình huống tranh chấp trên sân. Sự góp mặt của Locatelli không chỉ giúp khu trung tuyến Bà đầm già trở nên uyển chuyển, mà còn chắc chắn hơn.

4. Casemiro (Real Madrid)

Ngôi sao người Brazil luôn nằm trong top những tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nhất thế giới trong vài năm qua. Được chiêu mộ từ Sao Paulo khi chỉ mới 21 tuổi, Casemiro tiến bộ vượt bậc và trở thành chốt chặn không thể thay thế trong đội hình Los Blancos. Mùa trước, Casemiro thực hiện 84 pha tắc bóng, cùng với đó là 148 lần tranh chấp tay đôi thành công.

3. N'Golo Kante (Chelsea)

Có lẽ không cần nói quá nhiều về đẳng cấp của tiền vệ người Pháp. Dù không có thể hình lý tưởng nhưng sự lì lợm và khả năng đọc tình huống luôn giúp Kante nổi bật trong nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng. Số 7 với nền tảng thể lực và sức mạnh sung mãn luôn di chuyển không ngừng, có mặt ở các điểm nóng giữa sân.

Mùa trước, Kante duy trì tỷ lệ đấu tay đôi thành công 55,17% tại Premier League. Anh in đậm dấu ấn trong chiến tích vô địch Champions League của The Blues, khi được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” 2 lượt trận bán kết và chung kết.

2. Yves Bissouma (Brighton)

 - Bóng Đá

Bissouma đang nổi lên trong màu áo Brighton. 

Ngôi sao 24 tuổi là bậc thầy về những pha tắc bóng và đánh chặn. Yves Bissouma nổi tiếng với lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán, không ngại va chạm. Mùa trước, anh thực hiện 104 pha tắc bóng, 324 pha tắc bóng tay đôi (thành công 58,33%) sau 36 trận ra sân tại Premier League. Bissouma vì vậy đang là mục tiêu của rất nhiều ông lớn.

1. Wilfred Ndidi (Leicester City)

Kể từ khi cập bến nước Anh vào tháng 01/2017, Ndidi đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí tiền vệ đánh chặn, không chỉ tại Premier League mà trên toàn thế giới. Mùa trước, cầu thủ người Nigeria có 96 lần tắc bóng thành công tại Ngoại hạng Anh, cao nhất giải, bên cạnh đó là 127 lần tranh chấp tay đôi thành công.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 12:49 17/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục