5 thương vụ bán đắt giá nhất lịch sử Arsenal: Món hời và hàng hớ của M.U

19:59 Thứ năm 12/01/2023

TinTheThao.com.vnTrong hơn 2 thập kỷ qua, Arsenal đã để không ít ngôi sao của đội bóng ra đi, và để lại rất nhiều nuối tiếc.

 

Robin van Persie, 27,6 triệu bảng

Việc bán thủ quân đội bóng cho Man United, gián tiếp giúp đại kình địch của mình lần thứ 20 vô địch nước Anh là điều mà người hâm mộ Arsenal khó có thể chấp nhận được.

 - Bóng Đá

Bán Van Persie cho Man United là nỗi tiếc nuối của Pháo thủ.

Cesc Fabregas, 30,6 triệu bảng

Fabregas rời La Masia để tìm kiếm suất đá chính thường xuyên ở đội một và gia nhập Arsenal năm 2003 khi mới 16 tuổi. Ngôi sao người Tây Ban Nha càng tiến bộ dưới thời Arsene Wenger, khẳng định mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Vào năm 2011, Fabregas cuối cùng đã quyết định trở lại Barcelona. Anh giành chức vô địch La Liga và có hơn 150 lần ra sân trong màu áo Blaugrana nhưng không thể tranh suất chính thức với Xavi hay Andres Iniesta. Sau 3 mùa giải ở Barcelona, anh gây tranh cãi khi đến Chelsea, và đã giành được 2 chức vô địch Premier League.

Alexis Sanchez, 30,6 triệu bảng

Man United muốn có một Van Persie thứ 2 khi chiêu mộ Sanchez, nhưng kết quả lại đi theo chiều hướng ngược lại. Cựu ngôi sao Barca là một thương vụ thảm họa của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Mua Sanchez là sai lầm của M.U.

Đội chủ sân Old Trafford cuối cùng đã phải để Sanchez đến Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, để giảm một phần lớn quỹ lương. Tuyển thủ Chile không thể tìm lại phong độ tốt nhất của mình tại Inter, nhưng đã vô địch Serie A và cũng là người ghi bàn quyết định vào lưới Juventus ở Siêu cúp Ý. Hiện Sanchez đang thi đấu tốt trong màu áo Marseille.

Nicolas Anelka, 31,5 triệu bảng

Arsenal là nơi giúp Anelka thành danh. Nhưng một lời đề nghị trị giá hơn 31 triệu bảng là đủ để Arsenal cho phép cây săn bàn hàng đầu mùa giải 1998-99 của họ đến Real Madrid, nhưng danh thủ Pháp đã không ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho đến tháng 2 năm 2000.

Anelka thừa nhận rằng lẽ ra anh không bao giờ nên rời Arsenal. Anh đã rong ruổi đến PSG, Liverpool, Man City, Juventus, Chelsea,... nhưng lại không trở lại Emirates như kỳ vọng.

Alex Oxlade-Chamberlain, 34,2 triệu bảng

Khi còn là một cầu thủ trẻ, Oxlade-Chamberlain gia nhập Pháo thủ từ Southampton và nhận được sự kỳ vọng lớn. Nhưng anh thiếu ổn định trong một đội bóng rất thiếu ổn định và từ chối ký hợp đồng mới trước khi chuyển đến Liverpool với giá 34 triệu bảng vào năm 2017.

"Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ Arsenal đã luôn ủng hộ tôi," Oxlade-Chamberlain nói với tờ Times vào năm 2017. "Nhưng tôi không thể đưa ra lời xin lỗi vì quyết định ra đi của mình. Tôi muốn nhận được nhiều hơn từ bản thân. Tôi cảm thấy điều quan trọng nhất là đưa bản thân ra khỏi vùng an toàn."

Tiền vệ này dường như là một cầu thủ hoàn hảo cho Liverpool của Jurgen Klopp nhưng đã gặp phải một loạt chấn thương trong thời gian ở câu lạc bộ. Dù sao, Oxlade-Chamberlain vẫn vô địch Premier League và Champions League trong màu áo The Kop nên có lẽ không hối hận về quyết định của mình.

Minh Tuấn | 19:01 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục