5 thành tựu vĩ đại nhất của Roman Abramovich tại Chelsea

17:24 Thứ ba 08/03/2022

TinTheThao.com.vnViệc tỷ phú người Nga tuyên bố bán CLB khiến các CĐV nuối tiếc, bởi Abramovich góp công lớn để biến Chelsea thành thế lực đáng sợ như hiện nay.

 

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

5. Nâng tầm đội nữ

Không chỉ đội nam, mà đội nữ Chelsea cũng trở thành một thế lực hùng mạnh dưới triều đại của Roman Abramovich. Kể từ năm 2014, Chelsea Football Club Women đã giành được tổng cộng 11 danh hiệu, bao gồm cả việc lọt vào trận chung kết Champions League dành cho nữ vào tháng 5 năm ngoái.

4. Thu hút những cầu thủ hàng đầu

Ngay khi mới đến, tỷ phú người Nga không tiếc tiền đầu tư vào The Blues, mang về những cầu thủ và huấn luyện viên hàng đầu. Mặc dù Chelsea không phải là CLB lớn vào thời điểm đó, nhưng Roman đã đảm bảo nền bóng đá và văn hóa của đội bóng sẽ thu hút các ngôi sao tên tuổi.

 - Bóng Đá

 Đội hình Chelsea không bao giờ thiếu ngôi sao.

Kỷ nguyên của Abramovich chứng kiến hàng loạt cầu thủ đẳng cấp thế giới gia nhập SVĐ Stamford Bridge, với những Didier Drogba, Petr Cech, Eden Hazard, N'Golo Kante, Cesar Azpilicueta và nhiều ngôi sao khác. Họ đã góp phần mang về thành công cho The Blues.

3. Phát triển học viện

Bên cạnh việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu, Abramovich còn đầu tư vào học viện đào tạo trẻ, và Chelsea gặt hái được “quả ngọt”. John Terry vẫn là một trong những sản phẩm tốt nhất của học viện. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục đào tạo những tài năng đáng kinh ngạc, từ năm này qua năm khác.

Mason Mount , Reece James, Callum Hudson-Odoi, Andreas Christensen… dần bước ra ánh sáng và tỏa sáng ở đội một. Chính sách cho mượn các cầu thủ trẻ mà The Blues thực hiện đang cho thấy sự hiệu quả.

2. Biến Chelsea thành thế lực của bóng đá Anh

Trước khi Abramovich đến, Chelsea chỉ vô địch giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù 1 lần (1954/55). Khi tỷ phú người Nga tiếp quản, The Blues đoạt được 5 danh hiệu Premier League. Đội chủ sân Stamford Bridge giành tổng cộng 21 danh hiệu trong kỷ nguyên Roman Abramovich, bằng với Manchester United.

 - Bóng Đá

The Blues trở thành thế lực đáng sợ của bóng đá Anh. 

Trong cùng khoảng thời gian đó, Manchester City đã giành được 18 chiếc cúp, Arsenal giành được 11 và Liverpool giành được 10 danh hiệu.

1. Giành mọi danh hiệu lớn

Tính đến nay, Abramovich chi hơn 2 tỷ bảng để chiêu mộ lực lượng, thuê 15 huấn luyện viên trong 19 năm qua, đem về 21 chức vô địch. Trong đó bao gồm 5 Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 Europa League, 2 Community Shield, 1 UEFA Super Cup và 1 FIFA Club World Cup. Đó là toàn bộ danh hiệu mà Chelsea có thể đoạt được ở cấp độ câu lạc bộ.

(Lược dịch từ Sportskeeda)

Endo | 16:54 08/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục