5 tiền vệ mỏ neo đỉnh nhất 2021: Trụ cột của Liverpool, Chelsea

12:20 Thứ ba 21/12/2021

TinTheThao.com.vnVai trò của tiền vệ phòng ngự được đánh giá cao dù ở bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào. Sau đây là 5 ví dụ tiêu biểu.

5. Rodri

Pep Guardiola mang Rodri về sân Etihad từ Atletico Madrid vào năm 2019. Thực tế chứng minh, quyết định chuyển nhượng của HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn chính xác. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, Rodri từng bước trở thành trụ cột nơi khu vực trung tuyến Man City.

The top 5 defensive midfielders in the world 2021 - ranked - Bóng Đá

Rodri là trụ cột hàng tiền vệ Man City. 

Nền tảng thể chất mạnh mẽ kết hợp cùng lối chơi kỹ thuật biến Rodri trở thành tiền vệ phòng ngự hoàn hảo trong hệ thống chiến thuật của Man City. Trong bối cảnh Fernandinho cho thấy dấu hiệu của tuổi tác, Rodri được xem là người thừa kế xứng đáng vị trí bỏ lại của người đàn anh. 

Mùa giải năm ngoái, ngôi sao 25 tuổi góp công lớn trên hành trình Man City chinh phục danh hiệu Premier League, lọt vào chung kết Champions League.

4. Fabinho

HLV Jurgen Klopp từng mô tả Fabinho là ngọn hải đăng của Liverpool. Tiền vệ người Brazil sở hữu kỹ năng đọc tình huống xuất sắc, luôn xuất hiện kịp thời ở các điểm nóng trên sân. Bên cạnh vai trò tiền vệ phòng ngự, Fabinho còn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ khi cần thiết.

The top 5 defensive midfielders in the world 2021 - ranked - Bóng Đá

Fabinho là mỏ neo khu trung tuyến Liverpool. 

Dù tên tuổi không quá nổi bật như Mohamed Salah hay Virgil van Dijk; thế nhưng Fabinho có vai trò then chốt trong cách vận hành chiến thuật của Jurgen Klopp.

3. Joshua Kimmich

Tuyển thủ quốc gia Đức có lối chơi đa năng, tư duy chiến thuật tốt. Vị trí tiền vệ phòng ngự định nghĩa hoàn hảo nhất tài năng của Kimmich. Tầm quan sát tốt, nhãn quan chiến thuật sắc sảo giúp Kimmich trở thành tiền vệ mỏ neo xuất chúng.

The top 5 defensive midfielders in the world 2021 - ranked - Bóng Đá

Kimmich là tiền vệ xuất sắc bậc nhất châu Âu. 

Pep Guardiola chính là người đã mở khóa, biến Kimmich thành tiền vệ trung tâm hàng đầu lục địa già. “Ông ấy đã khai sáng cho tôi những vị trí mà tôi chưa từng thi đấu, những vai trò mà tôi thậm chí không chắc rằng bản thân có thể chơi được hay không,” Kimmich chia sẻ về Pep.

2. Jorginho

The top 5 defensive midfielders in the world 2021 - ranked - Bóng Đá

Jorginho có mùa giải thành công với Chelsea. 

Jorginho trải qua mùa giải 2020/2021 thành công rực rỡ. Trong màu áo CLB Chelsea, tiền vệ người Ý vô địch Champions League, lọt vào Top 4 Premier League. Thành công nối tiếp thành công khi Jorginho vô địch EURO 2020 cùng ĐTQG.

Jorginho được giới chuyên môn ví von là chuyên gia thoát pressing của Chelsea. Ngôi sao 30 tuổi không sở hữu thể hình cao lớn, bù lại Jorginho có phẩm chất kỹ thuật, khả năng cầm bóng, phân phối bóng tuyệt vời. 

1. N'Golo Kante

The top 5 defensive midfielders in the world 2021 - ranked - Bóng Đá

Kante là nhân tố không thể thay thế của Chelsea. 

Tương tự như Jorginho, Kante là nhân tố trụ cột nơi hàng tiền vệ Chelsea trên hành trình vô địch Champions League mùa giải năm ngoái. Ngôi sao 30 tuổi đóng vai trò cỗ máy quét ở khu vực giữa sân với lối chơi cơ động, khả năng pressing, không ngại tranh chấp.

Chấn thương bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên đôi chân của Kante. Mặc dù vậy, cựu sao Leicester City hứa hẹn vẫn là trụ cột The Blues ở giai đoạn tới.

(Lược dịch: 90min)

Màn trình diễn đỉnh cao của Jorginho năm 2021: 

 
Anh Nguyễn | 11:50 21/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục