5 sự thật thú vị có lẽ bạn chưa biết về đội tuyển Curacao

20:22 Thứ tư 10/04/2019

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo đội tuyển Hà Lan, Patrick Kluivert là chìa khoá thành công, giúp đội tuyển nước này tiến bộ thần tốc, từng vươn lên đứng thứ 68 trên bảng xếp hạng FIFA.

1. Có thể nói đội tuyển Curacao là một bản sao của Ajax Amsterdam. Vì sao lại nói vậy? Mọi việc xuất phát từ việc cựu tiền đạo đội tuyển Hà Lan, Patrick Kluivert, có mẹ là người Curacao, chấp nhận lời mời làm HLV trưởng đội tuyển Curacao vào năm 2015. Ngay khi nhậm chức, cựu tiền đạo Ajax, Barcelona xác địch phải thực hiện được 2 mục tiêu: Dốc hết kinh nghiệm khi còn là cầu thủ Ajax áp dụng cho đội tuyển Curacao; thuyết phục các cầu thủ gốc Curacao tại Hà Lan về khoác áo đội tuyển nước này. Thế là đội bóng vùng Concacaf này “lên như diều gặp gió”, trở thành một trong những đội tuyển bóng đá quốc gia tiến bộ nhất của FIFA trong 3 năm gần đây.

2. Dân số của Curacao khoảng 160.000 người, gần bằng số dân của quận 5, TP.HCM. Mặc dù vậy, nhờ chính sách mời gọi cầu thủ có gốc Curacao tại Hà Lan vào ĐTQG, bóng đá nước này gần đây bắt đầu gây tiếng vang lớn. Họ giành chức vô địch Caribbean Cup năm 2017 sau khi thắng Jamaica trong trận chung kết. Thế nhưng thành tích đáng chú ý nhất của đội tuyển Curacao là gặp đại diện của bóng đá Nam Mỹ, Bolivia, hạng 47 thế giới trong trận giao hữu tháng 3/2018. Bàn thắng từ chấm 11m của tiền vệ Leandro Bacuna, hiện đang khoác áo Cardiff City tại Premier League, đã giúp Curacao đá bại Bolivia với tỷ số 1-0.

 - Bóng Đá

 Brandley Kuwas, cầu thủ đắt giá nhất của đội tuyển Curacao.

3. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Curacao là tiền đạo cánh phải, Brandley Kuwas được trang transfermarket định giá 3,5 triệu euro. Kuwas mùa này đã ghi 8 bàn thắng cho Heracles Almelo, hiện tạm xếp hạng 6 giải VĐQG Hà Lan. Ngoài ra còn có thể kể đến thủ môn Eloy Room (PSV Eindhoven), trung vệ đội trưởng Cucu Martina (Feyenoord), tiền vệ Leandro Bacuna (Cardiff City), tiền đạo Rangelo Janga (Astana) ghi 10 bàn thắng sau 14 lần khoác áo ĐTQG…

4. Curacao là đội tuyển bóng đá non trẻ nhất thế giới được thành lập vào năm 2011 do kế thừa tư cách thành viên của FIFA từ Netherlands Antilles. Giai đoạn 2011 –2015, đội bóng vùng Concacaf này chỉ thắng được 6 trận, còn lại là thua và hoà. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi từ khi có sự xuất hiện của cựu tiền đạo đội tuyển Hà Lan, Kluivert trong vai trò HLV trưởng. Tầm ảnh hưởng của Kluivert đã mang lại trái ngọt cho Curacao khi đội tuyển nước này nhảy lên hạng 68 FIFA vào năm 2017, cao nhất trong lịch sử bóng đá nước này (trước đó 3 năm Curacao còn đứng thứ 183 thế giới). Theo công bố mới nhất tháng 4/2019, đội tuyển Curacao đang xếp hạng 82 thế giới.

 - Bóng Đá

 Cựu tiền đạo đội tuyển Hà Lan, Patrick Kluivert đã thay đổi diện mạo của bóng đá Curacao.

5. Từ vai trò trợ lý, ông Remko Bicentini tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Kluivert để lại và tiếp tục kế thừa những triết lý bóng đá tấn công. Trong 6 trận giao hữu gần nhất, đội tuyển Curacao thắng 4, hoà 1, thua 1, ghi đến 24 bàn thắng. Dù thi đấu với bất kỳ đối thủ nào, Curacao đều ra sân với sơ đồ tấn công 4-3-3 nổi tiếng của Ajax. Chắc chắn đội tuyển Curacao là một bài test xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang-seo tại King’s Cup 2019.

Tiểu Phương | 19:00 10/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục