5 thương vụ bán đắt nhất trong lịch sử Arsenal: Cú lừa Alexis Sanchez

17:46 Chủ nhật 01/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London là một trong số ít những CLB mua bán thông minh trên thị trường chuyển nhượng.

5. Alexis Sánchez (đến Manchester United - 34 triệu euro)

4 năm gắn bó với đội chủ sân Emirates, Sanchez trở thành sát thủ hàng đầu Premier League, là nhân tố không thể thay thế trên hàng công Pháo thủ. Cùng với Arsenal, tiền đạo người Chile giành được 2 FA Cup và 1 Siêu cúp Anh.

 - Bóng Đá

 Sanchez sa sút khi gia nhập M.U.

Tuy nhiên mùa Đông 2018, cựu sao Barca quyết định gia nhập Man Utd. Tổng giá trị của thương vụ này là 34 triệu euro. Đáng tiếc chấn thương khiến Sanchez chỉ còn là cái bóng của chính mình.

4. Cesc Fabregas (đến Barcelona – 34 triệu euro)

Là thủ lĩnh của Arsenal, tuy nhiên mùa Hè 2011, Fabregas quyết định đi theo tiếng gọi của Barcelona bằng bản hợp đồng trị giá 34 triệu euro. Tại Camp Nou, tiền vệ người Tây Ban Nha có khởi đầu ấn tượng, nhưng sau đó anh dần sa sút theo thời gian. Đến Hè 2014, F4 quyết định trở lại Anh, nhưng đầu quân cho đại kình địch của Arsenal là Chelsea.

3. Nicolas Anelka (đến Real Madrid – 35 triệu euro)

Anelka có biệt danh là “gã du mục” khi đã kinh qua rất nhiều CLB lớn trong sự nghiệp của mình. Ngôi sao sinh năm 1979 đã từng khoác áo PSG, Real Madrid, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester City. Trong số đó, Anelka có thời gian cống hiến cho Chelsea nhiều nhất.

Tiền đạo người Pháp cập bến Emirates khi chỉ mới 17 tuổi. Tài năng của Anelka được phát hiện bởi HLV Arsene Wenger. Tuy nhiên anh chỉ có 2 mùa giải gắn bó với Pháo thủ trước khi được bán cho Real Madrid với giá 35 triệu euro vào năm 1999, một kỷ lục ở thời điểm đó.

2. Alex Oxlade-Chamberlain (đến Liverpool - 38 triệu euro)

 - Bóng Đá

Chamberlain đen đủi khi dính chấn thương. 

Là một trong những thần đồng nhận được nhiều kỳ vọng của Arsenal, việc Chamberlain gia nhập kình địch Liverpool vào năm 2017 đã gây ra làn sóng chấn động với người hâm mộ Pháo thủ. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cầu thủ sinh năm 1993 ra đi vì anh không được HLV Wenger sử dụng ở vị trí sở trường.

Tại Anfield, Chamberlain phần nào phát huy được tiềm năng của mình trong vai trò tiền vệ trung tâm. Tiền vệ người Anh có màn trình diễn chói sáng, cho đến khi dính chấn thương nặng ở trận bán kết Champions League 2017/18. Đến nay, Chamberlain đang nỗ lực để lấy lại được phong độ năm xưa.

1. Marc Overmars (Barcelona - 40 triệu euro)

Cựu tuyển thủ Hà Lan là tượng đài của Arsenal, giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Premier League và FA Cup trong mùa giải đầu tiên của mình. Anh ghi 16 bàn sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải 1997-98, trong đó có bàn thắng quan trọng trước Man United và bàn mở tỷ số trong trận chung kết FA Cup.

Đến năm 2000, Overmars gia nhập Barca bằng bản hợp đồng lên đến 40 triệu euro, một kỷ lục vào thời điểm đó.

Alexis Sanchez tâm sự về thời gian khó khăn

 
Endo | 17:16 01/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục