5 tay vợt nữ đáng xem nhất tại Roland Garros 2017

16:51 Thứ sáu 26/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnAngelique Kerber "vô duyên" trên đất nện, Serena Williams vắng mặt vì đang mang thai trong khi Maria Sharapova không thể góp mặt... nhưng không vì thế mà đơn nữ Roland Garros năm nay kém hấp dẫn với sức hút của 5 tay vợt sau đây.

Simona Halep

simona-halep-madrid

 

Sau khi khởi đầu mùa giải một cách thất vọng với thất bại ngay vòng đầu tiên tại Australian Open, Halep đã nhanh chóng lấy lại phong độ khi lọt vào bán kết Stuttgart, vô địch Madrid Masters và sau đó là góp mặt trong trận chung kết tại Rome.

Cô từng lọt vào chung kết ở Paris vào năm 2014 trước khi dừng bước tại vòng tứ kết trong 2 năm liên tiếp sau đó.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là kiều nữ quần vợt chia sẻ cơ hội góp mặt tại Roland Garros năm nay là 50-50 sau chấn thương gặp phải ở trận chung kết Italy Open.

Elina Svitolina

elina-svitolina-dubai

 

Tay vợt 22 tuổi này đang trải qua mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp với 4 chức vô địch tại Đài Loan, Dubai Istranbul và Rome. Thành tích tốt nhất của Svitolina ở Pháp mở rộng là lọt vào vòng tứ kết Paris năm 2015. và tay vợt số 6 thế giới kỳ vọng sẽ tiến sâu hơn nữa ở Roland Garros năm nay.

Garbine Muguruza

garbine-muguruza

 

Muguruza đã thi đấu dưới sức mình tại Rome trước khi bỏ cuộc trong trận bán kết với Svitolina vì chấn thương cổ. Mặc dù tự tin trước hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại Paris năm nay song tay vợt người Tây Ban Nha vẫn khiến NHM lo lắng bởi cô đã bỏ cuộc cả thảy 4 lần kể từ đầu mùa giải. Năm ngoái, Garbine Muguruza đã tạo cơn địa chấn khi quật ngã Serena Williams tại trận chung kết đơn nữ.

Kristina Mladenovic

kristina-mladenovic

 

Trước khi bắt đầu năm nay, phần lớn thành công của Mladenovic đều đến từ đánh đôi. Tuy nhiên, cô cũng đã chứng tỏ bản lĩnh ở nội dung đánh đơn khi vươn lên vị trí thứ 14 thế giới sau khi vô địch tại St Petersburg, lọt vào chung kết Acapulco và sau đó là tiến vào bán kết tại Indian Wells.

Ở Stuttgart, Mladenovic xuất sắc đánh bại Sharapova và Kerber trên con đường tiến đến trận chung kết (để thua trước Laura Siegemund). Sau đó, tay vợt hạng 14 thế giới tiếp tục đoạt danh hiệu á quân tại Madrid sau thất bại trước Halep vì chấn thương lưng hành hạ.

Svetlana Kuznetsova

kuznetsova

 

Trong số những tay vợt góp mặt tại giải Pháp mở rộng, có lẽ không có ai ngoài Venus Williams có thể so bì kinh nghiệm thi đấu của Kuznetsova. Ở tuổi 31, Kuznetsova đặt mục tiêu tỏa sáng tại các giải đấu lớn. "Chắc chắn tôi sẽ chọn những giải đấu lớn làm ưu tiên hàng đầu và sẽ cố hết sức mình trong từng trận đấu," tay vợt người Nga chia sẻ tại Rome.

Kuznetsova từng giành chức vô địch Pháp mở rộng năm 2009 và kể từ đó liên tục lỡ hẹn với ngôi hậu. Ở mùa giải năm ngoái, tay vợt người Nga sớm phải dừng bước ở vòng 4.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 16:00 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục