5 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách tập trung ĐT VIệt Nam

08:28 Thứ ba 28/05/2019 | 1

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự King's Cup 2019. Hãy cùng BongDa.com.vn chỉ ra 5 gương mặt thiếu vắng rất đáng tiếc đợt này.

1. Đỗ Văn Thuận

Trong thành công của CLB TP.HCM sau 10 vòng đấu tại V-League 2019, Văn Thuận đang là cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất khi là sự dây liên kết giữa khâu phòng ngự và tấn công.

Văn Thuận sở hữu nhiều tố chất của một tiền vệ giỏi. Cầu thủ này thu hồi tốt, sút xa và có những đường chuyền dài rất hiệu quả . Ngoài ra, Văn Thuận có nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn.

Nếu đặt lên "bàn cân" trong số những tiền vệ được HLV Park Hang-seo triệu tập lần này như Phạm Đức Huy hay Đỗ Hùng Dũng, thì khả năng của Văn Thuận sẽ không thua kém bao nhiêu. Có lẽ, việc ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị là nguyên nhân lớn nhất khiến anh bị "bỏ quên" đợt này.

5 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách tập trung ĐT VIệt Nam - Bóng Đá

 Văn Thuận không được gọi lên ĐT Việt Nam.

2. Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải năm nay khi có 4 bàn thắng trên hai đấu trường V-League và Cúp Quốc gia, đồng thời có những đóng góp đậm nét trong lối chơi chung của Than Quảng Ninh, qua đó giúp đội bóng đất Mỏ tạm chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng lúc này.

Sở hữu thể hình và nền tảng kỹ thuật tốt, Mạc Hồng Quân hy vọng sẽ đem lại luồng gió mới trên hàng công ĐT Việt Nam, như những gì anh đang thể hiện trong màu áo CLB. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn chưa thật sự thuyết phục được HLV Park Hang-seo.

3. Tô Văn Vũ

Tại V-League 2019, Tô Văn Vũ hiện ghi được 1 bàn thắng cho Bình Dương trong 8 trận ra sân với 665 phút thi đấu chính thức. Trong khi đó tại sân chơi AFC, tiền vệ này cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng.

Thi đấu xông xáo, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, Tô Văn Vũ được đồng đội gán cho biệt danh “người không phổi”. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn nhưng điểm nổi bật làm nên thương hiệu riêng của mình, đó là những cú gặt bóng kỹ thuật loại bỏ đối thủ trong phạm vi hẹp.

Nhìn Văn Vũ thi đấu, nhiều người có phần liên tưởng đến tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Vũ Phong.

5 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách tập trung ĐT VIệt Nam - Bóng Đá

 Văn Vũ cũng bị HLV Park Hang-seo "bỏ quên".

4. Hà Minh Tuấn

Trong bối cảnh những tiền đạo ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề về phong độ lẫn chấn thương. Hà Minh Tuấn là gương mặt nhận được nhiều tiến cử cho vị trí trung phong cắm trong đợt tập trung lần này.

Sở hữu hình thể lý tưởng (1m80), khả năng tì đè, tốc độ tốt và sự xông xáo, Hà Minh Tuấn còn có thể chơi rất đa năng. Một minh chứng rõ nét nhất là dù đá dạt biên hay cắm, "Tiểu Huỳnh Đức" đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, "Tiểu Huỳnh Đức" đã có riêng cho mình 3 bàn thắng tại V-League, hơn Hà Đức Chinh đến 2 bàn, dù cầu thủ người Phú Thọ được ra sân thi đấu nhiều hơn.

5. Adriano Schmidt

Với chiều cao 1m85, cầu thủ Việt kiều này cũng được đồn đoán sẽ có tên trong danh sách lần này khi Đỗ Duy Mạnh gặp phải chấn thương.

Với thể hình lý tưởng và thân hình săn chắc, lối chơi thông minh, quyết đoán, trung vệ Việt kiều sinh năm 1994 đã chơi cực hay trong màu áo Hải Phòng ở mùa giải năm nay. 

Tuy nhiên, việc trở lại kịp thời của Đỗ Duy Mạnh có lẽ là nguyên nhân lớn nhất khiến Adriano Schmidt chưa thể góp mặt ở đợt tập trung này.

Viết Định | 07:40 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục