5 thuyền trưởng rời "ghế nóng" V-League: “Cối xay HLV” được kích hoạt mạnh mẽ

21:07 Thứ năm 13/06/2019

TinTheThao.com.vnÔng Lee Heung Sil là huấn luyện viên thứ 5 phải chia tay băng ghế chỉ đạo khi lượt đi V-League 2019 vẫn chưa kết thúc.

Mùa trước sau lượt đi V-League chỉ có 1 chiến lược gia chủ động dừng cuộc chơi, đó là HLV người Romania, Marian Mihail nộp đơn từ chức sau 4 vòng đấu đầu tiên. Kết thúc V-League 2018, tổng cộng có 3 câu lạc bộ phải thay tướng, Marian Mihail, Hoàng Thanh Tùng lên tạm quyền sau đó được thay bằng HLV Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hóa), Phan Văn Tài Em (Sài Gòn FC), Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ).

Như vậy, về bản chất có thể thấy được V-League mùa này sự căng thẳng, áp lực thành tích đã khốc liệt hơn mùa trước với 5 đội bóng phải thay tướng sau 12 lượt trận. Ông Trần Minh Chiến (Bình Dương) là người khởi động chiếc “cối xay HLV” khi nộp đơn từ chức vì bất hòa với những trụ cột. Những trường hợp tiếp theo là Dương Minh Ninh (HAGL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) và mới đây Lee Heung Sil (Viettel).

5 thuyền trưởng rời băng ghế huấn luyện: “Cối xay HLV” được kích hoạt mạnh mẽ - Bóng Đá

Ông Trần Minh Chiến là HLV đầu tiên rời "ghế nóng" tại V-League.

Điểm chung của các ông Dương Minh Ninh, Hoàng Văn Phúc và Lee Heung Sil là gì? Đó là sự mờ nhạt và tuột dốc về thành tích của HAGL, Quảng Nam và Viettel buộc ban lãnh đạo đội bóng phải hành động trước khi quá muộn. Trong khi đó trường hợp thay tướng của Nam Định, ông Nguyễn Văn Dũng lên làm HLV trưởng thay người em ruột Nguyễn Văn Sỹ đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật, khá hy hữu khi đội bóng thành Nam muốn thay đổi phong thủy.

Lãnh đạo Viettel phải quay về phương án thầy nội, đôn ông Nguyễn Hải Biên lên làm HLV trưởng sau khi chia tay thuyền trưởng Lee Heung Sil. Viettel thay tướng có đổi vận hay không còn phải chờ vào kết quả cụ thể trên sân cỏ ở những vòng đấu tới. Trước mắt cho thấy Bình Dương, HAGL và Nam Định đã có những con tính hợp lý.

5 thuyền trưởng rời băng ghế huấn luyện: “Cối xay HLV” được kích hoạt mạnh mẽ - Bóng Đá

 Không phải HLV Hàn Quốc là đảm bảo thành công tại giải đấu khốc liệt như V-League.

Bình Dương dưới quyền HLV Nguyễn Thành Sơn thi đấu thành công, giành quyền vào bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á mùa này. HAGL thi đấu tương đối khởi sắc khi ông Lee Tae Hoon lên nắm đội. Nam Định vừa thay tướng đã tạo nên "cơn địa chấn", có chiến thắng tưng bừng 2-0 trước đương kim vô địch Hà Nội FC. Tân HLV trưởng Quảng Nam Vũ Hồng Việt cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực trong trận thắng Hải Phòng với tỷ số 3-0 trên sân Lạch Tray.

Thay tướng chưa chắc đã đổi vận nhưng không thay đổi băng ghế huấn luyện, câu lạc bộ sẽ khó thoát khỏi nhóm chót bảng xếp hạng V-League 2019. Trường hợp Sanna Khánh Hòa là một minh chứng điển hình. Ông Võ Đình Tân sẽ là vị thuyền trưởng thứ 6 tại V-League chia tay băng ghế huấn luyện?

Gia Minh | 20:00 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục