5 thương vụ thiếu khôn ngoan của Ed Woodward tại Man Utd

17:53 Thứ tư 12/01/2022

TinTheThao.com.vnKhông ít lần Ed Woodward đã chi trả số tiền quá cao cho một cầu thủ, nhưng những gì Man Utd nhận lại thì không tương xứng.

Man Utd đã có một khoảng thời gian đầy biến động kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Khoảng thời gian này cũng là lúc Ed Woodward nắm quyền quản lý, phụ trách nhiều hoạt động quan trọng của CLB, từ thương mại đến mua sắm cầu thủ. Và không ít lần Woodward bị chỉ trích vì chi trả số tiền quá cao cho một thương vụ, nhưng hiệu quả không tương xứng.

Morgan Schneiderlin - 31,5 triệu bảng

 - Bóng Đá

 Schneiderlin là chữ ký thảm họa.

Schneiderlin gây ấn tượng ở Southampton. Nhưng khi chuyển đến Man Utd vào mùa Hè 2015 với giá 31,5 triệu bảng, màn trình diễn của tiền vệ người Pháp chỉ có thể gói gọn bằng hai từ: thảm họa. Schneiderlin chỉ có 47 lần ra sân, trước khi bị bán cho Everton với giá 22 triệu bảng vào tháng 1 năm 2017.

Fred - 53,1 triệu bảng

Ngôi sao người Brazil gây chú ý trong màu áo Shakhtar Donetsk, thậm chí lọt vào mắt xanh của Pep Guardiola. Nhưng Ed Woodward đã nhanh chân hơn khi chi 53,1 triệu bảng để đưa Fred đến Old Trafford vào mùa Hè 2018.

Đến nay, cầu thủ 28 tuổi đã có 141 lần ra sân cho M.U tại Premier League. Khó có thể khẳng định Fred là thương vụ thất bại, nhưng chắc chắn anh không nằm trong số thương vụ thành công, bởi tiền vệ này thiếu đi yếu tố quan trọng của một cầu thủ xuất sắc, đó là sự ổn định.

Romelu Lukaku - 76,23 triệu bảng

Mùa Hè 2017, tưởng chừng như Lukaku sẽ trở lại Chelsea, thì bất ngờ Man Utd vào cuộc và nẫng tay trên tiền đạo người Bỉ với giá 76,23 triệu bảng. Sẽ không công bằng khi cho rằng đây là thương vụ thảm họa, bởi Lukaku đã ghi 42 bàn và đóng góp 13 kiến tạo cho Quỷ đỏ sau 96 lần ra sân.

Tương tự như Fred, điều Lukaku thiếu là sự ổn định. Cộng với việc Man Utd có thành tích không tốt, ngôi sao 28 tuổi là cái tên bị CĐV lôi ra chỉ trích. May mắn cho Woodward là họ đã thu lại được 75 triệu bảng khi bán Lukaku cho Inter Milan.

Paul Pogba - 94 triệu bảng

 - Bóng Đá

Pogba chưa xứng đáng với số tiền MU đã bỏ ra. 

M.U phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Ngoại hạng Anh vào năm 2016, cho cầu thủ mà do chính họ đào tạo. Không ai nghi ngờ về đẳng cấp của Pogba, vấn đề là tiền vệ người Pháp không duy trì được đẳng cấp đó một cách ổn định. Thay vào đó, ngôi sao 28 tuổi thường khiến truyền thông chú ý bởi những tranh cãi bên ngoài sân cỏ, đặc biệt là tin đồn chuyển nhượng.

Harry Maguire - 78,3 triệu bảng

Ed Woodward một lần nữa phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của một trung vệ khi chi 78,3 triệu bảng để chiêu mộ Harry Maguire, biến thương vụ trước đó của Virgil van Dijk (75 triệu bảng) vào dĩ vãng.

Maguire vẫn được xem là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League, nhưng rõ ràng con số 78,3 triệu bảng cho cựu sao Leicester City là hoàn toàn không tương xứng. Maguire thường mắc sai lầm ngớ ngẩn, khiến Man Utd phải trả giá.

Tài năng của Paul Pogba khi còn khoác áo Juventus

 
Endo | 16:55 12/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục