5 tài năng 18 tuổi được định giá cao nhất hiện nay: Barca sở hữu 2 ngọc quý

17:17 Thứ ba 20/07/2021

TinTheThao.com.vnCó không ít ngôi sao trẻ đã khẳng định được tài năng của mình. Sau đây là 5 cầu thủ 18 tuổi được định giá cao nhất (theo Transfermarkt).

5. Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) - 45 triệu euro

Leverkusen nổi tiếng vì có hệ thống tuyển trạch viên tuyệt vời, giúp họ chiêu mộ những tài năng hàng đầu từ các đội trẻ ở các CLB khác. Wirtz được săn đón từ đội trẻ của FC Koln. Cầu thủ sinh năm 2003 đã phá kỷ lục của Nuri Sahin khi trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất ghi bàn ở Bundesliga (17 tuổi 34 ngày).

 - Bóng Đá

 Florian Wirtz là trụ cột của Leverkusen.

Mùa giải trước, Wirtz ghi 8 bàn, đóng góp 8 kiến tạo sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường, và được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Leverkusen. Hiện tài năng 18 tuổi được Transfermarkt định giá là 45 triệu euro.

4. Eduardo Camavinga (Stade Rennais) - 55 triệu euro

Camavinga được xem là sự kết hợp giữa Paul Pogba và Casemiro khi sở hữu đôi chân nhanh nhạy, những động tác khó nắm bắt cùng nền tảng thể lực và sức mạnh sung mãn. Tài năng người Pháp có thể linh hoạt chơi mọi vị trí ở khu trung tuyến. Chỉ mới 18 tuổi nhưng Camavinga đã là trụ cột của Rennais trong những mùa giải gần đây. Hiện anh đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn.

3. Jude Bellingham (Borussia Dortmund) - 55 triệu euro

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Bellingham đã là trụ cột của đội bóng vùng Ruhr ở mùa giải trước, với tổng cộng 46 trận ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 4 bàn và 4 kiến tạo. Tuyển thủ Tam Sư toàn diện khi là một tiền vệ box-to-box, kèm theo đó là việc sở hữu thể hình lý tưởng.

2. Ansu Fati (Barcelona) - 60 triệu euro

Kể từ khi được Blaugrana cho ra mắt ở mùa giải 2019/20, Fati đã xô đổ rất nhiều kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ. Tài năng sinh năm 2002 bỗng trở thành tia sáng hy vọng trong thời kỳ đen tối của đội bóng xứ Catalunya. Thậm chí, Fati đã được đội tuyển Tây Ban Nha triệu tập và trao cơ hội thi đấu.

 - Bóng Đá

Ansu Fati là tương lai của Barcelona. 

Mùa giải 2020/21, ngôi sao 18 tuổi trình diễn phong độ chói sáng với 5 bàn và 4 kiến tạo chỉ sau 10 trận. Nhưng sau đó Fati đã nói lời chia tay mùa giải vì chấn thương. Hiện chân sút gốc Guinea-Bissau đã bình phục và sẵn sàng cho chiến dịch mới.

1. Pedri (Barcelona) - 80 triệu euro

Barca chỉ bỏ ra 5 triệu euro để chiêu mộ Pedri từ Las Palmas. Có lẽ chính họ cũng không ngờ tiền vệ 18 tuổi lại tiến bộ vượt bậc và giá trị của anh cũng tăng phi mã. Pedri được xem là “Iniesta mới” bởi phong cách chơi bóng tương đồng với huyền thoại người Tây Ban Nha. Ở tuổi 18, Pedri đã là trụ cột của Barca và La Roja khi thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát. Ngôi sao sinh năm 2002 được bình chọn là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020” và lọt vào đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn.

Luis Enrique ca ngợi tài năng của Ansu Fati

 
Endo | 16:47 20/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục