5 sự vắng mặt khó hiểu trong đề cử ứng viên QBV 2021

14:01 Thứ bảy 09/10/2021

TinTheThao.com.vnĐêm qua tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu QBV 2021. Tuy nhiên có nhiều cái tên xứng đáng bị bỏ qua.

5. Federico Chiesa (Juventus, mượn từ Fiorentina)

Năm 2021: 17 bàn thắng, 7 pha kiến tạo. Vô địch Euro 2020, Coppa Italia & Supercoppa Italiana.

 - Bóng Đá

 Chielsa vô địch EURO cùng ĐT Italia.

Chiesa gần như là sự vắng mặt gây bất ngờ nhất, khi màn trình diễn của anh trong màu áo Azzurri và Juventus thậm chí xứng đáng góp mặt trong top 10. Juventus dù không thành công tại Serie A và Champions League vừa qua, Chiesa vẫn đóng góp 15 bàn và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường, đem về 2 danh hiệu Coppa Italia & Supercoppa Italiana. Tại kỳ EURO 2020 vừa qua, cầu thủ 23 tuổi là niềm cảm hứng trên hàng công tuyển Ý, góp công lớn vào chức vô địch.

4. Jan Oblak (Atletico Madrid)

Năm 2021: 14 trận giữ sạch lưới. Vô địch La Liga.

Oblak được xem là thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay, không chỉ ở đẳng cấp trong khung gỗ, mà anh luôn duy trì được phong độ ổn định. Mùa trước Atletico Madrid đã vô địch La Liga, cá nhân Oblak được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”, nhưng France Football dường như đã “quên” thủ thành người Slovenia.

3. Thomas Muller (Bayern Munich)

Năm 2021: 11 bàn, 21 kiến tạo. Vô địch Bundesliga, Club World Cup & DFL-Supercup.

Được mệnh danh là "kẻ cắp không gian", Muller luôn cung cấp trung bình 10 kiến tạo/mùa. Không chỉ lợi hại trong khâu dọn cỗ, tuyển thủ Đức còn là tay săn bàn cực kỳ nguy hiểm. Trong danh sách rút gọn 30 ứng viên mà France Football công bố, không có cầu thủ nào có nhiều kiến tạo cho ĐTQG và CLB nhiều hơn Muller.

2. Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain)

Năm 2021: 8 bàn thắng, 7 pha kiến tạo, 21 trận giữ sạch lưới. Vô địch Serie A.

 - Bóng Đá

Hakimi là trụ cột làm nên thành công của Inter mùa trước. 

Romelu Lukaku, Lautaro Martinez và Nicolo Barella là 3 thành viên cùng Inter đã giành được Scudetto lọt vào danh sách rút gọn Ballon d'Or. Hakimi dù góp công không nhỏ, nhưng tuyệt nhiên bị France Football gạt tên.

Tuyển thủ Morocco đã nổi lên là hậu vệ cánh xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong năm qua, với khả năng công thủ toàn diện. PSG vì vậy đã chi 60 triệu euro để đưa Hakimi gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hồi mùa Hè vừa qua.

1. Jadon Sancho (Manchester United)

Năm 2021: 12 bàn, 12 kiến tạo. Giành được DFB-Pokal.

Tuyển thủ Tam Sư có thể đang gặp khó khăn tại Man Utd, nhưng không thể phủ nhận trước đó anh có mùa giải chói sáng cùng Dortmund. Đó cũng là lý do Quỷ đỏ chi ra 73 triệu bảng để chiêu mộ Sancho vào mùa Hè vừa qua.

Tài năng của Jadon Sancho là như thế nào:

 
Endo | 13:03 09/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục