5 tân binh NBA 2017/2018 bất ngờ vụt sáng

00:07 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnLà những tân binh có lượt Draft rất thấp và không được kỳ vọng cao, song những tài năng này đã khiến tất cả phải bất ngờ. Hãy cùng Bongro24h.vn điểm qua 5 cái tên trên.

Lịch sử của NBA đã chứng minh cho chúng ta thấy, ở mỗi kỳ Draft, hàng loạt cái tên có lượt Draft rất thấp, nhưng lại phát triển vượt trội về sau để trở thành ngôi sao hàng đầu của giải đấu. Có thể kể đến trường hợp của Steve Nash, Karl Malone, John Stockton, Tony Parker, Kobe Bryant, Dirk Nowitzki, Dennis Rodman, Manu Ginobili và mới nhất là Giannis Antetokounmpo – Pick 13 ở kỳ NBA Draft năm 2013, nhưng hiện đang là ngôi sao hàng đầu ở độ tuổi 20. Và mùa giải năm nay đang xuất hiện 5 tân binh như thế.

856875932.0

 Kuzma chơi ấn tượng hơn rất nhiều so với kỳ vọng.

1. Kyle Kuzma (Pick 26, Los Angeles Lakers)

Là Pick 26 của kỳ Draft vừa rồi, chính vì thế Kuzma không nhận được bất kỳ sự quan tâm nào từ phía các CĐV. Nếu đặt Kuzma lên bàn cân so với Lonzo Ball, cũng là một tân binh của Lakers ở mùa giải năm nay. Rõ ràng Kuzma thật sự nhỏ bé.

Tuy nhiên, sau 6 tuần đã qua của NBA, Kyle Kuzma hiện đang chứng tỏ được rất nhiều điều trong đội hình của HLV Luke Walton. Anh hiện đang có một suất chính thức ở vị trí Power Forward của Lakers và đóng góp trung bình mỗi trận 16.8 điểm và 6.3 rebounds. Chính HLV Luke Walton cũng đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò và tin rằng, khi Kuzma tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong một khoảng thời gian nữa, anh sẽ hủy diệt tất cả.

2. Lauri Markkanen (Pick 7, Chicago Bulls, trao đổi từ Minnesota Timberwolves)

690 (1)

 Markkane là "của trời cho" của Chicago Bulls.

Chicago Bulls hiện đang là một “con tàu đắm” tại giải đấu NBA với chuỗi thành tích 3-14. Tuy vậy, nhà cựu ĐKVĐ của giải đấu vẫn có một tia sáng hiếm hoi – đó là tân binh Lauri Markkanen.

Vụ va chạm nội bộ hồi đầu mùa của Bobby Portis và Nikola Mirotic đã vô tình mang đến cơ hội được ra sân ở đội hình chính thức cho Markkanen - Ở thời điểm đó, HLV Fred Hoiberg vẫn chưa tin tưởng vào cầu thủ trẻ của mình. Tuy nhiên, sau một vài trận đấu, bản thân ông phải có cách nhìn nhận khác về Markkanen và đưa ra tuyên bố từ nay cầu thủ trẻ sẽ là nhân tố chủ chốt của Bulls.

Markkanen hiện đang đóng góp trung bình mỗi trận 14.6 điểm cho Bulls, anh cũng là tân binh sở hữu khả năng ném ba điểm tốt nhất tính đến hiện tại với trung bình 2.4 tình huống ba điểm/ trận. Sở hữu chiều cao lên đến 2m13, mang quốc tịch Phần Lan và chơi ở vị trí Power Forward. Markkanen đã khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh của hai ngôi sao ở NBA là Dirk Nowitzki và Kristaps Porzigis.

3. Donovan Mitchell (Pick 13, Utah Jazz, trao đổi từ Denver Nuggets)

690 (2)

 Donovan Mitchell đang chơi rất hay trong màu áo Utah Jazz.

Chấn thương của Joe Johnson và phong độ tồi của Ricky Rubio đã mang đến một vài cơ hội cho tân binh Donovan Mitchell trong đội hình của Utah Jazz. Và ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của trường Đại học Louisville đã tận dụng rất tốt cơ hội để chứng tỏ được tài năng của mình. Mitchell là một trong ba tân binh ở NBA mùa này có được trung bình hơn 14.8 điểm trong mỗi trận đấu (Cùng với Kuzma và Ben Simmons). Còn tính riêng ở đội hình Jazz, Mitchell hiện đang có thành tích ghi điểm tốt thứ hai và chỉ sau Rodney Hood (17.5 điểm)

4. Dennis Smith Jr (Pick 9, Dallas Mavericks)

690 (3)

 Smith Jr từng được LeBron James khen ngợi hết lời.

Giống với viễn cảnh của Chicago Bulls, Mavericks hiện đang xếp chót bảng ở miền Tây với thành tích 5-15. Tuy nhiên, họ vẫn được an ủi phần nào khi đang có sự phục vụ của một tài năng đầy hứa hẹn và mới được LeBron James khen ngợi như Smith Jr. Với 14.3 điểm, 4.1 rebounds và 4.1 assists, những con số của Smith Jr đã vượt xa sự kỳ vọng của Mavericks. Và nếu duy trì được đà thăng tiến trong một thời gian dài, chắc chắn Smith Jr sẽ là một tài năng hàng đầu của NBA ở vị trí Point Guard.

5. John Collins (Pick 19, Atlanta Hawks)

690 (4)

 Collins là điểm sáng hiếm hoi của Hawks.

Trước khi bước vào tuần đấu thứ 6, Atlanta Hawks vẫn là đội bóng xếp cuối cùng ở BXH miền Đông. Tuy vậy, họ đã thoát ra khỏi vị trí đó trong những ngày gần đây để nhường lại cho Chicago Bulls. Ở đó, tân binh John Collins của Hawks đã có những đóng góp cực kỳ lớn.

Collins ra sân trung bình 22.9 phút cho Hawks và có được thông số trung bình tương ứng với một cú Double – double ( 11.5 điểm và 7.1 rebounds). Hiện tại, Collins đã có được vị trí chính thức trong đội hình và anh được xem là nhân tố cho tương lai của Hawks.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:40 26/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục